วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 144 - 20 June 2010 - 02:57 PM

ตอนที่ 144 - 20 June 2010 - 02:57 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 20 มิถุนายน 2010 เวลา 16:01 น.
ตอนนี้มีเรื่องที่จ่ากำลังไม่พอใจลุงเกิดขึ้นอีกแล้ว จริงๆ แล้ว พ่อลูกคู่นี้หลังๆ ก็ไม่ค่อยจะกินเส้นกันเท่าไร เรื่องที่ว่า ก็คือ จ่าต้องการให้ลุง โอนทรัพย์สินที่เป็นของลูกจ้างบางส่วนให้กลับมาเป็นของจ่า ทรัพย์สินดังกล่าว อาทิ บ้านหลังใหญ่ตามหัวเมือง และข้าวของสะสมโบราณต่างๆ
แต่งานนี้ลุงไม่ยินยอมทั้งหมด แต่ได้อนุญาติให้จ่านำของโบราณบางอย่างในสถานที่ ที่ครั้งหนึ่งเคยจัดงานครบรอบให้ลุง เอาออกไปไปตกแต่งบ้านของสนมใหม่ของจ่าได้บางชิ้น
เรื่องทำนองนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะจ่าได้เคยกระทำการเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง จ่ามักจะนำเอาของโบราณที่เป็นสมบัติของโรงงาน ไปตกแต่งประดับประดาที่บ้านหลังใหญ่ของสนมของจ่า มีเรื่องหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน
ช่วงที่จ่ายังอาศัยอยู่กับสุทธิดา ที่บ้านหลังใหญ่ในตอนนั้น เป็นช่วงที่จ่ากำลังสร้างบ้านใหม่ให้กับสุทธิดา ที่จ่ากำลังหลงหัวปักหัวปำ จ่าลงทุนไล่ยึดที่ดินของชาวบ้านบริเวณนั้น แบบไม่ได้มีการจ่ายเงินเวรคืน แต่ชาวบ้านที่อาศัยบริเวรนั้นก็ไม่มีใครกล้าปริปาก
เพราะชาวบ้านรู้ถึงภัยอันตรายดีว่า ถ้าร้องขอความเป็นธรรม ชาวบ้านจะได้อะไร โดยปกติการสร้างบ้านหลังใหญ่ของจ่าให้บรรดาเมียๆ ทั้งหลายจะมีการทยอยสร้าง และขยายพื้นที่ออกไปทีละนิด ทีละนิด แต่ก็มีชาวบ้านที่เป็นมุสลิมบางส่วนไม่พอใจจ่า และคนพวกนี้ไม่กลัว และไม่ได้เคารพศรัทธาพวกครอบครัวของลุงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
เพราะเขาทราบดีว่าเนื้อแท้ของจ่า และคนอื่นๆ แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร ชาวบ้านดังกล่าวไม่ยินยอม เขารวมตัวกันยื่นฎีกาให้ลุง ลุงก็เลยสั่งให้จ่าระงับการกระทำดังกล่าว งานนี้ทำให้จ่าต้องหัวเสียกับการที่ถูกระงับโครงงานขยายบ้านหลังใหญ่ออกไป
แต่จ่าก็แค้นใจไม่หาย เพราะหลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ชุมชนมุสลิมดังกล่าว โดยที่ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ แต่ตอนนี้ตำรวจก็ไม่สามารถจับคนลงมือเผาได้ งานนี้ชาวบ้านละแวกนั้นทราบดี แต่ก็ได้แต่ปลงในโชคชะตาก็เท่านั้น
หลังจากนั้น จ่า ก็ทำอะไรโดยที่ไม่ฟังเสียงทัดทาน และเกรงใจลุงอีกต่อไป เรื่องของสีขาวนั้น เดิมทีมันก็เริ่มมาจากที่จ่า ต้องการที่จะใช้เงิน ใครๆ ก็รู้ว่า จ่าเป็นคนที่ใช้เงินเก่ง จ่าชอบสะสม รถ และเรือ ราคาแพง และจ่ามี ภาระ เรื่องเมีย และลูกๆ หลายคน การสร้างบ้านของจ่า ก็เป็นที่รู้กันว่า จ่าสร้างไปเรื่อยๆ สร้างแล้วทุบ สร้างแล้วทุบเป็นสิบๆ ครั้ง หลังจากนั้นการค้าของดังกล่าวก็ได้มีมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่คนวงในก็จะทราบดีว่า ทำไมของเหล่านี้ทำไมมันไม่หมดไปจากโรงงานเสียที
เมืองนอกเขาจะรู้ดีว่า อะไรเป็นอะไร เขาจะจับตาจ่า เป็นพิเศษ ตอนที่จ่า หรือลูกน้องของจ่า เดินทางไปต่างประเทศ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นล่าสุด เมืองนอกเขามีสาย และจับได้ว่าจะมีการลำเลียงของเข้ามา
เหตุการณ์ที่เกิด นักข่าวท้องถิ่นก็รายงานชัดเจนว่า เขาสงสัยใคร (แต่ที่โรงงานแห่งนี้ก็ปิดข่าวกันน่าดู ถ้าจะหาข่าวนี้ อาจจะยากพอสมควร เพราะจะลงแต่ข่าวท้องถิ่น )
แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ คราวนี้กลับกลายเป็นว่า ข้อมูลทางลับผู้ที่น่าสงสัยกลับไม่ใช่แค่จ่า แต่เมืองนอก สืบไปเจอว่า ข้อมูลเชิงลึก น่าจะเป็นคนที่อยู่เหนือว่าจ่า เป็นผู้ต้องสงสัย งานนี้ก็ต้องมีการเคลียร์
ปรากฏว่า หลังจากที่ป้าส่งคนของป้าไปเคลียร์เป็นทรัพย์สินหลายสิบล้านบาท เรื่องก็ได้เงียบลง แต่ป้า และจ่า เองก็ ยากที่จะได้เดินทางมาที่นี่อีก
ตอนเรื่องแดงขึ้นมา ตัวเล็กหัวเสียเป็นอย่างมาก เพราะตอนนี้เธอก็ไม่พูดไม่จากับ จ่า และเธอก็ไม่ยอมเดินทางกลับมาที่โรงงานแห่งนี้ เพราะเธอคงอายที่เธอต้องใช้ชีวิตที่เมืองแห่งนั้น โดยที่ผู้คนต่างเชื่อกันว่าพ่อ และย่าของเธออาจจะมีส่วนในการค้าขายของดังกล่าว….
เรื่องนี้ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ ตัวเล็กไม่กลับมาเยี่ยมจ่า และป้า อีกเลยเลยในช่วงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น