วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 132, 5 May 2010 - 11:45 PM

ตอนที่ 132, 5 May 2010 - 11:45 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:02 น.
ถ้าสังเกตให้ดี ขณะที่ป้าออกฉาก ป้าจะสีหน้าไม่สู้ดี ชุดไทยบวกกับรองเท้าส้นเตี้ย มันอาจจะช่วยหลบซ่อน อาการกังวลบนสีหน้าของป้าได้บ้าง แต่มันก็ไม่ทั้งหมด
เหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า ป้าเริ่มเป็นกังวลถึงสิ่งที่คนนั้น ซึ่งเป็นคนที่ที่ป้าต้องยอมศิโรราบ ก้มหัวให้ เขาคนนั้นก็คือ เจ๊ก นั่นเอง เพราะว่าเมื่อคืนนี้ ทันทีที่ป้าได้เปิดห้องส่วนตัวเพื่อไปคุย กับหลานรักของป้าที่ชื่อ วันดี ซึ่งทั้งคู่เป็นเป็นป้าหลานกัน ทั้งสองมีอะไรที่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างที่อ้วน ชอบเล่นป็อกเด้ง ที่สำคัญ คู่ป้า-หลาน คู่นี้ ก็เป็น หนึ่งในสนม ของเจ๊ก เหมือนกัน
ที่บอกว่าป้าเริ่มกังวลถึงเรื่องที่จะเกิดในอนาคตไม่ช้านี้ก็เพราะ วันดี ผู้น่าสงสาร ได้เข้ามาปรับทุกข์กับป้าเรื่องของเจ๊ก ก่อนอื่นต้องขอขยายความ ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเจ๊ก กันเสียก่อน
วันดี เป็นลูกสาวของ ทัดดาวบุษยา ซึ่งแม่แท้ๆ ของ วันดี และทัดดาวก็เป็นน้องสาวแท้ๆ ของป้า ทัดดาว เธอมีอะไรที่เหมือนกับลูกของเธอก็คือ ทัดดาว ได้พบสามีขณะที่ไปทำบุญที่วัด โดยตอนนั้น ทัดดาว เป็นโสด เธอไปทำบุญรักษาศีลที่ วัดของหลวงปู่เทศน์ ที่สกลนคร
ตอนนั้นว่าที่สามีใหม่ของทัดดาว กำลังบวชเป็นพระอยู่ แต่ทัดดาว ก็สามารถเอาชนะใจพระ ซึ่งเป็นอดีตทหารอากาศ ต้องใจอ่อน ยอมทิ้งผ้าเหลืองมาแต่งงานที่บ้านใหญ่แถวๆ เทเวศน์ ที่ลง นสพ. ตั้งหลายฉบับ จนเป็นที่ครหา กันข้ามปี
พอมาถึงคราวรุ่นลูก วันดี ก็ไปแต่งงานกับ เกย์ควีน เธอน่าสงสาร เสียท่าเกย์ เธอมารู้ตอนเธอตั้งครรถ์ได้แล้ว 5 เดือน เพราะเธอเห็นกับตาว่า สามีของเธอกำลังจูบปากกับคู่ขาผู้ชายคนอื่นที่ในห้องนอนของเธอ
หลังจากนั้นเธอก็เก็บตัวเงียบ และปล่อยตัวกินไม่เลือกหน้า จนควบคุมตัวเองไม่ได้ ตอนนี้ร่างกายเธอก็ปาเข้าไปร่วม 100 โล โชคชะตาพลิกผัน ตอนที่เธอได้มาทำบุญ ที่พระโลตัส ที่อุดร พระท่านนี้เป็นพ่อสื่อให้เธอได้พบกับ เจ๊ก
เธอก็ได้เป็นหนึ่งในหลายๆ เมียของเจ๊ก โดยที่ทั้งสองอยู่กินกันอย่างเปิดเผย ตรงนี้ทุกคนคงไม่มีข้อสงสัย เจ๊กสัญญากับ วันดี ว่า ให้ช่วยเจ๊กรบกับแมว โดยที่ให้ วันดี เป็นสะพานเชื่อมไปหา ลุงกับป้า
และเจ๊กสัญญากับเธอว่า จะยอมแต่งงานจดทะเบียนกับเธอ เมื่อตอนที่เจ๊กเอาชนะแมวแล้ว แต่หลังจากที่ป้าและลุง ได้ช่วยกันกับเจ๊กให้ กำจัดแมวออกไปได้สำเร็จ แต่นอกจากที่เจ๊กจะไม่ทำตามสัญญากับ วันดี แล้ว เจ๊กดันใช้แผนสกปรก โดยที่ เจ๊ก วางแผนเอาว่า
เจ๊กรู้ดีถึงจุดอ่อนของป้าที่ว่า ป้าจะเป็นคนที่หูเบา ชอบดูโหราศาสตร์ เจ๊กให้สิ่งเหล่านี้ เข้าหาป้า เรื่องไสยศาสตร์ป้าก็ชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตอนนั้นป้าเริ่มเชื่อลมปากของเจ๊ก เจ๊กพูดอะไรป้าก็เชื่อหมด
จะเห็นว่า มีช่วงหนึ่งที่เจ๊ก อ้างว่า เขาสามารถเข้าหาป้า และป้ามอบอะไรต่อมิอะไรให้
จนมาวันหนึ่งที่ เจ๊กหลอกป้าให้เล่นเกมส์ดูหมอ และนั่นก็เป็นที่มาของฉาก ที่เจ็กเทเบียร์ราดลงบนตัวป้า และใช้ลิ้นเลียลงไป ในขณะที่ป้านอนอยู่กับโต๊ะกินข้าวขนาดใหญ่ และฉากเดิมพันเล่นไพ่แก้ผ้า อย่างที่ได้เคยเล่าไปแล้ว
ตอนนี้ทั้งคู่ ป้า หลาน ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่า ถูกเจ๊กหลอก เพราะว่า เจ๊กข่มขู่ว่า จะเปิดเผยถึงแผนการณ์ต่าง รวมไปถึงบรรดา ภาพไฟล์ และคลิปอันอื่นๆ อีกมาก
คลิปนี้ เร็วๆ นี้ยังได้เห็นอยู่ที่วัดสามพระยาอยู่เลย
เรื่องของป้าทำนองนี้ ก็ทำให้ลุงเครียดเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าลุงยังเอียงขวาอยู่เลย เพราะโรคพาร์กินสัน ที่ลุงกินยา อาการก็เริ่มดีขึ้นก็จริง แต่พอลุงมาเจอปัญหาที่ป้า และลูก ๆได้ก่อ มันก็ทำให้ลุงเครียดได้ไม่น้อย
ด้วยสังขารที่ยังไม่ไหว การสวดพาหุงปีนี้ ก็ดูจะสั้นมากกว่าปกติ เพื่อย่นเวลาให้ลุงได้พักผ่อน ตอนนี้ ลุงมักหวนไปเครียดถึงเรื่องเก่าๆ ของพฤติกรรมของบรรดาลูกๆ ที่ลุงกลัวว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยที่จ่าได้เคยทำ
เรื่องที่จ่าเคย เอารถหุ้มเกราะออกไปไถเงินที่วัดธรรมกาย
หรือ เรื่องที่ถั่วไปครวญเพลง ลองรัก เพลงโปรดของถั่ว ที่ร้องว่ายอมฉันยอมเจ็บปวด ………ที่สโมสร อ้อนวอนบอกรักให้กับแฟนคนแรกที่เป็นกะลาสีทุกๆ วันศุกร์ จนเป็นที่น่าอับอายของผู้พบเห็น และเรื่องหลานรัก ที่ตอนนี้ ลุง มักถามถึงว่า ตอนนี้ขนมปังใส่บาตรพระเป็นแล้วหรือยัง หลานคนนี้เห็นว่า สงสัยคงได้ได้เข้าเรียนหลักสูตรเด็กพิเศษที่เปิดใหม่ขึ้นโดยเฉพาะที่สาธิต…….. เหมือนกับหลานที่ชอบขี่ม้า
( ได้ข่าวมาว่าทางโรงเรียน ตอนนี้มีการทำโล่ประกาศ และใบประกาศนียบัตรการเรียนดีเด่น เตรียมรอไว้ให้กับขนมปังแล้ว จนถึง ป. 6 )
เรื่องราวเหล่านี้ อยู่ดีๆ ลุงก็หวนกลับมาคิด ทำให้ลุงเครียดไม่ใช่น้อย
ดีว่าลุงยังไม่ได้เห็นว่าป้าได้ไปทำอะไรเอาไว้ นี่ถ้าลุงได้มาเห็นคลิปของป้า กับเจ๊ก นี่สงสัย ไม่อยากคิดสภาพลุงเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น