วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 135, 15 May 2010 - 02:16 PM

ตอนที่ 135, 15 May 2010 - 02:16 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:07 น.
ในที่สุดป้าก็ทำอย่างที่พูดเอาไว้จริงๆ หลังจากที่ป้ายอมสงบปากสงบคำเพื่อรอดูท่าทีของลุง ที่ลุงต้องการให้มีการปูทางนำไปสู่การเจรจา และสุดท้ายลุงจะใช้วิธีการสั่งให้ชายใหญ่ออกมามีบทบาท ในการแก้ไขปัญหาโดย ที่อาจจะมีแกนนำบางคนที่จะต้องมีสภาพไม่ต่างไปจากแมว
คือได้ไปเที่ยวฮ่องกงนานหลายปี แต่วิธีการนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นที่ต้องตาต้องใจมากนัก เพราะป้าหนักแน่นมาตั้งแต่ทีแรกแล้วว่า ยังไงๆ ก็ต้องไม้แข็ง และจะต้องมีการเด็ดแกนนำ ตามที่ได้เคยรายงานเอาไว้แล้ว
แต่ก็ไม่มีใครตอบสนองถึงแผนการเด็ดหัวของป้า เพราะเดิมทีป้าจะสั่งการผ่าน เถิก อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่หลังจากที่เถิกทำเป็นหูทวนลม เพราะเถิกเองก็รู้ว่าได้ไม่คุ้มเสีย แต่หลังจากที่ป้าได้หันไปใช้บริการ Winston กับ sniper ที่ Winston ถนัดงานนี้อยู่แล้ว
แผนการที่ได้เคยรายงานไปเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ที่ว่าสไนเปอร์เกือบ 30 กระบอก ถูกขัดลำกล้องเตรียมไว้แล้ว ป้าได้วางไว้ก็ถูกนำมาปัดฝุ่นกันอีกครั้ง ตึกสูงที่ปกคลุมไปด้วยแสลนเป็นจุดที่ใช้ในการเด็ดหัวรายต่อไป
งานนี้ป้าสั่งเก็บพวกฮาร์ดคอร์กันเสียก่อน เพื่อเป็นการตัดไม้ข่มนาม แต่ที่ เสธ โดนสั่งเก็บเสียก่อน เพราะเป็นที่รู้ๆ กันดี ว่าป้าเจ็บฝังใจกรณี เมื่อเดือนที่แล้ว ที่ป้ามั่นใจว่าเขามีส่วนที่เกี่ยวข้องในการที่ เปา สมุนของป้าที่ต้องไปเฝ้าท้าวเวสสุวรรณก่อนวัยอันควร
ป้าแค้นฝังหุ่น นับแต่นั้นเป็นต้นมา เหตุการณ์ปิดบัญชีแค้นก็ได้เริ่มเปิดฉากขึ้น โดยที่ป้าให้คอนเซ็พไปว่านัดเดียวเที่ยวยมโลก
งานนี้ได้ทีการวางแผนถึง ภารกิจดังกล่าวที่เมืองสวรรค์ชั้นบนสุด ใจกลางกรุงห้องที่ใช่ก็อยู่ไม่ไกลจาก ห้องเกิดเหตุ เจ๊กเคยมารับงานกับป้า สมัยที่ป้าสั่งให้ไปโค่นล้มแมว
และเมืองสวรรค์ อีกเช่นกันที่ถูกเลือกไว้สำหรับ ภารกิจ เด็ดหัว
เดิมที่ป้าต้องการเก็บ สไปเดอร์แมนก่อน เพราะเท่าที่รู้มาป้าสั่งมาเลยว่า ห้ามพลาด โดยจะมีคนคอยตามประกบดูความเคลื่อนไหวของเขา และครอบครัวอยู่ตลอดเวลา เดิมทีจะมีการกดดันภรรยา เพื่อให้เขาได้เปลี่ยนใจ
ห้อยเสนอว่าให้เล่นงานคนในครอบครัว จับลูกเมียเป็นตัวประกัน เพราะเขาดูเป็นคนรักครอบครัว แต่แผนการนี้ดูสกปรกเกินไป สุดท้ายป้าก็เลยต้องเปลี่ยนแผน
งานนี้ สไปเดอร์แมนโชคยังดีที่ดวงยังไม่ถึงฆาต หวยก็เลยไปออกที่ เสธ แผนการก็ต้องถูกปรับเปลี่ยนเสียใหม่ คนลงมือ เป็นหมวกแดง เด็กเก่าของ Winston คนที่ลงมือถูกฝึกมาเป็นอย่างดี
งานนี้ไม่ต้องหวังว่า จะจับได้ เพราะหลังจากที่คนลงมือทำพลาดไม่เป็นไปตามคอนเซ็ปของป้า คือ นัดเดียวเที่ยวยมโลก คนลงมือก็ได้แซงเสธล่วงหน้าไปเที่ยวก่อนแล้ว
ตอนนี้ บอกตามตรงได้เลยว่า ตอนนี้อาการยังเข้าขั้นหนักหนา ตอนนี้ยมทูตยังมาเฝ้าเสธกันแค่ 3 ยังมีความเสี่ยงสูงมากที่จะครบ 4 องค์ประชุม ถึงตอนนั้น เสธ คงจะได้ไปเฝ้า ท้าวเวสสุวรรณ ตามคนยิงเป็นแน่ และ แฟนคลับคนที่รัก ก็ต้องยอมรับว่า งานนี้ถึงรอดก็คงได้เป็นเจ้าชายได้นั่งกินนอนกิน
มาถึงตอนนี้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เพราะว่าป้าสั่งการให้ทุกฝ่ายขึ้นตรงกับป้าแต่เพียงผู้เดียว งานนี้ลุงแม้ว่าลุงจะไม่อยากให้ใช้กำลัง แต่หลังจากที่สถานการณ์ย่ำแย่ลง ประกอบกับท่าทีของกุนซือของลุงที่เริ่มเห็นดีเห็นงามไปกับแนวทางไม้แข็งของ ป้า
ลุงก็ต้องเปิดแนวรบเพื่อความเป็นเอกภาพของโรงงานด้วยเช่นกัน หลังจากที่ชายเล็กได้รับไฟเขียวให้เปิดฉากเด็ดหัวแกนนำ พร้อมกับลุย จากลุงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ตอนนี้ก็ไม่ต้องหวังการอุ้มสม เพราะตอนนี้ทางลุง และป้า ได้เตรียมพ็อคเกทมันนี่ให้ไป มีทแอนด์กรี๊ดดดด กับท้าวเวสสุวรรณ เอาไว้ให้แล้ว รายละ 50.000 เป็นจำนวนไม่อั้น ถ้าใครสนใจ ลุงและป้าก็ยินดี
แผนการปิดประตูฆ่าแมว ตามที่ได้เคยรายงานไว้ก็จะต้องดำเนินต่อไป ตอนนี้ป้าให้เวลาชายเล็กไม่นาน
ป้ากำชับว่า ให้เวลาพิสูจน์ผลงานชายเล็กอีกไม่นาน ถ้าไม่สามารถเด็ดหัวโจกได้เพิ่ม หรือปิดเกมส์สร้างโรงงานในฝันให้ป้าไม่ได้ ชายเล็กต่างหากอาจจะต้องได้ไปเที่ยวฮ่องกงแทน เพราะหลังจากนั้น
นะจ๊ะ คงต้องออกมายืดเส้นยืดสาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น