วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 158 - 15 Noverber 2010 - 09:19 PM

ตอนที่ 158 - 15 Noverber 2010 - 09:19 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 1:51 น.
เรื่องราว อันน่าขมขื่นของคืนวันนั้น คงเล่าได้ละเอียดก็เพราะ เรื่องนี้มีคนที่อยู่ร่วมเป็นสักขีพยาน ของเหตุการณ์ที่จะรายงานต่อจากนี้ ( ถ้าใครมีคนรู้จัก ไปสอบถามก็คงน่าจะได้คำตอบเรื่องราว ไม่ต่างกัน) 
เหตุการณ์ในค่ำคืนวันนั้น เป็นคืนหนึ่งที่ลุงจะต้องจดจำไปจนวันตาย คืนเดียวกันกับที่เคยรายงานว่า ป้าไปเช็คเรตติ้ง แต่มันไม่ใช่แค่ไปเช็คเรตติ้งธรรมดา คนภายนอกที่มองเข้ามาในชีวิตของลุงก็อาจจะคิดไปได้ว่า ครอบครัวของลุงคงจะมีแต่เรื่องที่น่ายินดี และมีความสุขความสงบ แต่ก็อาจจะใช่ ถ้าไม่มีเรื่องราวของค่ำคืนวันนั้นเกิดเสียก่อน 
นับจากนี้ไปความสงบสุข ความสุขในครอบครัวของลุง ต่างๆ ที่ผ่านมาเหล่านั้น คงยากเต็มที ที่จะเกิดขึ้นอีกในเร็ววัน หรืออาจเป็นไปได้ว่า ลุงอาจจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับช่วงเวลาดังกล่าวอีกเลยตลอดชีวิต 
การอยู่กันอย่างพร้อมเพียงของเหล่าบรรดาลูกๆ หลานๆ ลูกจ้างอาจจะมีโอกาสได้เห็นอีกครั้ง แต่วันนั้นลุงอาจจะไม่มีโอกาสได้เห็น เพราะวันนั้นอาจจะเป็นงานของลุง ที่ลุงได้จากลาไปแล้ว เคยได้รายงานไปแล้วว่า หลังๆ มา นี้ลุงเกิดอาการน้อยอกน้อยใจคนในตระกูลของลุง ไม่ว่าจะเป็นลูกๆ หลานๆ ที่หลังๆ หายหน้าหายตาไม่เคยเลยที่จะมาหามาเยี่ยมเยียนลุง ที่เห็นก็จะมีเพียง เมพ คนเดียวที่ยังพอฝากผี ฝากไข้ 
เพราะหลังจากที่ลุงนอนโรงพยาบาลอยู่นาน เพราะว่าลุง และคนรับใช้ของลุง คิดดีแล้วการอยู่ที่นี่ ดูจะเป็นทางเดียวที่ลุงจะปลอดภัยในชีวิตมากกว่าการที่ลุงได้กับไปอยู่ที่บ้านหลังใหญ่ 
แต่การอยู่ที่โรงพยาบาล มันก็ทำให้ลุงรับรู้ข่าวสารความเป็นไปของลูกๆ หลานๆ ของลุงจากการที่ลุงได้มีเวลามากขึ้น จากเหล่าบรรดาคนรับใช้ใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องล่าสุดที่ลุงเองก็พึ่งมาทราบ เรื่องราวเหล่านี้ทำให้ลุงเสียอกเสียใจเป็นอย่างมาก ใครๆ ก็รู้ดีว่า ซูซี่ จะเป็นลูกที่ลุงรักมากที่สุด แต่ซูซี่ ก็ทำให้ลุงเสียใจมากที่สุดเช่นกัน ตอนที่ลุงส่ง ซูซี่ ไปเรียนต่อเมืองนอกเพื่อไปคว้าปริญญา แต่นอกจาก ซูซี่ จะไม่สามารถ คว้าปริญญา มาได้ เธอกับแหกคอกท้องก่อนแต่งกับสามีชาวฝรั่ง เรื่องนี้ลุงก็ช้ำใจมากพอดูแล้ว 
แต่ล่าสุดที่ผ่านมา ลุงรู้ว่า ซูซี่ แอบขัดคำสั่งลุง หนีไปเล่นหนัง ทั้งๆ ที่ลุงสั่งกำชับแล้วว่าห้ามโดยปกติ ลุงจะเป็นคนที่รักษาภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก 
ทุกอย่างที่ออกสู่สายตาลูกจ้างจะต้องเป็นภาพที่ดี น่าดูชม ภาพลักษณ์ อีกมุมของลุงเป็นนักดื่มตัวพ่อ และเป็นสิงห์อมควัน สูบบุหรี่วันละไม่ต่ำกว่าซอง เรื่องแบบนี้คงไม่ดีแน่ที่ลูกจ้างจะได้รับรู้ 
ลุงสั่งให้เรียก ซูซี่ มาพบเป็นการด่วน หลังจากที่ซูซี่ เองก็ไม่ได้มาหาลุงหลายวัน หลายเดือนแล้ว สิ่งแรกที่ลุงได้พบหน้าลูกสาวตัวดี ลุงถึงกับสะกดอารมณ์เอาไว้ไม่อยู่ “เลวมาก สิ้นคิด เสียสติ บอกแล้วไม่ฟัง แกมันได้เชื้อแม่มามากจริงๆ” 
ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ วันนั้นอึ้ง และงงกับสิ่งที่ได้พบเห็น ลุงด่าว่า ซูซี่ ไม่มีชิ้นดี ลุงพูดว่า บอกแล้วไงว่า ไม่ให้ ไปเล่นหนัง เพราะมันดูไม่ดี ที่วงศ์ตระกูลอันสูงส่งของเราจะต้องลดตัวลงมาข้องแวะกับคนเหล่านั้น 
แก (ซูซี่) คิดได้อย่างไร ไม่แปลกใจเลยที่ลูกสาวของแกได้ทำสิ่งที่ชั่วๆ ลงไป ( น่าจะหมายถึงอัญมณีที่ มีภาพชุดใหม่เร็วๆ หลุดออกมา ) ซูซี่ ไม่ได้พูดเถียงอะไรจนกระทั่ง ที่ลุงด่าว่าเสร็จ ซูซี่พูดเพียงสั้นๆ ว่า “ ถึงหนู (ซูซี่ ) จะเลวเพียงใด แต่ก็มีเลือดพ่ออยู่ครึ่งเหมือนกัน " 
หลังจากนั้นเธอ ก็กระแทก ประตูออกไป ลุงเองก็สั่งตัดพ่อตัดลูก สั่งห้ามซูซี่ เบิกใช้เงินกงสี สั่งตัดสวัสดิการออกทุกๆ อย่าง เหตุการณ์ทำนองนี้ ที่ลุงโกรธจัด เท่าที่เราจำได้ก็จะต้องย้อนกลับไปตอนที่ ถั่ว ได้ท้องลูกสาวคนแรก กับทหารรับใช้ ลุงโกรธมากถึงกับตัดพ่อ ตัดลูก แต่ภายหลังป้าก็มาช่วยประสานร้อยร้าวให้ 
(ลูกสาวคนโต ของถั่ว ไม่ได้เกิด จาก นักบิน แต่นักบินต้องถูกดึงเข้ามาเป็นพ่อบุญธรรม ทั้งๆ ที่ นักบิน ก็มีครอบครัว และลูกชายอยู่แล้ว แต่ถ้านักบินไม่ยอม จ่าก็คงให้นักบินมีสภาพไม่ต่างไปจาก ศิริวรรณ แต่ลูกสาวคนเล็ก ที่ตอนนี้อยู่กับนักบิน เป็นลูกแท้ๆ ของถั่วกับนักบิน เธอเกลียดถั่วที่เป็นแม่ของเธอมาก เธอถึงเลือกที่จะอยู่กับพ่อมากกว่าแม่ และเธอก็ไม่อยากที่จะมาข้องแวะกับญาติพี่น้องของเธอ ถ้าเธอไม่จำเป็นจริงๆ 
แต่นั้นก็ยังไม่ใช่ทั้งหมด เพราะว่าในช่วงค่ำหลังจากนั้น เหมือนกับว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัด จ่าลูกชายสุดที่รัก ก็ได้ปรากฎตัวในสภาพที่ไม่ต่างอะไรคนที่ยังมาสร่างเมา หน้าตาแดงกล่ำกลิ่นตัวเหม็นไปด้วยแอลกอฮอล์ “พ่อ ชาย ขอ 50 ล้าน” จ่ามาขอเงินจากลุง โดยปกติจ่าจะไม่มาเยี่ยมลุงมานานมากแล้ว จะด้วยเพราะเหล้าเข้าปากหรือไม่ก็ตาม จ่าเดินปรี่เข้าไปหาลุง เมพ ก็อยู่ใกล้ เมพ ก็เข้ามาห้ามจ่า เพราะคงกลัวว่า จ่าจะเข้าไปทำร้ายลุง จ่า ปกติก็ไม่ถูกกับ เมพ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จ่าบอกว่า เมพ ไม่เกี่ยวถอยออกไป จ่าจะเข้ามาใกล้ลุงให้ได้ โชคดีของลุงที่ป้าเข้ามาในห้องเสียก่อน (โดยปกติ จ่า จะรัก และเชื่อฟัง แม่มากกว่าพ่อ) ป้าก็พูดดีๆ กับจ่า ไปว่า “ ชายใจเย็นๆ ก่อนได้ไหมลูก ทำกับพ่อแบบนี้มันบาปกรรมนะ ” ( ครอบครัวนี้ ป้าจะเรียกจ่า ว่า ชาย เรียก เมพว่า เมพ เรียกถั่วว่า หญิงเล็ก แต่ถ้าป้าโกรธขึ้นมาป้าก็จะขึ้น มึง กู กับลูก ๆ เหมือนกัน) 
แต่สิ่งที่จะเกิดในค่ำวันนั้น ไม่ใช่แค่ป้าคนเดียวที่ถึงกับช็อค ทุกๆ คนและรวมไปถึงลุง ด้วยที่ช็อคกับสิ่งที่จ่าได้ทำลงไป จะด้วยฤทธิ์ ของแอลกอฮอล์ ก็แล้วแต่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น