วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 25, 19 October 2009 - 09:17 PM

ตอนที่ 25, 19 October 2009 - 09:17 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2010 เวลา 21:01 น.
วันนี้ขอพูดบ้างหน่อย ทนฟังมาหลายวัน ก่อนอื่นขอบอกว่าอย่าไปเชื่ออะไรกับคนที่กำลังเป็นโรคซึมเศร้า เพราะที่กำลังพูดอยู่ไม่รู้ว่าอาการโรคกำลังกำเริบอยู่หรือเปล่า พูดออกมาได้ไงว่าจะแข่งกินผัก ลองกินซิ กินทีก็สำลักลงปอดกันพอดี

วันนี้เธอบอกหมอให้กินทางปาก ที่เราเห็นอยู่หมอให้อาหารทางเส้นเกือบทั้งหมด ที่บอกว่า
CT ก็บอกแต่ที่ปอด ที่สมองก็ทำไปไม่รู่กี่ที กลับไม่พูด
ที่พูดที่ก็อัดเทปมาพูดทั้งนั้น ทีแรกเราก็งงว่าตอนวันที่ 13 ตอนเช้ายังเจออยู่ดี ๆ คนที่เห็นก็ไม่ใช่เราคนเดียว ทำไมกลับไปที่นั่นไวจัง ที่ไหนได้กำลังเล่นละครเปิดเทปแห้งอยู่
ตอนนี้ กลับมาให้อาหารทางเส้นเลือดใหม่อีกรอบ เพราแกมีการอุดตันของเสมหะในช่องปอด ที่เป็นผลมาจากเส้นเลือดสมองตีบตั้งแต่เมื่อเดือนก่อนทำให้กินอาหารจะสำลัก ลงปอด และจะเป็นปอดบวม
เมื่อก่อนเห็นว่าให้อาหารทางสายยาง คิดว่าแกคงจะเจ็บ และอึดอัด หมอก็เลยเปลี่ยนไปให้ทางเส้นเลือดใหม่อีกรอบ
ตอนนี้แกไม่ค่อยจะมีเรี่ยวแรง เดินเองไม่ได้ ต้องแทบจะนอนเตียงตลอด มีไข้ต่ำๆ ขนาดไม่เป็นโรคนี้อยู่เฉยก็สั่นจะแย่อยู่แล้ว พอมาเป็นโรคนี้อีกทำให้อาการสั่นรุนแรงมากขึ้น
และนี่ ก็น่าจะเป็นเหตุให้การทำกายภาพบำบัดยากขึ้นไปอีก เพิ่งรู้ว่าคนที่เป็นโรคนี้ หน้าจะแข็งๆ ไม่ค่อยมีสีหน้า แสดงว่าที่เป็นแบบนี้ ส่วนหนึ่งก็มาจากพาร์กินสัน
วันๆ การทำกายภาพมีทั้งเคาะปอด ต้องฝึกเป่าลมช่วยให้ปอดไม่แฟบ และการทำกายภาพแขน ขา เพื่อเพิ่มกำลังกล้ามเนื้อ แต่ก็ทำได้ยากพอควร เพราะแกเป็นพาร์กินสัน แขน ขาเก็งตลอด
ตอนนี้ไม่ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ แต่การให้ยาก็เปลี่ยนมาให้ยาทางเส้นเลือด ฟังก์ชั่นต่างๆ คงไม่มีทางเหมือนเดิมตอนนี้เห็นมีเข็นเครื่องมาเอ็กซเรย์เกือบทุกวัน

ตอนนี้ไม่เหมือนบิ๊ก ดีทูบี แต่สภาพดีกว่า สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เล็กน้อย
ต่อจากนี้ไป เราคิดว่า แกต้องเลือกเอาระหว่าง จะตั้งใครมารักษาการณ์แทน หรือโอนมรดกให้ลูกชาย แต่แนวโน้มน่าจะไปอย่างแรกมากกว่า เพราะเห็นว่าหลังๆ สมชาย ไม่ปลื้ม เมียลูกชายเป็นอย่างมาก
ถึงขนาดสั่งกับคนใกล้ชิดว่า ไม่ให้เข้าเยี่ยม
สงสัยโกรธตั้งแต่เรื่องที่ไม่รู้กาละเทศะที่มาเดินบนพรหมแดงโดยพละกาล

ยืนยันว่าไม่เห็นจะดีขึ้นตรงไหนเลย ดีไม่ดี จะโดนเจาะคอเข้าให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น