วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 5, 25 September 2009 - 04:24 PM

ตอนที่ 5, 25 September 2009 - 04:24 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2010 เวลา 19:42 น.
เมื่อวานก็รอดูจ่า ว่าจะมา รพ. เมื่อไร เพราะอยากเห็นตัวจริง สุดท้ายก็มา ก่อนมาก็ไปอยู่กับน้องพลอย เมียใหม่ล่าสุดแถวดอนเมือง (แก้ข่าวนะ จริงๆ เป็นพลอย) เห็นว่าเร็วๆนี้ จะมีการเอารถทหาร โดยตำรวจทางหลวงจะนำทางเพื่อไปขนเอาไม้สักทองที่เชียงราย เพื่อมาสร้างบ้านหลังใหม่ให้น้องพลอย เห็นว่าบ้านใหม่จะทำเป็นสถานที่รับรองแขก VIP คล้ายๆ กับบ้านพ่อตา (เขต?....ฐาน)
มีการติดต่อ กรมประมง กรมการเกษตร เพื่อหาปลา ต้นไม้ ต่างๆ มาลง และกรมโยธาฯ เป็นแม่งาน บ้านพ่อตา ที่ก็ใช้บริการทำนองนี้มาแล้ว แต่คราวนี้ไม่รู้ว่า จะสร้าง-ทุบ กี่รอบ วันก่อนเห็นลูกชายของเมียหลวงแล้ว ตัวจริงน่ารักนะ เห็นป้าทั้งสองพามา แกเป็น ADHD คือแบบว่า ซนมากๆ อยู่ไม่สุข วุ่นวายตลอด
แหล่งข่าวเม้าว่า ที่เด็กเป็นแบบนี้ก็เพราะ เกิดมาโดยวิธีพิเศษ ใช้น้ำเชื้อพ่อเด็กโดยการเจาะดูดน้ำเชื้อออกมา แล้วต้องการเลือกเพศชายอีก เลยอาจมีผลแทรกซ้อน เด็กนี่เป็นโรคลมชักมาที่ รพ. หลายครั้งแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีผลกับการพัฒนาการหรือเปล่า
ลูกสาวคนเล็กของลุง ก็เป็นโรคลมชัก (เป็นโรค ซึมเศร้าด้วย) ก็หลวงตาบัวดังขึ้นมาเพราะเธอไปนั่งสมาธิที่วัดนั่น แล้วอาการดีขึ้น วัดแห่งนี้ทำให้เธอได้เจอสามีใหม่ที่เป็นหมอด้วย
จ่า ตอนนี้เป็นโรคนั้นหรือปล่า อันนี้ไม่มีใครยืนยัน แต่คนใช้บ้านนั้นบอกว่า จ่าต้องกินยาตรงเวลาทุกวันเช้า-เย็น กินมานานหลายปีแล้ว จะต้องมีคนเตือนกินยาตลอด คือห้ามลืมเด็ดขาด ไปรักษาโรคเลือดกับหมอที่เยอรมัน เห็นบอกว่าไม่ได้กรองเลือดนะ แต่รับเลือดใหม่อย่างเดียว
ตอนนี้ ลุง ยังอาการ ไม่ค่อยดีเท่าไรแล้ว แต่กินได้มากขึ้น แต่ตอนนี้ต้องใส่แพมเพิส เพราะแกควบคุมปัสสาวะไม่ได้ แกไม่ค่อยเพ้อแล้ว แต่ก็จริงนะ ตอนที่พยาบาลมาเล่าให้ฟังแกเพ้อตลอดว่า "หมอนิด ต้องช่วยอีกทีนะ อย่าทิ้งเรานะ" พูดซ้ำไปซ้ำมาทั้งวันเลย ใครเห็นก็สงสารแกนะ หมอเจาะเลือดไปตรวจก็ปกติ ตอนนี้ไข้ลดลงก็จริง แต่หมอก็ยังหาสาเหตุของไข้ไม่พบ
ลุง มานอน รพ. ด้วยอาการนอนหลับนานผิดปกติ และตื่นก็ยังดูเหมือนตื่นไม่เต็มที่ ขอแก้ข่าวหน่อยนะ ว่า ลุง ไม่ได้ทำ เพ็ด สแกน ทำแต่ CT SCAN ผลออกมา หมอก็ยังไม่มั่นใจว่าฟิล์มมันผิดปกติ หรือเปล่า ที่ลุง ไม่ได้ทำ MRI และเพ็ดสแกน ก็เพราะเมื่อป่วยคราวก่อน ลุงทำ MRI แล้ว
ลุงบ่นว่าไม่ชอบเพราะอยู่ในอุโมงค์ มันอึดอัด ถ้าบังคับให้แกทำ แกจะขอย้ายไป รพ. จุฬา
ปัญหาตอนนี้ของลุง คือ หมอเห็นว่ายังดูซึมๆอยู่ ดูแล้วฤทธิ์ยังไม่เยอะพอ ปกติแกจะเป็นคนแก่ที่ฤทธิ์เยอะกว่านี้ ก็เมื่อ 3 ปีก่อนหลังผ่าหลัง หมอจะให้แกฝึกเป่าเครื่องขยายปอด แกยังดื้อไม่ยอมทำ แต่ประชดไปเป่าแซค แทน
จริงๆ คนที่ทำ เพ็ด สแกนคือ ลูกพี่ลูกน้องลุง ที่ตอนนี้เป็นมะเร็งเต้านม ตัดเต้านมออกไปข้างแล้ว แต่กลับเป็นใหม่ตอนนี้กระจายไปปอด กระดูก เธอเป็นโรคออทิสติก ด้วย คิดว่าอยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน (ไม่ได้แช่งนะ) หมอเองก็ไม่ได้ให้คีโมแล้ว อาการป่วยเหมือนเธอก็เหมือนกันกับพี่สาว ก็พึ่งเป็นมะเร็งเต้านม กระจายไปสมองตายตอนไปต้นปีกลาย
ฝากถึงคนที่ไปโยคะ แล้วรำคาญเมียหลวงของจ่า ให้เห็นใจเธอเถอะ เราว่าเธอคงเหงา เพราะสามีกลับบ้านเดือนละครั้ง เธอก็คงอยากหาอะไรทำแก้เหงาน่ะ แถมข้อมูลครอบครัวเมียหลวง มีพี่น้อง 5 คน เรียง ตามลำดับ ปลา กุ้ง ( ตัวเธอ ) ปื้ด กอล์ฟ เมียแอร์ที่เยอรมัน คลอดลูกเป็นเพศชาย ชื่อ ??.. นามสกุล วชิราภักดี
เมียล่าสุด น้องสาวเรียนจบหมอเชียงใหม่ กำลังเรียนหมอผิวหนัง ได้ทำงานที่วังสวนจิตร บ้านอยู่แถวสะพานเกศโกมล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น