วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 78, 20 February 2010 - 11:29 AM

ตอนที่ 78, 20 February 2010 - 11:29 AM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:01 น.
ส่วนใหญ่ทุกคนมักจะกล่าวถึงแต่เหตุการณ์เมื่อค่ำวันอังคาร ที่ 19 ล่วงเลยไปถึงช่วงรอยต่อของวันที่ 20 แต่น้อยคนนักที่จะทราบถึงความเป็นไปของครอบครัวลุง และป้า ในคืนและวันก่อนหน้านั้น 2-3 วัน

วันนี้เราจะมาพูดถึงเหตุการณ์รอยต่อช่วงนั้นกัน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เช้าวันนั้น ป้าทราบแล้วว่า ลูกชายคนรองคิดที่จะทำอะไร เพราะทุกค่ำคืน ป้าจะพูดคุยกับนาย ป อยู่ เกือบแทบจะทุกวัน โดยปกติป้าจะเป็นคนที่ชอบเรื่องหมอดูเป็นอย่างมาก และป้าก็เป็นคนที่หูเบาเชื่อคนง่าย ป้าไม่ชอบผู้จัดการคนเก่าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ครั้นตอนที่ป้าขอให้ยกเลิกโครงการโอน้อยออก เพราะ มันทำให้หญ้าตะเภา ของป้าขายไม่ออก และโครงการที่เขาจะต้องการตัดถนนเพื่อลดระยะทางการเดินทาง ที่ดินที่ป้าถือครอบครองไว้เป็นรีสอร์ทที่พักตากอากาศ ซึ่งป้าไม่เห็นชอบ เหตุการณ์เป็นเช่นนี้เรื่อยมา ป้าได้รับฟังสิ่งที่ ป พูดทีนี้ป้าเชื่อ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนลุงก็ได้พูดคุยกับป้า ทีแรกลุงก็ไม่ค่อยเชื่อ เรื่องมาเริ่มตอนที่ลุงเข้าโรงพยาบาลช่วงที่ต้องผ่าหลัง ผู้จัดการตั้งใจจะไปเยี่ยมลุง แต่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ แกก็เลยเปลี่ยนใจไม่ไปเยี่ยม ลุงก็คงคิดว่า เขาไม่เห็นหัวเรา

เข้าเรื่องต่อ ทีแรกลุงไม่เห็นด้วยที่จะทำ เพราะคิดว่าทำไปแล้วไม่มีประโยชน์ แต่โดนรบเร้าหนักจากป้า และนาย ป ลุงก็ใจอ่อน โดยที่ ลุง และป้า ขอข้อแลกเปลี่ยน ให้กับทางนั้น 3 ข้อ ก็คือ

1. ขอให้ตั้ง
Winton เป็นผู้จัดการ

2. อย่าไปทำอะไรเขา ปล่อยให้เขากลับใจมาเป็นฝุ่นใต้เท้า

3. ข้อนี้เรื่องใหญ่ ป้า และลุง ขอให้ทางคณะไปคุยกับ นาย จิรา
?.. ที่ดูแลเรื่องเงินๆ ทองๆ ของลุง และป้า ผลลัพธ์ ที่ออกมาจะเป็นการเอื้อให้ธุรกิจของ ลุงและป้าได้เปรียบ และแก้ไขกฏระเบียบต่างๆ

หลังจากที่ป้าส่ง
Winston ไป พูดคุย ที่บ้านสุขุมวิท เมื่อหลายเดือนก่อนที่จะลงมือ ผลที่ได้ก็สมประโยชน์กันทุกฝ่าย และลุงเริ่มมีท่าทีใจอ่อน ทีแรกกะจะลงมือตั้งแต่ช่วงก่อนลุงป่วย แต่ร่างกายลุงไม่ไหวก็เลยเลื่อนแผนออกมาอีก 2 เดือน ทีแรกป้าต้องการจะเอา ผู้จัดการที่ชื่อ จิรา? และอัศนี มาเป็นขุนคลัง และผู้ช่วย เรียกว่าเอามาดูแลผลประโยชน์ แต่ทีมงานทักท้วงว่ามันชัดเจนเกินไป

หลังงานลุล่วง ป้าได้คุยกับเจ๊ก หลายครั้ง เพราะเขาพูดจาดี ป้าก็เชื่อหลงในคำพูดเขา เจ๊กไปรับงานจากป้าทุกวันพุธช่วงดึกๆ โดยจะไปพบกันที่บ้านของท่านผู้หญิง จรุง
??? ป้าสัญญาว่า ถ้าป้าเป็นใหญ่ป้าจะแต่งตั้งภรรยาเป็นท่านผู้หญิง และจะให้ เจ๊ก เป็นที่ปรึกษา ขอให้ออกมาช่วยกันหน่อย ซึ่งสุดท้ายก็สำเร็จ

แต่สุดท้าย เจ็ก ไปขอมากจนเกินไป เจ็กไปขอว่าอยากจะเป็น องค
?.. ของลุง ไปเป็น ผู้จัดการในโครงการของลุง ซึ่งป้าไม่ให้ และเจ็กขู่ว่าจะมีเรื่อง เสี่ยก็เลยทำเพื่อแม่ แต่เจ็ก ดวงยังดี?????..

ตอนนี้เรื่องก็เงียบไปแล้ว เพราะเสี่ยบอกว่า ถ้าขืนไม่เลิก คราวนี้ไม่พลาดซ้ำสอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น