วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 9, 30 September 2009 - 03:18 PM

ตอนที่ 9, 30 September 2009 - 03:18 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2010 เวลา 19:58 น.
ถ้าเพื่อนสมาชิกย้อน กลับไปอ่านสิ่งที่เราได้เคยเขียนเอาไว้เมื่อวันที่ 23 และ 24 กย เราเคยพูดเอาไว้แล้วว่า ลุงทำ CT scan และมี นพ. อุดม คชินทร ที่เป็นหมอโรคทางเดินอาหาร มาตรวจ ไปเปรียบเทียบกับแถลงการณ์ล่าสุด ดูเอาเองว่ามันก็เป็นสิ่งที่เราพูดไว้ตั้งนานแล้ว
ต้องอธิบายนิดหนึ่งก่อน โดยปกติลุงตอนที่ยังหนุ่มๆ แกสูบุหรี่จัดมาก สูบวันละเป็นซองก็ว่าได้ และ ลุงมัก จะดื่มวิสกี้ ที่เห็นๆ ตอนที่จัดเลี้ยงในงานวันเกิดนี่ก็วิสกี้ทั้งนั้น ช่วงหลังลุงเปลี่ยนมา ดื่มบรั่นดี ทั้งประเทศก็แห่มาดื่มบรั่นดีตามแก จนมีอยู่ช่วงหนึ่งบรั่นดีถึงกับขาดตลาด ลุงพึ่งจะเลิก ทั้งหมดได้ไม่นานนี่เอง
ใครที่ไม่เคยขึ้นไปชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกรียติ ก็ขอให้นึกภาพตาม โดยปกติชั้นนี้ห้ามใครขึ้นไป คนธรรมดาก็จะไปได้แค่ชั้น 15 เท่านั้น ชั้น 15 ทำเป็นห้องผู้ป่วยพิเศษ เท่าที่เห็นมีอยู่หลายห้อง แต่ ชั้นที่ 16 มีเฉพาะห้องลุงเพียงห้องเดียว มองจากข้างนอก ตกแต่งด้วย ด้วยหินอ่อนสีขาว (คล้ายๆ ทัชมาฮัล) ภายในห้องก็จะมีห้องซอยแยกย่อยลง ไปอีก มีห้องคนเฝ้า ห้องแพทย์เวร ห้องญาติ คือห้องต่างๆ หรูมากๆ
ที่ผ่านมาลุงทำกายภาพกับ นพ. ประดิษฐ์ ประทีปะวณิช ทีแรกอาการก็เหมือนจะดี หมอก็ไม่ค่อยให้น้ำเกลือ แต่วานนี้นี้ไข้สูงขึ้น เอาเสมหะไปตรวจ พบเป็นปอดบวม ตอนแรกก็กินได้มากขึ้น แต่ตอนนี้กลับกินไม่ค่อยได้อีกแล้ว หมอต้องเปลี่ยนยาแก้อักเสบใหม่อีกรอบ ตอนนี้แกกินไม่ค่อยจะได้ไม่รู้ว่ามาจากอะไร คือหมอเองก็ยังไม่รู้ว่าไข้มันมาจากตรงไหน ถ้าเทียบกับเมื่อ 3 ปีก่อน ที่ลุงมาผ่าหลัง กับหมออเมริกัน ตอนนั้นลุงยังเดินคล่องอยู่เลย แต่ติดใจตรงเรื่องอาการทางสมองเราต้องไปสืบข่าวกับเจ้าหน้าที่มาอีกที
เห็นมี นพ.ประดิษฐ์ ปัญจวีณิน โรคหัวใจคนหนึ่งก็มาดูลุง หมอคนนี้ที่ เป็นคนเข็นรถนั่ง ให้ลุงตอนที่ออกจากโรงพยาบาล เมื่อคราวที่แล้ว
ตอนนี้หวัด 2009 กำลังระบาดหนักอยู่ ลุงฉีดวัคซีนไปแล้ว ไม่รู้ว่าปอดอักเสบเป็นเชื้ออันผสมโรงด้วยหรือเปล่า
ที่แปลกใจคือ ทำไมแถลงการณ์ ไม่บรรยายอาการทางสมองเลย ก็จริงๆ แล้วอาการหลักที่ลุงต้องมานอนที่นี่มันเป็นอาการ ทางสมอง ส่วนไข้นี่พึ่งมาเป็นเอาทีหลัง หลังจากมานอนที่ โรงพยาบาลแล้ว
เรื่องคนที่มาลงชื่อ ส่วนใหญ่เป็นคนอายุราว 50 ขึ้น มักจะมาจากต่างจังหวัด วัยรุ่นไม่ค่อยเห็นเท่าไรเรื่องจำนวน เราว่าคราวก่อนน่าจะเยอะกว่า ตอนนั้นพึ่งหลังจากงาน 60 ปี กระแสยังแรงอยู่ และตอนนั้น ลุง มานอนผ่าตัด
คราวนี้ขนาดเราทำงานที่นี่ บอกตามตรงเลยว่า แถลงการณ์ ทำไมมันไม่ค่อยชัดเจนเท่าไรเลย อันนี้พูดจริงๆ นะ เราลองไปสอบถามคนแก่ๆ ที่มาลงนามเล่นๆ ว่า ร.8 ท่าน เป็นอะไรตาย ประหลาดมากที่ส่วนใหญ่ยังบอกว่าท่านยังไม่ตาย ท่านหนีไปบวชอยู่ที่ ลพบุรี มันก็แปลกดีนะ มันก็พอจะบอกอะไรได้บางอย่างที่เกี่ยวกับประเทศนี้

วันนี้ (30 กย) คนใช้ จ่าบอกว่าแกจะไปที่วัดเฉลิมพระเกรียติ ที่จังหวัด นนทบุรี ตอน 14.00 น. ไม่รู้ไปกับ เมียหลวง หรือเปล่า เห็นว่าสุทธิดา เป็น สมาชิกที่
absolute yoga ที่สาขาลาดพร้าวโดยปกติ absolute yoga จะ อยู่ชั้น 13 ติดๆ กับ phillipe wein ในนั้น จะมีห้องเล่นคลาส สองห้อง ถ้า sss ไปจะต้องปิดเป็นโซน คือ ห้องน้ำ ล็อคเกอร์ ไดร์เป่าผม ก็โดนปิดหมด คือแบบว่าห้ามประชาชนไปใช้ร่วม (ไม่รู้ ว่าเธอจะอายไปถึงไหน) แต่ก็ยังดีที่ sss มักจะมาตอนเช้า ช่วงนั้นคนยังไม่ค่อยเยอะเท่าไร
ooo อยู่ที่ บ.น. 6 กับน้องพลอย เห็นว่าบ้านในนั้นขนาดประมาณ 10 กว่าไร่ คนรับใช้ก็ได้มาจากโรงเรียนพลทหาร เห็นว่าเอามาทั้งรุ่นเลย น่าจะราว 200 คนเห็นจะได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น