วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 140, 5 June 2010 - 02:08 AM

ตอนที่ 140, 5 June 2010 - 02:08 AM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:12 น.
หลังจากที่จ่าต้อง ประสบกับปัญหาที่คอยรุ้มเร้า ไม่ว่าจะเป็นศึกภายใน และภายนอกครอบครัว ไหนจะเป็น เรื่องโรคประจำตัวที่จ่ากำลังต่อสู้อยู่ ไหนจะเรื่องลูกชายที่นับวันอาการก็เริ่มที่จะเห็นเด่นชัด ไหนจะเรื่องอนาคตในตำแหน่งว่าที่ ที่ตอนนี้ไม่รู้ว่าหวยจะออกทางไหน
ปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมา จ่ารู้ดีว่าจ่าจะต้องก้าวผ่านไปให้จงได้ แต่จ่าก็ไม่ได้โดดเดี่ยว เพราะว่าอย่างน้อยตอนนี้จ่าก็ยังมีคนพิเศษที่คอยดูแลอยู่เคียงข้างจ่าไม่ห่าง แน่นอน เธอคนนั้นต้องเป็นคนที่พิศษที่สุดสำหรับจ่าตอนนี้
หลายคนคงจะเดาออกว่าเธอคนนั้นก็คือ น้องนุ้ย นั่นเอง ตอนนี้เธออยู่เป็นกำลังใจให้กับจ่าอยู่ไม่ห่าง ถึงแม้ว่า จ่าจะทำร้ายเธอสารพัด ไม่ว่าจะเป็นการสั่งขัง หรือพอเด็กในสังกัดของจ่าที่เป็นสาวสวยหน้าใหม่ๆ มาหยามเธออยู่เป็นประจำ
แต่ นุ้ย ก็ไม่เคยที่จะโกรธจ่า แถมเธอยังทำดีกับจ่ามากยิ่งขึ้น เพราะเธอรู้ดีว่าสักวันเธอต้องมีตำแหน่งแห่งหน เธออาจจะฝันไปไกลว่า เธออาจจะได้มาแทนที่ใครบางคนในตอนนี้ก็เป็นได้
ภาพที่คุ้นตา หญิงสาวอายุในวัยเบญจเพส ผิวสีแทน สวมใส่เสื้อกล้าม อกผาย เอวขอด สูงราวเกือบ 170 คอยป้อนอาหาร และเล่น กับหมาพันธุ์โกลเด้น ใครที่ผ่านไปมาก็อดที่จะคิดไม่ได้ว่าเธอมีดีอะไรที่ทำให้ จ่าละทิ้ง เด็กใหม่ของจ่า ไม่ว่าจะเป็นน้องเก๋ น้องพลอย เมียตั้งอย่าง รัศมีจันทร์
เธอทำให้จ่ากลับมาตายรัง ซึ่งเธอถือเป็นคนแรกที่ล้างอาถรรพ์ บรรดาสนมทั้งปวงของจ่าได้สำเร็จ เพราะเป็นที่รู้กันว่า ถ้าจ่าปล่อยให้ มือขวาของจ่าล้างชามแล้วต้องเป็นที่รู้กันในหมู่ลูกน้องของจ่าว่า หญิงคนนั้น หมดอายุงาน
แต่ น้องนุ้ย หาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะตอนนี้สถานการณ์กลับตรงกันข้าม จ่าหันกลับมาทำดีกับนุ้ย โดยที่จ่าลงทุนบูรณะบ้านหลังใหญ่ที่ดอนเมือง เนรมิตให้เรือนรักของทั้งคู่ดูแล้วสวยงาม ไม่แพ้ไปจากสวนสวยทั้ง 4 ของพระอินทร์ ที่อยู่บสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
คนที่งานเข้าก็คงหนีไม่พ้น รัศมีจันทร์ เพราะถึงแม้ว่าเธอจะมีตำแหน่งที่สูงกว่า แต่ก็เป็นเพียงแค่ หัวโขน ที่จ่าเลือกที่จะสวมใส่ให้เธอ เธอหาได้มีความสุขในสถานะของภรรยาแต่อย่างใด
หน้าฉากกับหลังฉากดูแตกต่างไปจากสิ่งที่เห็นราวกับหนังคนละม้วน และเรื่องล่าสุดที่ รัศมีจันทร์ เป็นฝ่ายที่ต้องจำยอมสวมบทของผู้แพ้ในสงครามแห่งความรักนี้ ซึ่งก็ไม่รู้เป็นครั้งที่เท่าไร
เรื่องมันมีอยู่ว่าตอนนี้ รัศมีจันทร์ เธอกำลังเรียนด็อกเตอร์ อยู่ที่ เกษตร เธอจะมาเรียนทุกวัน จันทร์ อัคาร พุธ เวลา 9-12 น.โดยเธอเริ่มเรียนได้ครึ่งปีเห็นจะได้ ใครที่อยู่แถวๆ นั้น หรือใครต้องผ่านไปมาในช่วงเวลานั้น ก็คงจะรู้เข้าใจดีว่าการที่ทรมานกลางแดดเป็นเช่นไร
วันหนึ่งน้องนุ้ย ได้พาสุนัข โกลเด้น ที่ไม่สบาย ไปหาหมอที่นั่นพอดี ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ รัศมีจันทร์ กำลังใช้อภิสิทธิ์ของการเป็นสะใภ้ของลุง
ในสถานภาพของนุ้ยนั้น เธอ ม่สามารถ ทำได้อย่างรัศมีจันทร์ เธอหัวเสียเป็นอย่างมากที่เธอ และหมาโกลเด้นต้องเสียเวลารอ ไม่ต่ำกว่า 30 นาที
หลังจากผ่านไปได้ เธอได้ไปรายงานให้จ่าทราบ ผลที่ออกมาก็พอที่จะเดากันได้จ่า สั่งไปว่าต่อไปถ้าหมาของนุ้ย เกิดต้องไปหาหมอที่นั่น ถ้าเป็นช่วงเวลาเดียวกับ รัศมีจันทร์ ให้น้องหมาของนุ้ย ไปก่อน
สรุปว่า หมาของนุ้ยสำคัญมากกว่า รัศมีจันทร์
งานนี้ รัศมีจันทร์ ก็ถือว่าเสียหมาเป็นอย่างมาก เพราะเธอก็ถือว่าเธอเป็นตัวจริง แต่เธอก็ไม่มีความกล้าพอที่จะทำแบบ แหม่มหมีขาว ที่เคยถูกสามีนอกใจ เธอคิดต่างไปจากรัศมีจันทร์ เธอมีศักดิ์ และศรี ของความเป็นภรรยา เธอถึงเลือกทางเดินที่แตกต่างไปจากรัศมีจันทร์
รัศมีจันทร์คิดว่าศักดิ์และศรี นั้นกินไม่ได้ เธอได้แต่เฝ้ารอว่าอาการของขนมปังจะไม่เลวร้ายลงไปมากกว่านี้ เพราะถ้าถึงตอนนั้น เวลาทั้งหมดที่ผ่านมา รวมไปถึงฉากริมน้ำ ที่เธออุตสาห์ทุ่มทุนสร้างดูเหมือนว่าจะสูญเปล่า
คราวหน้า จะมาอัพเดท อาการป่วยของลุง ที่ว่าความลับ เห็นทีจะไม่ลับอีกต่อไปเสียแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น