วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 151 - 14 August 2010 - 12:59 PM

ตอนที่ 151 - 14 August 2010 - 12:59 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 14 สิงหาคม 2010 เวลา 14:17 น.
หลังจากผ่านงานใหญ่มา ป้าดูจะมีความสุขหลายเรื่องในวันพิเศษปีนี้ เพราะชายเล็กที่จัดได้ว่าเป็นคนว่านอนสอนง่าย ป้าสั่งอะไรไป ชายเล็กก็จัดให้ไม่มีขาดตกบกพร่อง ไม่ว่าจะเรื่องการจัดงาน หรือกิจกรรม ที่ต้องยิ่งใหญ่ไม่แพ้ของลุง แบบว่างานของลุงมีอะไร ป้าก็ต้องมีด้วย สังเกตได้จาก งานเวที หรืองานหาบุคคลในอดีต ที่ป้าเอ่ยปากขอกับชายเล็กเอง 
แต่สิ่งที่จะทำให้เป็นการอัพเกรดเหล่าหน้ากากเสือ ให้ได้ดิบได้ดีกันทั่วหน้า เรื่องนี้เคยได้รายงานไปก่อนหน้านี้แล้วว่า นะจ๊ะ และผองเพื่อน คงทำให้ ครอบครัวของลุงและป้า อุ่นใจได้ไปอีกหลายปี ต่อจากนี้จะเห็นข่าวทางช่องนี้ มีแต่คุณงามความดีของป้ากันมากมายอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน 
เพราะป้าต้องการรีแบรนด์ของป้าให้กลับมาขายได้อีกครั้ง งานนี้ก็เป็นหน้าที่ของบรรดาลูกๆ ทั้งสาม ที่ต้องช่วยกันลงไม้ลงมือกันอย่างขะมักเขม้น ตอนนี้เก้าอี้ ทรัพย์สิน และอนาคตของโรงงานที่ตอนนี้ก็เป็นอย่างที่ทราบกันว่า สถานการณ์ไม่ค่อยสู้ดี เพราะหลังจากที่ลุง และป้านั่งไม่ติดมาหลายปี เพราะลุงและป้า เป็นกังวลว่า เหล่าชายรอง ที่ผ่านๆ มา ไม่ใช่พวกของลุงแต่เป็นพรรคพวกของแมว เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะลุงและป้าเกรงว่า ชายรองอาจจะทำการเปลี่ยนแบบที่บางโรงงานเคยโดนมาแล้ว 
แต่ป้าดูจะออกอาการมากกว่าลุง เพราะฉะนั้นป้าจะเป็นตัวตั้งตัวตีในการโค่นแมว และป้าก็ทำได้สำเร็จจริงๆ แต่สิ่งที่ บรรดาลูกชาย ทำให้ป้ามากกว่านั้น มันก็ยิ่งทำให้ป้าดูจะมีความสุขมากยิ่งขึ้นเห็นจะเป็นเรื่องที่ชายใหญ่ปิดเกมส์เรื่องของแมวได้สำเร็จ และชายเล็กยังสามารถดันอ้วนดำเข้าวินมาได้อีก โดยปกติแล้ว อ้วนดำ เป็นคนที่อยู่ใกล้ชิดกับ ครอบครัวของลุง และป้ามาโดยตลอด 
แต่หลังจากที่มี คลิปริมสระ ของจ่าหลุดออกไป จ่ากล่าวหาว่า อ้วนดำ เป็นส่วนหนึ่งในการปล่อยคลิปดังกล่าว จ่าก็เลยไม่พอใจ อ้วนดำก็เลยกระเด็นออกจากบ้านหลังใหญ่ ของลุง 
ใครๆ ก็รู้ว่าจ่าไม่เลิฟ อ้วนดำ อ้วนดำก็รู้ตัวดี ถ้าใครไปถามเรื่องของจ่า อ้วนดำ จะทำหน้าบอกบุญไม่รับ อ้วนดำเคยบอกว่า ถ้าจ่าดีจริงทำไมคน ป.โท แถวสนามหลวง ไม่ยอมรับใบกับจ่า ตรงนี้ใครที่ผ่านที่นั่นมาก็จะรู้ว่า การรับกับจ่า นั้นเขาขอไม่เอาดีกว่า 
ตรงนี้ ป้าก็สั่งนาย ป ไปแล้วว่า ชายเล็กยังมีประโยชน์ ถ้ารูปการยังเป็นแบบนี้ ร้านกิจการของชายเล็ก ก็คงอยู่รอดปลอดภัย ไปตามระเบียบ แต่จะว่าไปแล้ว วันพิเศษปีนี้คงจะไม่ใช่ปีที่ดีที่สุด เพราะป้าเคยมีปีที่ดีกว่านี้ เพราะทุกๆ ปีในวันพิเศษ ป้ามักจะรำลึกความหลังจมติดไปกับอดีตอันหวานชื่น 
เพราะป้าเคยมีวันดีๆ กับชายคนหนึ่ง คนๆ นี้ป้ารักเขามากกว่ากิ๊กคนไหนๆ แน่นอนมันต้องมากกว่า เจ๊ก ดีไม่ดี อาจจะมากกว่าลุงที่เป็นสามีแท้ เสียด้วยซ้ำ
เพราะมีอยู่ปีหนึ่ง ป้าเคยหนีลุงไปเที่ยวดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ กับน้ำผึ้ง ไกลถึงแดนลุงแซม ใครๆ ก็รู้ว่า ป้าและน้ำผึ้ง มีความสัมพันธ์กันลึกซึ้งแค่ไหน ดูได้จากหนังสืองานศพของน้ำผึ้ง 
วันพิเศษปีนั้นป้าลงทุนหนีไปจัดงานลอดซุ้มกระบี่กับน้ำผึ้งกันที่เมืองนอก (เซทเดียวกับที่ป้าควงแขนน้ำผึ้ง) ภาพเซทนี้ทำให้ลุง และจ่าไม่พอใจการกระทำของป้า และน้ำผึ้งเป็นอย่างมาก 
ตอนนั้นลุงห้ามอะไรป้าก็ไม่ฟัง เรียกว่าเอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่ อีกไม่นานความตายก็ได้พรากทั้งคู่ไปจากกัน หลังจากนั้น ป้าก็จะคิดถึงเหตุการณ์นี้
ป้าไปดูหมอดูที่ชื่อว่า หมูหยอง ( คนเดียวกันกับที่โดนจ่าเอาท้ายปืนตบหน้า เพราะเขาคนนี้เคยไปทายทักว่า สุทธิดาจะไม่มีแผ่นดินจะอยู่ ) 
หมอดู แนะนำว่า ป้าต้องไปเป็นประธานในการมอบกระบี่ เพราะเขาทำนายว่าการทำเช่นนี้ ป้าจะได้เป็นใหญ่เป็นโต ตอนนั้นป้าก็ไปแทนลุง ไปมอบให้ไม่กี่รุ่น ปรากฎว่าเด็กรุ่นนั้นปีแรกตายไปเกือบครึ่งรุ่น หลังจากนั้น เขาก็ไม่ให้ป้าไปมอบให้อีกเลย ตรงนี้ไปสอบถามกันได้ 
ถึงตอนนี้ป้าอาจจะลืมๆ น้ำผึ้งไปได้บ้างแต่ก็คงไม่หมด เพราะตอนนี้บ้านของน้ำผึ้งที่พหลโยธิน ป้าก็จะเก็บเอาไว้ในสภาพเดิม และคอยหาโอกาสแวะเวียนไปมายามที่ป้าหวนคิดถึงความทรงจำเก่าๆ 
ส่วนหนึ่งป้าต้องยกความดีนี้ไปให้ เจ๊ก เพราะเจ็ก ทำให้ป้ากลับมายิ้มได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกำจัดแมว หรือ เรื่องชวนตื่นเต้นที่เคยได้รายงานไปแล้ว 
เพราะเจ๊ก เป็นคนที่เอาใจเก่ง ไม่นานมานี้ทั้งคู่ก็ไปที่โรงแรมดุสิต หัวหิน ป้าสั่งปิดโรงแรม เพื่อไปร้องคาราโอเกะ โดยเพลงที่ป้ามักจะร้องเป็นประจำ ก็คือ ผู้ชายในฝัน แต่ร้องไปร้องมา ป้าดันแปลงเนื้อเพลง กลายเป็นเพลงลามก ตรงนี้ไปสอบถามเจ๊กกันได้ ถ้าเจ๊กกล้าที่จะไม่ปิดบัง 
คราวหน้า จะหวนความหลังพาไปเที่ยว ตลาดน้ำอัมพวา ที่มีร้านอาหารริมน้ำชื่อดัง สถานที่ที่เคยเป็นความหลังของใครบางคน.......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น