วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 18, 11 October 2009 - 11:56 PM

ตอนที่ 18, 11 October 2009 - 11:56 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2010 เวลา 20:26 น.
ตอนที่ 2 ต่อจากนี้ไปเราจะต้องย้ายบ้านกันแล้ว เพราะบ้านของเรากำลังจะถูกยึด ที่ดินที่บ้านของเธอใช้ปลูกบ้านนั้น มันไม่ใช่ที่ของครอบครัวเธอ มันเป็นที่ของวัด และวัดไม่อนุญาตให้ต่อสัญญาเช่าอีกต่อไป มันเป็นสิ่งที่เธอเองคงคาดไม่ถึง และเหตุการณ์นี้ มันก็ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เธอต้องย้ายรกรากจากที่ราชบุรี มาอยู่อาศัยกับบ้านญาติทางแม่ของเธอที่ จังหวัด สมุทรสาคร
เธอเรียนที่ สมุทรสาคร จนจบ ชั้นม.ต้น หลังจากเรียนจบ เธอตัดสินใจที่จะเข้าเรียนต่อ ปวช ที่โรงเรียนพาณิชย์ แห่งหนึ่งที่แถวๆ พันทิพย์ พลาซ่า เธอเลือกเรียนต่อ ด้านเอกประชาสัมพันธ์ ระหว่างเรียนอยู่ที่แห่งนี้ เธอเริ่มมีความประพฤติเปลี่ยนไป รัศมีจันทร์เริ่มที่จะไม่ไปโรงเรียน มักหนีเรียนไปเที่ยวตามห้างสรรพสินค้า ตามประสาคนที่พึ่งเคยเข้าเมืองกรุงใหม่ๆ เธอไม่ค่อยได้เข้าเรียน จนเธอไม่มีสิทธิ์เข้าสอบอยู่หลายวิชา ผลการเรียนไม่ดี ต้องเกือบเรียนซ้ำชั้นปีสุดท้าย
ระหว่างเรียนที่นี่เองเธอก็ไปทำงานหารายได้พิเศษเพื่อส่งเสียตัวเองเรียน
ช่วงเย็นของวันเธอไปสมัครเป็นเป็นเด็กเชียร์เบียร์ และนั่งดริ๊งค์ ตามร้านอาหารกึ่งผับ อาทิ แถวฝั่งธน พาราไดซ์ มิวสิค ฮอล์ หรือ นาซ่า สเปซี่ โดม เธอก็เคยผ่านมาแล้ว โดยเธอสามารถทำดริ๊งค์ ได้เป็นอันดับหนึ่งของร้านมาโดยตลอด
และที่นี่เองเธอก็ได้มีโอกาสพบกับเจ้าของนิตยสารไทยเพลย์บอย ซึ่งเป็นหนังสือปลุกใจเสือป่าเรต R ซึ่งเขาก็เป็นหนึ่งในอีกหลาย ๆ แขกที่มาติดพันเธอ
ที่ต่อมาภายหลังเธอก็ได้มีโอกาสขึ้นปกหนังสือดังกล่าว และตามมาอีกผลงานอีกหลายๆ เล่ม อาทิ เช่น ทีเด็ด สะบัดช่อ มาดาม แต่เล่มที่สร้างชื่อสียง ให้กับเธอมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น หนังสือที่ชื่อว่า เพ็ญพักตร์ ที่มีเปิดใจสัมภาษณ์เธอ ด้านในด้วย ว่ากันว่าเล่มนี้ เป็นเล่มที่ขายดีที่สุดเลยก็ว่าได้
หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็มีโอกาสได้ใช้ความสามารถ ที่จัดได้ว่าเป็นสิ่งที่เธอเองก็ชอบมากที่สุด ใช่แล้ว การร้องเพลง รัศมีจันทร์ มีความสามารถในการร้องเพลงเป็นอย่างมาก เพลงที่แขกมักขอให้เธอร้องเป็นประจำ มักเป็นเพลง Yesterday once more ของ วง คาร์เพนเตอร์ แล้วโอกาส ที่จะใกล้เป็นเจ้าหญิงของเธอก็ใกล้เข้ามา เพราะเธอได้มีโอกาสไปร้องเพลงที่ร้านอาหาร แห่งหนึ่งที่ชื่อว่า ??.คาเฟ่ แถวๆ ห้วยขวาง
ที่แห่งนี้เธอได้พบกับ เจ้าของคาเฟ่ ที่ว่ากันว่ามีชื่อเสียงมากที่สุดในขณะนั้น
เขาคนนั้นชื่อ บุญช่วย ที่คนอื่นๆ รวมทั้งรัศมีจันทร์ ด้วย มักเรียกแกว่า เฮียช่วย มากกว่า เธอทำงานที่นี่ได้หลายปี โดยเธอจัดได้ว่าเป็นนักร้องแม่เหล็ก ของคาเฟ่ก็ว่าได้ ดาราตลก ที่นั่นรู้กันหมด ว่า ฐานะของเธอนอกจากนักร้องคาเฟ่แล้ว เธอยังควบตำแหน่งเมียน้อยของเฮียช่วยอีกตำแหน่ง ด้วย
และแล้วโอกาสที่จะเป็น เจ้าหญิงของเธอก็มาถึง วันนี้ ระหว่างที่เธอกำลังเตรียมตัวที่จะขึ้นร้องเพลงตามรอบของเธอ โดยเธอไม่ได้รู้ตัวมาก่อนเลย ว่ามีบางสิ่งกำลังเกิดขึ้นกับเธอ มีสายตาคู่หนึ่ง กำลังมองตรงมาที่เธอ
และหลังจากที่เธอร้องเพลงเสร็จ เขาคนนั้นเดินตรงไปที่เธอ และพูดกับเธอว่าว่า?????????
โปรดติดตามนิยายเรื่องนี้ต่อได้ใน The Exclusive about the Next Queen เรื่อง go inter ขอเวลาอีกหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น