วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 29, 24 October 2009 - 03:22 PM

ตอนที่ 29, 24 October 2009 - 03:22 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2010 เวลา 21:07 น.
จริงๆ อาการป่วยของสมชาย ก็ยังไม่ถือว่าปกติ ถ้าเทียบกับสภาพก่อนป่วยคราวนี้ ยังไม่มีเรี่ยวแรง ยังไม่สามารถตักอาหารกินได้ และยังเดินเองไม่ค่อยได้ ยังเลอะเลือนอยู่บ้าง ขึ้นมาข้างบนก็ต้องให้อ็อกซิเจน
แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่อาการป่วย เราเคยบอกไปแล้วคราวนี้ยังไงก็น่าจะรอด แต่จะมีการสูญเสียการทำงานไปหลายอย่าง

และตอนนี้ สมชาย คงกำลังจะตัดสินอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร จริงๆ สมชายเคยประกาศจะวางมือไปตั้งแต่ อายุ 60 ปี แต่สมชาย ก็ยังไม่ไว้วางใจในตัวทายาท เพราะถ้าทำเช่นนั้น โรงงานก็จะล่มจมไวยิ่งขึ้น ตอนนี้สมชาย ถูกกดดันจากคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะภรรยา และลูกชาย เห็นว่าสมชาย หวงสมบัติโรงงานมากจนเกินไป ช่วงหลังๆ ก็ไม่เห็นไปดูแลสมชาย เหมือนเดิม
ตอนนี้ก็มีเรื่องที่ทำให้สมชาย ปวดหัวอีกเรื่อง คือ หลานสาวคนเล็กพึ่งกับมาจากอเมริกา ได้พาพี่ชายต่างมารดา มา และไปทำความเดือดร้อนให้กับกองทัพเรือ ที่สัตหีบเดือดร้อนคนจะสัญจร และเห็นว่าสั่งอาหารทีมื้อไม่ต่ำกว่า สองหมื่น ส่วนเงินใครออก อันนี้ก็รู้ๆ กันอยู่ ลูกสาวคนเล็กก็ไม่อยากให้สามีเก่ากลับมา สมชายป่วยอยู่ก็ยังไม่ละเว้น

ลูกชายก็อยากเป็น ลูกชายอ้างว่า ทีจิมมี่ ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย แม่ก็รบเร้าเพราะอยากให้สามีได้พัก เพราะคงคิดแล้วว่าตัวเองน่าจะมีบทบาทมากยิ่งขึ้น แต่สมชายก็ยังไม่ไว้ใจใคร
ที่เห็นๆ ทีมรักษาก็ต้องใช้เวลาเตรียมการนานใช่เล่น มีทีมอภิบาลเดินตามเป็นขบวน ทั้ง ทีมหมอ พยาบาล
ขึ้นมาเล่นเอาไข้ขึ้นทั้งคนรักษา และคนป่วย
สรุปเอาเป็นว่า คราวนี้ทีมหมอก็ยังไม่วางใจ ต้องรอประเมินอาการอีกระยะ ลองสังเกตดูว่า ยังพูดไม่ค่อยได้ดี ยกแขนยังไม่ค่อยได้ ตายังลอยๆ อยู่ แต่ยังไงเราคิดว่ารอด แต่กลับไปทำงานคงลำบาก
แต่จะใช้ใครทำแทน อันนี้ก็เดาไม่ออก
ตอนนี้เมีย ไม่เห็นมาซักพักแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น