วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 153 - 3 October 2010 - 01:50 PM

ตอนที่ 153 - 3 October 2010 - 01:50 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 3 ตุลาคม 2010 เวลา 17:04 น.
หลังจากที่ป้าเข้าไปปรับฮวงจุ้ยแก้ดวงชะตา ตามคำแนะนำของทีมงานที่ปรึกษาลูกรักคนใหม่อย่าง พี่ห้อยตอนนี้ป้าก็มีกำลังใจขึ้นมาอีกครั้ง แถมงานนี้ยังเป็นการแสดงบารมีของป้า เพื่อที่จะวัดกระแส และเช็คเรตติ้งว่าแบรนด์ยี่ห้อของป้ายังติดตลาดขายให้ลูกจ้างได้อีกหรือไม่ 
เพราะหลังจากงานวันจุดเทียนเป่าเค้กของป้าล้มไม่เป็นท่า เพราะงานของป้าเรียกได้ว่าลอกแบบงานของลุงมาทุกกระเบียด ยังขาดทุนไปไม่อยู่เท่าไร 
ลุงกับป้า ตอนนี้แยกกันอยู่มาตั้งนานนมใครๆ เขาก็รู้ เพราะหลังจากที่ป้าเริ่มมีพฤติกรรมนอกลู่นอกทางโดยเฉพาะเรื่องกินเด็ก ทั้งคู่ก็เลยใส่คอนเวริ์สทางใครทางมัน แต่ก็ไม่แปลกที่ลุง กับป้าต้องสร้างภาพให้เห็นถึงว่าทั้งสองยังรักกันปานจะกลืนกิน งานนี้ลุงก็ต้องโชว์แอคติ้ง เรียกเรตติ้งให้บรรดาลูกจ้างเห็นเสียหน่อยว่า ครอบครัวลุงนั้น เป็นครอบครัวตัวอย่าง 
แต่งานนี้สาเหตุหลักที่ป้ามารักษาที่นี่ไม่ใช่มาตรวจอาการตามที่คนของป้าออกประกาศแต่อย่างใด ก่อนอื่น ลูกจ้างก็ต้องเข้าใจก่อนนะว่า สิ่งที่ทางครอบครัวของคนในบ้านนี้ออกประกาศ ก็เพื่อต้องหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง ป้ามาที่นี่ตามคำแนะนำของทีมงานพี่ห้อย ที่ตอนนี้พี่ห้อยเป็นเลขาคู่ใจ ที่ว่ากันว่าถ้าพี่ห้อยรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดีๆ พี่ห้อยก็อาจะได้ป้าเป็นสปอนเซอร์ดันให้พี่ห้อยหวยออกเบอร์ 28 ก็เป็นได้เพราะตอนนี้ เหล่าบรรดาสีเขียว สีกากี สีกรม เด็กสายตรงของป้าก็ยึดหัวหาดกันเป็นทิวแถว แต่เสียกระนั้น ป้าก็ยังไม่ไว้วางใจ เพราะตราบใดที่ แมวยังไม่ตายดี หรือ เหล่าบรรดาแฟนคลับของแมว ยังไม่ก้มหัวยอมรับป้า ยังไงเสีย ป้าก็ยังไม่อาจที่จะวางมือได้ ป้าเข้ามาทำพิธีผูกดวง และเสริมอายุต่อบารมี โดยที่ป้านุ่งขาวห่มขาว กินอาหารหน้าตาแปลกๆ แต่ที่แปลกประหลาดก็คือ คราวนี้ป้าสั่งให้ ไปหาหมากพลูมาให้ป้าเคี้ยว บรรยากาศคล้ายกับป้าเป็นคนทรงเจ้า อย่างไงอย่างงั้น ตอนนี้กลับกลายเป็นลูกจ้างโรงงานที่ผ่านไปผ่านมา หรือไปใช้ปริการที่เดียวกับป้าจะต้องวุ่นวาย และเดือดร้อนกัน เพราะป้ารู้ดีว่าหลังๆ ลูกจ้างไม่ค่อยปลื้มเหมือนแต่ก่อน ป้ากลัวเรื่องความปลอดภัยเรื่องโดนลอบทำร้ายมาก ไม่เชื่อไปดูได้เลยว่า ป้าสั่งสแกนทุกตารางมิลลิเมตร ขนาดส้วมในตึกนี้ ป้ายังสั่งบรรดาสมุนสีกากีทั้งหญิง ทั้งชาย ไปยืนเฝ้าตามโถส้วมเลย ลูกจ้างแถวๆ นั้นเขาบ่นกันเป็นแถว 
และถ้าใครสังเกตให้ดี ลูกถั่ว ที่จัดว่าเป็นลูกรักของป้า ตอนนี้ ถั่ว งานเข้าให้แล้ว งานนี้เรียกได้ว่าเราเองก็อดเห็นใจเธอไม่ได้เช่นกัน เดิมที ตามที่เคยได้รายงานไปแล้วว่าเธอป่วยเป็นหลายโรค แต่หนึ่งในนั้นคือ โรค ลมบ้าหมู และโรคซึมเศร้า ที่ตอนนี้เธอได้สามีเลดี้ กาก้า ช่วยอยู่ดูแลอยู่เป็นเพื่อน(สาว) ให้เรื่องที่เกิดขึ้น ก็คือ ปกติ สามีกาก้า ที่ตอนนี้รับเงินเดือนที่โรงพยาบาลถั่วนับรวม ๆ ไปแล้วก็เหยียบ 7 หลัก โดยที่สามีถั่ว จะออกทำงานที่โรงพยาบาลถั่ว(ชื่อของเธอ) ทุกๆ วันอังคาร โดยสามีกาก้าที่จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัว คือ สามีกาก้า จะสั่งให้ลูกน้องเตรียมปากกาหมึกสีดำ และเตรียมกระดิ่งมาให้สามีกาก้าสั่น ถ้าคนไข้คนไหนไหนที่ สามีกาก้า รักษาจนหาย คนไข้คนนนั้นต้องมาถ่ายรูป และให้สัมภาษณ์ถึงบุญคุณ ที่ถั่ว มีต่อพวกเขาเหล่านั้นโดยที่ คนไข้ก็ไม่ได้ รักษาฟรีเลย เพราะที่นั่นเรียกเงินแพงมากๆ และก็ป็นที่รู้กันว่า สามีกาก้า ชอบรักษาแต่หนุ่มหล่อๆ เรื่องที่พึ่งเกิดได้ไม่นานก็คือ สามีกาก้า ไปติดอกติดใจคนไข้คนหนึ่งถึงขนาดชวนไปออกเดทกัน และที่สำคัญ มีคนเขาเห็นว่าทั้งสอง แอบไปแลกลิ้นกันที่ตึกของถั่วที่นั่น ถั่วก็น่าจะทราบเรื่องได้ไม่นาน ตอนนี้ถ้าใครมีญาติอยู่ที่นั่น ก็ลองไปหลอกถามกันได้เลย เหตุการณ์นี้อาการซึมเศร้า และลมบ้าหมู ของถั่วก็อาจจะกลับมาอีกรอบได้เร็วๆ นี้ 
ส่วนเรื่องของจ่าล่าสุด ตอนนี้ ที่บ้านหลังใหญ่ที่จ่าปลูกเอาไว้ในกองทัพแถวๆ ดอนเมือง ไว้เป็นที่รวบรวมของบรรดาศรีภรรยาทั้งหมด ตอนนี้ก็ได้เพิ่มสมาชิกใหม่เข้ามาอีกหนึ่งคน ภาพล่าสุดที่เห็นเป็นประจำก็คือ จะมีผู้หญิงสาวคนหนึ่ง คอยขี่จักรยานเล่นวนรอบไปมา โดยที่จะมีรถคอยวิ่งคุ้มกันตามมา4-5 คัน ถ้าใครหลบไม่พ้น หรือไปทำให้เธอต้องผิดใจ มีหวังเตรียมตัวโดนจ่าสั่งขังลืมแน่ๆ สนมคนนี้เป็นลูกของพระเอกชื่อดัง เธอเคยบุกไปที่ชั้น 11 ตึกที่รัศมีจันทร์ ใช้สถานที่พักส่วนตัวของเธอ เวลาที่เธอมาเรียนดอกเตอร์ ตรงนี้ รายละเอียดยังมีไม่มาก ต้องขอเวลาไปเราตรวจสอบความถูกต้องอีกซักพัก 
สถานการณ์โรงงานตอนนี้บอกตามตรงไม่ค่อยสู้ดี เพราะดูจากแนวคิด และความไว้ใจของป้าที่มีต่อพี่ห้อยแล้ว บอกตามตรงว่าหวั่นใจเหลือเกินว่าโรงงาน และลูกจ้างอาจจะต้องเจอเหตุการณ์เหมือนกับเมื่อ 4 ปีก่อนได้  เพราะตอนนี้นะจ๊ะ จับมืออ้วนดำ ถ้าเหตุการณ์ตอนไหน ที่ฝ่ายลุง และป้า เพลี่ยงพล้ำเสียเปรียบ ฟันธงได้เลยว่า เหตุการณ์เมื่อ 4 ปีก่อน ต้องกลับมา 
และตอนนั้น เหตุการณ์เมื่อ 4 ปีก่อน คงจะเป็นแค่น้ำจิ้ม ไปเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น