วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 141, 6 June 2010 - 03:02 PM

ตอนที่ 141, 6 June 2010 - 03:02 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:13 น.
ปีนี้เป็นปีที่ลุงอาจจะได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ โป๊ย เป็นปีท้ายๆ เพราะทุกๆ ปีในครอบครัวของลุงได้มีการจัดงานทำบุญในวันเสียชีวิตของลุงอยู่แล้วเป็นประจำทุกปี แต่เพียงแค่ลุงสั่งกำชับเอาไว้ว่าไม่อยากให้โหมประโคมข่าว และไม่ต้องให้มีภาพออกงานไปอย่างเอิกเกริก
ดูอย่างคนอื่นในครอบครัวลุง ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ มีงานออกจะยิ่งใหญ่ แต่ทำไม โป๊ย ที่เคยเป็นถึงไหนต่อไหน แต่การจัดงานแทบไม่มีให้เห็น
ที่เคยเอาไว้ว่า ตอนนี้ ลุงมีอาการสับสน เพราะลุงไม่ยอมกินยารักษาโรคพาร์กินสัน และ โรคอัลไซเมอร์ ซึ่งปกติอาการเหล่านี้ ลุงเคยแสดงออกมาทีหนึ่งแล้วเมื่อตอนที่ลุงเข้ามานอนใหม่ๆ คราวนั้น ลุงแค่เพ้อถึงหมอชิต และอื่นๆ อีกนิดหน่อย แต่มาคราวนี้ลุงได้หันมาพูดถึงเรื่องเก่าๆ ไล่มาตั้งแต่สมัยที่ลุงเด็กๆ ที่ลุงโดนพ่อเลี้ยงชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย และ เรื่องที่ลุงต้องเป็นคนพิการ แต่เรื่องที่สำคัญ ที่ลุงได้เล่าให้คนใกล้ชิดฟัง ซึ่งก็อาจไม่รู้ได้ว่า เรื่องที่อยู่ในความทรงจำ ของลุงนั้นมันจะมี
ข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงไหน แต่โดยปกติเท่าที่รู้มา เวลาลุงที่อาการทางสมองก็มักจะเพ้อเรื่องเก่าๆ ที่เชื่อได้ว่ามีมูลแทบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ ซูซี่ ไปวิวาห์เหาะ ตรงนี้ลุงมักจะกล่าวถึงอยู่บ่อยครั้ง นั่นก็แสดงว่า ลุงยังคงฝังใจ และเสียใจในเหตุการณ์ของเธอ อยู่มากมิใช่น้อย
แต่เรื่องที่คิดว่านั้นเป็นเรื่องส่วนตัวของ ซูซี่ ไม่เกี่ยวอะไรกับลูกจ้างเท่าไร มีผลกับลูกจ้างน่าจะเป็นเรื่อง เช้าวันนั้น เสียมากกว่า
เท่าที่ทราบมาลุงได้สั่งเอาไว้ว่า ถ้าลุงตายไป ขอให้เอาอังคารไปเก็บในสุสาน และ เศษกระดุกไปเก็บไว้ในที่ๆ ใกล้กับ โป๊ย ให้มากที่สุด
และให้มีการจัดระลึกถึง โป๊ย ให้มากกว่าในยุคนี้ เพราะในยุคของลุงนั้นลุงไม่สามารถทำได้
วันนี้ ครอบครัวลุงได้เริ่มมีการจัดแจงงานของ โป๊ย กันแล้ว แต่ว่าก็คงจะเป็นการภายในเหมือนเช่นเคย เห็นว่า ปีนี้ จะจัดให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ครั้ง เพราะอะไรก็คงจะทราบกันดี
ส่วนเรื่องที่ว่า มีการก้าวข้าม เข้าไปจริงหรือไม่ มีการร้องไห้ข้างเตียงหรือไม่ แพะทั้งสองเห็นจริงหรือไม่ หลังเหตุการณ์ มีการทำอะไรบ้างเพื่อทำลายพยานหลักฐานบ้าง ก็คิดว่า ไม่แต่งต่างไปจากที่ทราบๆ กัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น