วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 12, 4 October 2009 - 09:27 PM

ตอนที่ 12, 4 October 2009 - 09:27 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2010 เวลา 20:14 น.
วันนี้จะมาเล่าเรื่อง คนไข้รายหนึ่งที่ชื่อ สมชาย ที่เป็นเจ้าของโรงงานปลากระป๋อง ที่กำลังนอนที่นี่คุณ สมชาย มานอนที่นี่ได้ ซักพัก โดยหมอเองก็ยังไม่รู้ว่าเขาป่วยเป็นอะไร เริ่มแรก หมอบอกว่า มีไข้ กินไม่ค่อยได้ จึงให้อาหารทางสายน้ำเกลือ วันต่อมา กินได้มากขึ้น ลดอาหารทางสายน้ำเกลือ
วันต่อมา เริ่มกายภาพบำบัด ยังคงมีไข้ วันต่อมา เพิ่มการ ทำกายภาพบำบัด มากขึ้นเป็นวันละ สองครั้ง
วันต่อมา กินได้มากขึ้น ไม่มีไข้ งดอาหารทางน้ำเกลือ แสดงว่าหมอต้องสั่งให้ ทำกายภาพคนไข้ ในขณะที่คนไข้มีสายให้อาหารทางน้ำเกลือ อาจจะพร้อมตอนมีไข้ เราจึงได้ไปสืบกับเพื่อนเจ้าหน้ากายภาพที่ห้อง ได้ข้อมูลว่า ไม่เคยเห็นคุณสมชาย มาทำกายภาพบำบัดที่ห้องนี้ ก็แสดงว่าถ้ามีการทำกายภาพจริง ก็คงไปทำกันที่ห้องผู้ป่วย เราก็ถามต่อว่า แล้วทำไมต้องทำกายภาพที่ห้องคนป่วย เพื่อนตอบว่า คนไข้คงอาการหนัก ไม่สามารถมาเองได้ เพราะน้อยรายที่จะทำเช่นนั้น
เราไม่เห็นลูกชาย ของคนไข้มาเยี่ยมพ่ออีกเลย ตั้งแต่วันก่อน ถามไปถามมา กับคนใช้ใกล้ชิด พอที่จะสรุปได้ว่า ลูก ทะเลาะกับพ่อ ลูกชายอยากที่จะบริหารโรงงานปลากระป๋องเอง แต่พ่อไม่โอเค และแม่ที่เดิมเชียร์ลูกชาย ตอนนี้ก็ไม่เชียร์แล้ว เพราะแม่อยากให้ประธานเจ้าหน้าที่อาวุโสของโรงงานเป็นเอง ( อันนี้ข้อมูลตรงกันหลายปาก )
ลูกชาย ไม่ชอบประธานแก่คนนั้น เพราะลูกชายเข้าใจว่าเขาอาจจะเป็นชู้กับแม่ตัวเอง และตอนนี้เราก็ไม่เห็นประธานอาวุโสโรงงานมาเยี่ยมเลย มีแต่ที่ปรึกษาอาวุโสคนอื่นๆ เห็นว่าลูกสาวของคุณสมชายไปพักอยู่ที่บ้านใหม่ที่เมืองจีนเป็นการชั่วคราว เป็นบ้านหลังใหญ่ที่พ่อพึ่งสร้างให้
ได้ข่าวว่า คุณสมชายได้รับสารที่ไม่พึงประสงค์มาได้ซักพัก น่าจะราว 1 ปี จนตอนนี้เริ่มมีอาการให้เห็น แต่เราก็ไม่มีข้อมูลเชิงลึก ว่าใครเป็นคนทำ ( ข่าวลือว่า แม่อยากให้ประธานเจ้าหน้าที่อาวุโสเป็น ตอนนี้ทุกคนคิดเช่นนั้น ) หมอให้ความเห็นว่า อีกนานกว่าจะได้กลับ แต่ถ้ากลับบ้านน่าจะเป็นการเสี่ยงมากที่คุณสมชาย อาจได้รับสิ่งแปลกปลอมเพิ่มเติม
ตอนนี้หมอด้านสมองที่ดูแล ไม่ได้ไปรับจ็อบที่ รพ. ธนบุรี 1 แล้วต้องมาเฝ้าดูแลอาการคุณสมชาย อย่างใกล้ชิด หมอบอกว่า มีทางเป็นไปได้สามทาง
แบบที่หนึ่ง อยู่โรงพยาบาล ไปตลอด กินข้าวได้ ไม่มีไข้ นอนหลับได้ดี แต่ก็จะเหมือน พระสังฆราชที่ตอนนี้อายุ 96 ปีแล้ว อยู่โรงพยาบาลมาไม่รู้กี่ปีแล้ว ท่านก็กินข้าวได้ ไม่มีไข้ นอนหลับได้ดี เป็นไปได้ 65 เปอร์เซ็นต์
แบบที่สอง เสียชีวิต เป็นไปได้ 25 เปอร์เซ็นต์
แบบที่สาม กลับบ้านโดยหายดี อันนี้มีความเป็นไปได้ ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ที่เล่ามาเป็นซีรี่ย์ หนังเรื่องใหม่ นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น