วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 139, 3 June 2010 - 9:25 PM

ตอนที่ 139, 3 June 2010 - 9:25 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:12 น.
เมื่อวานนี้ มีเรื่องตื่นเต้นเกี่ยวกับอาการของลุง โดยปกติ ตอนนี้ที่ลุงไม่อยากกลับไปบ้านหลังใหญ่ สาเหตุหลักก็คง.ไม่มีใครไปล่วงรู้ในความคิดของลุง แต่ก็เป็นที่รู้ๆ กันดีว่า สาเหตุที่ลุงไม่กล้าที่จะกลับไปที่บ้านหลังใหญ่ น่าจะเป็นเรื่อง ความปลอดภัยในชีวิตของลุงเสียมากกว่า
เพราะก็เป็นอย่างที่ได้เคยรายงานเอาไว้ว่า การเจ็บป่วยคราวนี้ สาเหตุหลักมาจากคนใกล้ตัวของลุงนั่นเอง ที่ต้องการ การเปลี่ยนแปลง
และผสมโรงกับอาการของโรคพาร์กินสัน ที่ลุงเป็นอยู่เดิม หลังจากที่ลุงเริ่มได้รับยาพาร์กินสัน จากทีมแพทย์ ที่ทำการรักษามาได้ซักระยะ อาการก็ยังเป็นที่ไม่ค่อยน่าพอใจ เพราะหลังๆ ลุงเริ่มปฏิเสธ แนวทางการรักษา เพราะเป็นอย่างที่รู้ๆ กันว่า ลุงออกจะเป็นคนแก่ที่ค่อนข้างดื้อรั้น
การที่ลุงได้ปฏิเสธการกินยาตามที่ได้รับ เพราะลุงบอกว่า ลุงกินแล้วมักจะมีผลข้างเคียงจากยา ที่ทำให้ลุงฝันร้าย และเห็นภาพหลอนมาตลอดหลายวันที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ลุงมักจะฝันร้าย และเห็นภาพหลอนของคนที่สำคัญของลุงอยู่ตลอด โดยเฉพาะคนในครอบครัวของลุง
ไล่เรียงมา ตั้งแต่ ย่า แม่ พี่สาว ลุง อา แต่คนที่ลุง ฝันเห็นมากที่สุด นั่นก็คือ พี่ชายของลุง ที่คนใกล้ชิดมาเล่าให้ฟังว่า ลุงมักคอยโบกม้ายโบกมือ กวักมือ เรียกหา จนทำให้คนที่อยู่เฝ้าลุงด้วย ออกอาการขนลุกเป็นอย่างมาก
นี่ก็ไม่รู้ว่า เป็นผลข้างเคียงของการที่ลุงไม่ยอมกินยา หรือ เป็นบุคคลเหล่านั้นที่ได้มาปารกฏให้ลุงได้เห็นจริงๆ
ตอนนี้ช่วงใกล้ๆ 2 ยาม ลุงมักจะเพ้อถึงพี่สาว และ พี่ชาย ของลุงมากขึ้นเรื่อยๆ โดย เฉพาะพี่สาว ดูจะถูกลุงพูดถึงมากกว่าใครๆ
แต่ที่น่าแปลกก็จะเป็นตรงที่ลุงได้เพ้อถึงเรื่องของพี่ชายของลุง ที่ลุงดูเหมือนจะเพ้อถึงมากขึ้นในช่วงหลังๆ
รายละเอียดส่วนมากจะเป็นการพูดย้อนไปถึงในสมัยเด็ก ๆที่ลุง และพี่ชายใช้ชีวิตร่วมกัน อาทิเช่น ทั้งสองมักจะแอบหนีเที่ยวโดยปั่นจักรยานออกไป หรือ เรื่องชกต่อยกันสมัยเด็กๆ โดยที่ลุงไม่ได้พูดถึงเหตุการณ์ เมื่อเช้า วันนั้นแม้แต่น้อย
มีครั้งไหนที่ลุงจะเพ้อเล่าถึงเหตุการณ์เช้าวันนั้น ก็จะมีทีมอภิบาล สั่งให้หมอฉีดยาให้ลุงได้ผ่อนคลาย และหลับเป็นแบบนี้อยู่ทุกครั้งไป จนกระทั้งเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ลุงก็ได้มีอาการดังกล่าวขึ้นมาอีก แต่เนื่องจากเป็นเวลาที่ทีมอภิบาลเดิมไม่อยู่พอดี
แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่ลุงไม่ได้เพ้ออะไรที่เกี่ยวกับเช้าวันนั้น ลุงได้พูดเกี่ยวกับแม่ พ่อเลี้ยง และพี่สาว ของลุง เท่านั้น
ตอนนี้ก็ต้องคอยดูอาการของลุงอย่างใกล้ชิด ก็ไม่มีใครรู้ว่าอยู่ดีๆ ทำไมลุงกลับมามีอาการแบบนี้ขึ้นอีก และที่สำคัญดันมาเกิดในช่วงเวลาเหล่านี้ที่ประจวบเหมาะ
ต่อไปก็ไม่มีใครรู้ว่า ลุงจะหลุดอะไรที่เกี่ยวกับเรื่องราวเช้าวันนั้น ตอนนี้หลังจากที่ลุงอาการไม่ปกติ การเฝ้าลุงก็ห้ามคนที่ไม่ใช่คนใกล้ชิดเข้าใกล้ลุงอีกเลย
ช่วงเวลานับจากนี้เป็นต้นไป ลุงอาจจะพูดถึงเหตุการณ์ที่ทุกคนอยากรู้ในเช้าวันนั้นก็เป็นได้ แต่ก็อย่างว่าก็คงยากเต็มที ที่จะมีใครได้ฟัง เพราะการเข้าหาลุงตอนนี้ ค่อนข้างรัดกุมมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น