วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 150 - 30 July 2010 - 03:26 PM

ตอนที่ 150 - 30 July 2010 - 03:26 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 30 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:22 น.
หลังจากเกิดเรื่องได้ ราว 2-3 วัน ตอนนี้ ภายในบ้านหลังใหญ่ของจ่ามีการจัดวางระบบรักษาความปลอดภัยกันใหม่หมด เดิมทีตอนที่จ่าพบกับน้องนุ้ยใหม่ๆ น้องนุ้ยยังไม่ได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้
จ่าซื้อคฤหาสน์ให้เธออยู่อีกที่ แต่หลังจากที่ รัศมีจันทร์ ไปอาละวาดกับเธอ ถึงขนาดลงไม้ลงมือกัน จนเกิดการทำร้าย ว่าเรื่องราวจะบานปลาย (เมื่อก่อนรัศมีจันทร์ จะไปอาละวาด บรรดาเมียใหม่ของจ่าทุกคน ไม่ว่าจะเป็น พลอยแสง หรือ เมียที่อุบล ) จนจ่าต้องย้ายน้องนุ้ยให้เข้ามาอยู่ภายในกองทัพ เดิมทีก่อนที่จ่าจะเนรมิต บ้านหลังใหญ่ ที่ตรงบริเวณนั้นจะเป็นเรือนรับรองของลุง ป้า และจ่า เวลาที่ต้องมารอขึ้นเครื่อง ต่อมาจ่าสั่งทุบ และเริ่มก่อสร้างบ้านหลังใหญ่เพื่อรองรับการเข้ามาอยู่ของ น้องนุ้ย
บ้านหลังใหญ่เริ่มก่อสร้างได้ราว 1-2 ปี สร้างที่แถวตรงบริเวณ 8 แฉก ถ้ามองจากข้างนอกก็จะตรงกับ โรงเรียนนายเรือ ติดๆ กับพิพิธภัณท์ ตอนนี้ก็ยังกำลังก่อสร้างอยู่ จ่าก็ขยายออกไปเรื่อยๆ ตอนนี้เรือนหอของน้องนุ้ย ล่าสุดมีขนาดใกล้เคียงกับเรือนหอเดิมที่จ่าเคยสร้างให้ สุทธิดา แล้ว ค่าก่อสร้างประมาณ 700 ล้าน เป็นเงินของลูกจ้างเกือบทั้งหมด ที่ Winston เซ็นอนุมัติให้
ตอนนี้ น้องนุ้ย พักอาศัยเป็นการถาวรที่นี่ พร้อมกับน้องเก๋ ที่เป็นภรรยา อีกคน ที่จ่าพึ่งจะให้ย้ายเข้ามาพำนัก
และจะมีสีกรมท่าที่คอยเข้าเวรกะละ 47 คน มาดูแลบ้านหลังใหญ่แห่งนี้ ทุกคนจะขึ้นตรงกับจ่า โดยมือปืนที่ยิงน้องนุ้ยก็เป็นหนึ่งในทหารที่ทำหน้าที่เข้าเวร คอยดูแลบ้านหลังใหญ่เขาชื่อ ว่า อุเทน
อุเทน เป็นหนึ่งใน 47 คน ที่ต้องคอยวนมาเข้าเวร ที่จะต้องเปลี่ยนกันทุกๆ 4-5 ชั่วโมง ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่า ใครกันแน่ที่เป็นผู้ใช้จ้างวานให้ลงมืออุกอาจเช่นนี้
ทีแรกก็อย่างที่บอกว่า รัศมีจันทร์ เป็นหนึ่งในบรรดาผู้ต้องสงสัยอันดับต้นๆ เพราะเธอมีปัญหากับน้องนุ้ยอยู่บ่อยครั้ง และมีครั้งหนึ่งที่เธอเหลืออดบุกไปอาละวาดกับนุ้ยถึงบ้านหลังนี้ ตอนนั้นเธอโดนจ่าตบหน้า ต่อหน้า นายพลที่ยืนอยู่ตรงนั้นนับ 10 นาย ที่มาของวลีเด็ด นั้นก็คือ ตั้งได้ก็ปลดได้
เหตุการณ์วันนั้น ว่ากันว่าสร้างความเจ็บแค้นให้กับ รัศมีจันทร์ เป็นอย่างมาก หลังจากนั้นเธอก็ไม่กล้าที่จะไปเหยียบที่แห่งนั้นอีกเลย จะสังเกตได้จากที่ว่า ถ้าจ่าออกงานที่นั่นวันไหน เราจะไม่มีทางได้เห็นรัศมีจันทร์ เป็นอันขาด
แต่กลับเป็นน้องนุ้ย (คนที่มีภาพควงแขนกับจ่าอยู่ใน นสพ. ที่เยอรมัน ) ที่ตามไปราวี รัศมีจันทร์ ที่บ้านที่เธอ ได้รับมาจากอดีตเลขาชายเล็ก
รูปการทั้งหมดก็น่าเชื่อได้ว่า การที่น้องนุ้ยโดนลอบยิงคราวนี้ น่าจะมีสาเหตุมาจากเรื่อง ชู้สาว ระหว่างผู้หญิงทั้งสองคน
ส่วนเรื่องภาพหน้าหนึ่งที่เห็นๆ กัน ที่ดูเหมือนราวกับว่าจ่ามีครอบครัวที่อบอุ่น มีเมีย และบรรดาลูกน้อยหอยสังข์ นั้นก็คงไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร เพราะ จ่า และรัศมีจันทร์ ก็มีสปิริตรู้หน้าที่ดีว่า ภาพลักษณ์ของครอบครัวนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากแค่ไหน
กลับมาที่เรื่องราวการลอบทำร้ายคราวนี้ มันหาได้เป็นอย่างที่คิดเช่นนั้น เพราะคนที่อยู่เบื้องหลังงานใหญ่คราวนี้ กลับไม่ใช่ รัศมีจันทร์ อย่างที่ใครคาดเดา
ตอนนี้นอกจากน้องนุ้ยแล้ว จ่าก็มีเมียที่อุบลคนหนึ่ง คนนี้ไม่ใช่หมอฟัน เธอเป็นถึงลูกสาวนายพล ที่ตอนนี้เธอก็ได้ให้กำเนิดบุตรให้กับจ่าได้หนึ่งคน ถึงแม้ว่าเด็กที่เกิดมาคนนี้จะมาจากการผสมเทียมเลือกเพศก็ตาม แต่เด็กคนนี้ ว่ากันว่า จ่าหลงนักหลงหนา บางทีอาจจะมากกว่า ขนมปัง เสียด้วยซ้ำ
เธอคนนี้ ถ้าบอกว่าพ่อของเธอเป็นใคร ทุกคนก็จะรู้ทันที เพราะตอนนี้พ่อของเธอก็ตำแหน่งพุ่งเอาพุ่งเอา
เธอคนนี้ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยอย่างหลีกเหลี่ยงไม่ได้ เพราะว่า อุเทน มือปืนคนนี้ เป็นคนที่เธอฝากงานให้เข้ามาทำงานที่บ้านหลังใหญ่หลังนี้ และประกอบกับการเช็คเลขอีมี่ของโทรศัพท์ กลับกลายเป็นว่าเธอเป็นคนที่ติดต่อกับอุเทน หลายครั้งก่อนที่จะเกิดเรื่องนี้ขึ้น ถึงแม้ว่าอุเทนจะทำลายหลักฐานโดยการเปลี่ยนซิมการ์ด แล้วก็ตาม
ตอนนี้ จ่ากำลังต้องการความจริง ว่าใครเป็นคนอยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์ทั้งหมด คิดว่าเร็วๆ นี้ น่าจะได้บทสรุป
ส่วนอาการล่าสุดของน้องนุ้ย ตอนนี้ยังถือว่าเป็นความลับขั้นสูงสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น