วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 17, 10 October 2009 - 03:06 PM

ตอนที่ 17, 10 October 2009 - 03:06 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2010 เวลา 20:24 น.
ตอนที่ 1 ท่ามกลางความวุ่นวาย และอากาศร้อนจัด ใจกลางตลาดสดใกล้ๆ วัดเพลง จังหวัดราชบุรี จะมีใครคาดคิดไหมบ้างว่า ที่ใกล้ ๆ วัดเพลงแห่งนี้ จะมีห้องเล็กๆ ห้องหนึ่ง ที่ด้านข้างทั้งสี่ทิศประกบกันหยาบๆ ด้วย แผ่นไม้ที่นำมาเรียงติดยึดติดกันด้วยตะปูเล็กๆ
ด้านบนมุงด้วยสังกะสีซ้ำด้วยผ้าแสลนบางเอาไว้กันแสงแดด ที่ซึ่งไม่มีแม้กระทั่งบ้านเลขที่ ที่แห่งนี้สมัยเมื่อหลายสิบก่อน มีเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งซึ่งเคยเรียกสถานที่แห่งนี้ว่า บ้าน ?????..
บ้าน ในความหมายของเธอ ก็เป็นเพียงแค่ที่เอาไว้ซุกหัวนอน ตอนเด็กๆ รัศมีจันทร์ เติบโตที่นี่ ใกล้ๆ กับวัดเพลงแห่งนี้ บ้านของเธอมีพี่น้องรวมกันอยู่หลายคน เธอเป็นลูกคนกลาง
สมัยก่อนตอนเธอยังเด็ก เธอเป็นเด็กน่ารัก ขี้อาย มักจะมีผู้ใหญ่มาถามเธอบ่อยๆ ว่า ถ้าโตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร ทุกครั้งที่โดนถามเธอมักจะตอบคำถามเหล่านั้น ที่ทำให้คนที่ถามเธอถึงกับอดที่อมยิ้มไม่ได้ เพราะเธอมักจะตอบว่า? ถ้าเลือกได้โตขึ้นหนูอยากจะเป็นเจ้าหญิง?
เพราะตอนเด็กๆ เธอจะชอบที่จะจินตนาการ ว่าเธอเป็นเจ้าหญิงซินเดอเรลลา เธอมักจะเล่นละครกับเพื่อนๆ สมมุติว่าตัวเธอเองเป็นเจ้าหญิงซินเดอเรลลา แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่า ประโยคที่ฟังดูแล้วเป็นสิ่งที่เพ้อฝัน จินตนาการของเด็กน้อยตัวเล็กคนนี้ มันจะกลายเป็นความจริงในอีกไม่กี่สิบปีต่อมา
ระยะทางระหว่างบ้าน และโรงเรียนของเธอไม่ไกลกันนัก รัศมีจันทร์ จึงเลือกที่จะเดินเท้าไปเรียนพร้อมกับพี่สาวคนโตที่เรียนอยู่ที่เดียวกัน มากกว่าที่ใช้บริการรถประจำทาง และทุกวัน หลังจากเลิกเรียน รัศมีจันทร์ จะต้องรีบกลับบ้านให้เร็วที่สุด
ไม่ใช่เพื่อรีบมาทำการบ้าน หรือมาเรียนพิเศษอย่างเพื่อนร่วมชั้นคนอื่น ๆ เหตุผลเดียวที่เธอต้องรีบกลับมาที่บ้านก็เพราะเธอต้องมาช่วยแม่กลัดใบตอง เพื่อทำขนมตาล และขนมใส่ไส้ เตรียมเอาไว้ขายในเช้าวันรุ่งขึ้นที่ตลาดใกล้ๆ วัดที่เธออยู่นั่นเอง
ส่วนพ่อของเธอ มีอาชีพเป็นคนสวน คอยรับจ้างตัดต้นไม้ และถางหญ้า ทำตามมีตามเกิด ค่าแรงก็ไม่แน่ไม่นอน แล้วแต่งานที่ได้รับ ชีวิตของเธอเป็นมาแบบเดิมทุกวันปีแล้วปีเล่า
บ้านของเธอไม่ได้อบอุ่นมากนัก เพราะเมื่อสมัยก่อนพ่อของเธอ เป็นนักเล่นการพนันตัวยง เงินรายได้ที่หามา พ่อเธอมักจะเอาไปเล่นพนันไก่ชนจนหมด เรื่องนี้ มันทำให้ พ่อและแม่ของเธอต้องทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งวันหนึ่งก็มาถึง
วันนั้น เป็นวันที่เธอจำมันได้ดี เพราะหลังจากที่เลิกเรียนตามปกติ เธอกลับมาที่บ้าน แม่ของเธอบอกกับเธอว่า?????
โปรดติดตามนิยายเรื่องนี้ต่อได้ใน The Exclusive about the Next Queen

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น