วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 142, 9 June 2010 - 04:27 PM

ตอนที่ 142, 9 June 2010 - 04:27 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:14 น.
ตอนนี้การทรงตัวของลุง ดูแล้วค่อนข้างจะลำบากที่จะกลับมาดีได้เหมือนเดิม เทียบกับ 4 ปีก่อน หลังจากที่ป้า ผลักลุงล้ม หลังของลุงก็ใช้การไม่ได้ดีเหมือนอย่างเคย สิ่งเดียวที่ดูเหมือนว่าจะเป็นความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับลุงนั้น อาจจะเป็นเรื่องที่ลุงเลือกป้ามาเป็นคู่ชีวิต ใครๆ ก็รู้ว่าตอนนี้ลุงแยกทางกับป้ามานานนม
วันนี้ขอพูดถึง ป้า อีกครั้งหนึ่ง เพราะมีเรื่องป้า ด่วนเข้ามา เพราะว่าตอนนี้พึ่งเกิดเรื่องใหญ่ที่ อิตาลี
ก่อนอื่น ต้องขอย้อนความจำเกี่ยวกับป้ากันเสียก่อน
ป้าเป็นคนที่ชอบ กินเด็ก ไม่ต้องไปพูดถึง น้ำผึ้ง รายนั้นลุงอุตสาห์ส่งน้ำผึ้งไปไกลถึงเมืองนอก ป้ายังอุตสาห์ ดั้นดนตามไปหาที่เมืองนอก จนทำให้เขาต้องตายไปก่อนวัยอันควร ตอนนี้ รสนิยมการกินเด็กของป้าก็ไม่เปลี่ยนแปลง
สมัยก่อน เด็กที่จบจากโรงเรียนสีเขียวป้าก็จะไปขอดูตัว ถ้าใครหน้าตาเป็นที่ถูกใจ ป้าก็จะเลี้ยงดู และติดยศให้ เรียกว่า ยศตำแหน่ง เติบโต ยิ่งกว่าฟาสท์แทร็ค ป้าบอกว่าให้เอารูปที่ถ่ายคู่กับป้า ไปให้ต้นสังกัดดู ก็เป็นอันเรียบร้อย
ป้า เคยเอา เจ็ก เข้ามาอยู่ที่บ้านหลังใหญ่ เมื่อตอนก่อนหน้าที่ลุงป่วย นี่ก็เป็นเหตุหนึ่งที่ลุงได้สูบบุหรี่จัด โดยปกติในวัยหนุ่ม ลุงก็สูบจัดอยู่แล้ว และนี่ก็เป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้ลุงเป็นมะเร็งที่ขั้วปอด ลองไปสืบค้นกันดูเองได้
ส่วนเหล่าบรรดาที่ปรึกษาลุง ป้าเองก็จัดการเองเสียหมด จริงๆ ลุงอยากที่จะให้เข็มกลัด และสึนามิ เป็น แต่ป้า ไม่เอา ผลก็คือ ทั้งสองกินแห้ว
แต่ลุงก็มีบุญมากพอสมควรที่ยังอยู่ได้ เพราะถ้าเป็นคนอื่นโรคเพียบขนาดนี้ คิดว่าน่าจะกลับบ้านเก่านานไปแล้ว
เรื่องที่ว่า เป็นข่าวดังที่อิตาลีตอนนี้ก็คือ โดยปกติครอบครัวของลุงจะมีการถือหุ้นลม เป็นธรรมดาอยู่แล้ว ลุง ป้า และลูกๆ ทุกคน มีกันหมด แต่ที่เป็นเรื่องก็คือ ป้า ไปใช้ให้ เมียอ้วน ไปถือ หุ้นลม ที่ บริษัทขายตรงแห่งหนึ่ง ที่ชื่อว่า ซู
จะเห็นได้ว่า เมียอ้วน ไปเปิดงาน แจกโล่ ทำกิจกรรมร่วมกับบริษัทแห่งนี้อยู่ตลอด มีงานประจำปีเมียอ้วนก็จะ มอบรางวัล ให้กับบริษัทแห่งนี้ เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง มีเรื่องอะไรที เมียอ้วน ก็จะเป็นคนคอยเคลียร์ให้ แบบนี้ บริษัท มันจะไม่โตเอาโตเอาได้อย่างไร
โดยที่ เมียอ้วน ไม่ได้ไปออกเงินเลย เรียกว่า รับทรัพย์อย่างเดียว ไปทีก็สบาย เพราะรถไม่ต้องกลัวรถติด ถ้า คนในพื้นที่ ทำอะไรไม่ถูกใจ พวกที่เรียกตัวเองว่า ภักดี ( ตำแหน่งที่ เป็นคนของจ่า ยศจริงๆก็แค่ 2 ดาว แต่ นายใหญ่ในพื้นที่ยังต้องยกมือไหว้ ) ก็จะไปรายงานจ่า ให้จ่าสั่งย้ายได้ภายใน 24 ชม ต่อมา ป้าดันไปใช้ให้ เมียอ้วน เปิด บริษัทบังหน้า ดัยไปค้า ของสีขาว ที่สะใภ้คนแรกโดนไปแล้ว
เรียกว่าถ้าเป็นที่นี่ ไม่มีใครในโรงงานกล้าไปจับ แต่คนของป้าไปทำอย่างไรไม่ทราบนักข่าว อิตาลี รู้แล้วไปเขียนข่าว รายงานที่นั้นว่า ลุง และป้า เป็นเจ้าของโรงงานที่ค้าของสีขาว งานนี้ลิ่วล้อ ก็ต้องบล็อกกันจ้าละวัน
ตอนนี้ ที่อิตาลี เป็นข่าวใหญ่มาก เรื่องที่ เขารายงานว่า ลุง และป้า ค้าของสีขาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น