วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 2, 22 September 2009 - 07:39 PM

ตอนที่ 2, 22 September 2009 - 07:39 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2010 เวลา 19:37 น.
รายงานต่อ คือเรา ก็ เป็นเจ้าหน้าที่ทำงานที่ตึกนั้น ชั้น 16 ก็เลยได้มีโอกาสเห็นสภาพตอนลุงป่วย เนื่องจากลุงมานอนเป็นคืนแรกๆ จึงนอนไม่ค่อยหลับ หมอได้ให้ยาช่วยให้หลับ แต่ก็อดแปลกใจอยู่ว่าทำไมเมียแก มาแปลบเดียวก็กลับบ้านเลย ไม่อยู่นอนเป็นเพื่อนลุง ตัวจริงใกล้ๆ ลุงแก่ลงไปมากทีเดียว แบบว่าสงสารแกนะ เห็นเจ้าหน้าที่ไปเก็บปัสสาวะของแกไปตรวจบอกว่า ลุงเปรยคนใกล้ตัวว่า อยากเห็นหลานสาวที่เป็นลูกดาราหนังที่ตอนนี้เห็นว่าไปเที่ยว และดูงานอยู่ที่อิตาลี
วันนี้เห็นลูกสะใภ้มาด้วย ตัวจริงก็ไม่ค่อยสวยเท่าไร ตัวเล็กๆ คล้ำๆ มาเยี่ยมลุง แต่ยังไม่เห็นสามีมา แกก็ทักทายกับเจ้าหน้าที่ดีนะ ไม่ค่อยถือตัว
มีเรื่องประหลาด คือ พ่อก็ป่วยอยู่แท้ๆ เห็นเจ้าหน้าที่ในนั้น มาเม้าท์ว่า ลูกสาวคนเล็กก็ยังทะเลาะกับพ่อเรื่องอยากให้ลูกสาวอ้วนของตนเองได้สายสะพาย เหมือนของหลานสาวคนโต (จริงๆ ลูกของเธอ และเธอแล้วต้องโดนปลดออกไปแล้วด้วยซ้ำ แล้วเพราะผิดประเพณี) และเรื่องที่อยากให้พ่อช่วยเคลียร์ ที่ไม่อยากให้สามีเก่าที่เป็นนักบิน ที่แพลนว่าจะกลับมาอยู่ไทยแบบถาวรปลายปีนี้
ตอนเข้าไปเห็นลุงเอาพระมา 2 องค์ สอบถามได้ความว่า เป็น พระสมเด็จจิตรลดา และพระสมเด็จ จปร. แกคงอยากเอามาบูชา วันนี้แกก็ไม่ค่อยมีไข้แล้ว แต่อาการโดยรวมยังไม่ค่อยดีเท่าไร เห็นหมอกำลังจะตามตัวหมออเมริกัน คนที่ผ่าหลังให้ลุงเมื่อ 3 ปีก่อน มาให้ช่วยดูอาการปวดหลัง
งานนี้บอกได้เลยว่า ลุงคงจะนอนไม่ต่ำกว่าเดือน เพราะดูท่าทางแกเครียดเรื่องลูกชายเอามากๆ จริงๆ ลุงน่าจะปล่อยวาง สงสารแกจัง (โคมรูปหงส์คาบไฟ ที่ราชดำเนิน ตอนนี้ที่ติดอยู่เป็นของปลอม ไปถามกรมศิลปากร ได้เลย ส่วนของจริงไปอยู่ที่แถวพุทธมลฑล)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น