วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 128, 27 April 2010 - 04:17 PM

ตอนที่ 128, 27 April 2010 - 04:17 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 17:57 น.
ในที่สุด การรอคอยก็ได้มาถึงแล้ว เพราะป้าส่งสัญญาณออกมาชัดเจนแล้วว่า ชายเล็ก ห้าม เพราะเมื่อคืน ชายเล็ก ถอดใจแล้ว หลังจากที่ต้องตีหน้าโหดออกจอมาอยู่หลายวัน เหตุการณ์นี้ทำให้เมื่อค่ำวานนี้ ป้าตัดสินใจต่อสายตรงไปหา 5 ขัน ป้าบอกว่าให้เตรียมพร้อม ให้พาพวกพ้องมารีรันปี 19 เพราะป้าต้องการปิดเกมส์ ถ้า 5 ขัน ทำได้สำเร็จรางวัลตอบแทนที่ป้าจะมอบให้ 5 ขันก็คือ คลองหลอด หรือ หูกวาง เลือกเองได้เลย
เพราะการเคลื่อนของ 5 ขัน จะเป็นเหตุผลหลัก ที่ทำให้ชายเล็กที่จะสั่งลุย และตอนนี้ ป้ากำชับกับชายเล็กว่า ห้ามยุบกิจการ และ ให้เทหมดหน้าตักทันที
ลงมือทั้งหมดภายในอาทิตย์นี้ การสูญเสียลูกจ้างที่เป็นเสี้ยนหนามนั้น ป้าถือว่าเป็นการทำคุณูประการให้กับลุง ไม่ต้องกลัวมือเปื้อน เพราะลุงเปิดช่องให้แล้ว ถ้าไม่เชื่อให้ไปดูทีวีย้อนหลังกันเอาเอง
แผนการของป้านั้น นับว่าร้ายไม่เบาเลยทีเดียว ป้าจะวางให้ 5 ขัน จะเป็นตัวหลักแทนชายเล็ก โดยให้ 5 ขัน พาคนที่ยังรักป้าเข้ามา ทำให้เหมือนกับว่าจะมีการปะทะ แต่อีกบทบาทหนึ่งที่ 5 ขัน ได้รับก็จะเป็นตัวหลัก คอยช่วยชายเล็ก วางยุทธวิธี ในการลุยคราวนี้
แผนการคร่าวๆ ในการชิงร้านใหญ่ของป้ากลับคืนมา มีดังนี้
เหยี่ยวดำ จะขนโรโบคอบ ที่ตอนนี้มาอยู่รวมตัวกันทั้งหมดแล้ว โดยที่มีการเพิ่มกองกำลังอย่างมโหฬาร ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่าย จนถึงกลางดึกของเมื่อวาน ตอนนี้เหยี่ยวดำและ 130 ทุกเที่ยว ลงจอดอยู่ที่ดอนเมืองไม่ต่ำกว่า 30,000
โดยที่บางส่วนย้ายไปบ้านตาของสิบล้อ แต่ต่อมาคงเห็นว่าประเจิดประเจ้อก็เลยสั่งให้ โรโบคอบ ที่เหลือแบ่งไปแอบอยู่ในดอนเมือง และ ร้านน้ำตกลาบกันเสียก่อน เพราะน่าจะลับหูลับตามากกว่า
สังเกตุว่า โรโบคอบ ที่มา จะมาจากบ้านนอกเสียส่วนใหญ่ เพราะว่าป้าไม่ไว้ใจ โรโบคอบ บ้านกรุง อาจจะเป็นพวกของแมว
ดีที่เมื่อวาน กำลังบางส่วนที่จะเคลื่อนมาจากบ้านนักเทนนิสชื่อดังโดนสกัดเอาไว้ก่อนเลยทำให้มาสมทบไม่ทัน
แต่ 5 ขัน ก็แก้เกมส์โดยการแนะนำว่าให้ใช้เหยี่ยวดำ และ 130 ลำเลียง โรโบคอบที่เหลือเข้ามาแทน ตอนนี้ ที่นั่นก็แออัดกันยัดแน่นกันอยู่ที่ดอนเมือง เป็นนับหมื่นๆ
และกองกำลัง โนบิตะ ได้สมทบเข้ามาทาง น้ำ และ มาทางฟ้า คราวนี้จะใช้ โนบิตะอากาศมากกว่า บก เพราะว่า คราวนี้จะจู่โจมจากฟ้า บริเวณจุดเคาท์ดาวน์
โนบิตะเกือบทั้งหมด มาจากบั้งไฟพญานาค โดยตอนนี้ โนบิตะ เข้ามาสบทบกันแน่นที่ร้านลาบน้ำตก มีกันทั้งหมด 50,000 พร้อม โรโบคอบ ทั้งหมด มีปืน และ อาวุธครบมือ และใส่ชุดเกราะ ที่ป้าดูจะภูมิใจหนักหนาชุดๆ นี้ ยิง ฟัน ไม่เข้า และป้าสั่งการให้ชายเล็กรักษาร้านน้ำตกลาบให้แน่นหนา
ชายเล็กจึงสั่งให้เพิ่มลวดหนามเป็น 3 สยบ วางตัวเรียงกันเป็นกำแพง ป้องกันอย่างแน่นหนาเพื่อความปลอดภัย ตามที่ป้าสั่งการ
ทั้งหมดในดอนเมือง และ ร้านลาบ มีความพร้อมถึงขีดสุด รอแต่ว่าป้าจะเป่านกหวีด ชักธงรบเมื่อไร
แผนการของ ป้า และ 5 ขัน ที่ชายเล็กต้องนำไปปฏิบัติ มีดังนี้
เริ่มจาก โรโบคอบ ส่วนใหญ่จะมาจากบ้านของ แขนคด เพราะว่าพวกนี้เก่งปีนเขา โรยตัว สงสัย ที่นั่นมีภูเขาอยู่เยอะ พวกนี้จะโรยตัวลงมา ปล่อยแก็สน้ำตา และโรโบคอบ ที่เหลือมาจากเมืองส้มโอ พวกนี้จะลุยแนวราบ ใช้ยิงขู่สกัด
โดยจุดหลักที่จะโรยลงมา ก็คือ จุดเคาท์ดาวน์ โรโบคอบโรยลงมาตรงจุดนั้นพร้อมด้วย
การรบเริ่มเปิดฉากจากทางบก โรโบคอบวงใน จะใช้เสียงเคาะเพื่อให้ลูกจ้างกลัว โนบิตะบก ที่อยู่วงนอก ดาหน้าถล่มลูกจ้างด้วยอาวุธลูกปลอม
โนบิตะอากาศ ที่เหลือมาจากฟ้า ก็ลงตรงนั้นร้านใหญ่ของป้า และ อีกร้านที่เปลี่ยนเจ้าของมาไม่นาน ที่นั่นก็จะกลายเป็นสมรภูมิแห่งการต่อสู้ พวกนี้ป้าสั่งว่าอย่าใช้ของจริง แต่ถ้าจวนตัวใช้ของจริงได้เต็มที่
การลุยเพื่อลุงและป้าก็จะดำเนินไป นาทีแล้ว นาทีเล่า ความสูญเสีย เพื่อลุงและป้า ก็สุดที่จะคาดเดา หลังจากฝุ่นตลบ ทีมจับ หัวหน้า ก็เข้าทำงาน
หัวโจกทุกคนจะโดนจับ ทุกคนได้ไปเที่ยวฮ่องกง แต่มีบางคนที่ป้าสั่งว่าให้เดินรอยเท้าตามฉลาด ขำ….. คนนี้ที่ว่ากันว่า ฉลาด น่าจะเป็นเหยื่อคนสุดท้าย แต่เขาคงจะไม่ใช่รายสุดท้ายอีกต่อไปเพราะว่าเสร็จปาร์ตี้ งานนี้ป้าสั่งลุงแล้วว่าห้ามลุงล้างมลทินให้พวกนี้อย่างเด็ดขาด
แต่มีเพียงบางคน ที่อาจจะไม่ต้องเดินตามฉลาด เพราะ ป้าคงไม่ปล่อย ก็คือ สไปเดอร์แมน และ คนที่ชอบกินมาม่า เพราะป้าสั่งแล้วว่าจับตายวายร้ายสายสมร
แผนการโรดแมพ โรงงานที่สมบูรณ์แบบในสายตาของลุง และป้า ที่แม้แต่ Internet และ 3G Wimax จะเป็น ของหายาก
ต่อไปภาพของโรงงานก็จะเรียบร้อยสงบนิ่ง สิ่งที่จะกลายเป็นสิ่งเดียวที่ลูกจ้างต้องคิดถึงทุกต้นชั่วโมง ก็จะเป็น ภาพของใครไปไม่ได้ นอกเสียจากป้า
ความรัก และความภักดีต่อป้าเท่านั้น ที่จะทำให้การมีชีวิตอยู่ต่อไปของลูกจ้าง ดำเนินไปได้อย่างปลอดภัย การที่แม้แต่จะคิด และความเห็นที่ไม่ตรงกับป้า นั่นดูจะเป็นสิ่งที่ลูกจ้างควรจะหลีกเลี่ยง
การเดินทางอันแสนยาวไกล ตลอดเวลาเกือบ 4 ปี ของลุงและป้า ตอนนี้ใกล้ถึงฝั่งฝันแล้ว
การเสียเวลาร่างโรดแมพ และร่างกฎกติกาสูงสุด โดยธีมที่ว่า คือ หัตถาป้าครองพิภพจบถาวร
เห็นทีว่า จะไม่สูญเปล่า……………….

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น