วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 162 - 29 Nov 2010 - 11:43 PM

ตอนที่ 162 - 29 Nov 2010 - 11:43 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 23:52 น.
ถ้าใครได้เห็นสีหน้าของป้าในค่ำวันนี้ ก็คงไม่ต้องแปลกใจกับเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา 
งานนี้ ชายเล็กที่ยังไม่ถึงคราว ไม่ใช่ว่าป้าจะปราณี เพราะชายเล็กยังไม่พ้นบ่วงกรรม ที่ป้าปราณีไม่ใช่ว่า ป้าจะปล่อยนกปล่อยปลา แต่เพราะว่าอะไรก็ลองดูกันต่อไป 
ช่วงหลังมานี่ก็เป็นยังที่เคยได้รายงานมาตลอด ป้าเองก็ไม่ค่อยชอบใจ ชายเล็ก ซักเท่าไร โดยเฉพาะช่วงหลังๆ ที่ลุงเรียก พี่มาก เข้าพบเป็นการส่วนตัว เพราะป้าเห็นว่า พี่มาก เอาใจออกห่างป้า หันไปชะเลียลุงมากกว่า ดูได้จากงานใหญ่ของป้าที่เทียบไม่ได้กับงานของลุง 
ทีแรกป้าจะจัดการให้ร้านสีฟ้าของพี่มากให้สูญพันธ์ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย เรื่องนี้ไปเข้าหูลุงเข้า ลุงก็เลยเรียกพี่มาก เข้าไปคุย เท่าที่เห็น พี่มาก มักจะแอบๆ มาตอนดึก 
ผลการเจรจา ป้า ที่ตอนนี้มีอำนาจต่อรองมากกว่าลุง ป้าได้คาดโทษพี่มาก และร้านของพี่มากเอาไว้โดยที่ป้าให้โอกาสพี่มาก ไปว่าป้ายังไม่ต้องการให้ชายเล็กต้องสูญพันธ์ แต่ป้ามีงานสำคัญให้พี่มากได้แก้มือเพราะร้านสีฟ้า ก็มีอีกคดี ที่รอขึ้นเขียงอีก 
ป้าให้โอกาส พี่มาก ครั้งสุดท้าย ในการทำลายล้าง แมว และพรรคพวก เพราะผลงานที่ผ่านมาก็เป็นอย่างที่เราๆ ได้เห็นว่า พี่มาก และผองเพื่อนไร้น้ำยาขนาดไหน 
จะเห็นได้จากที่ไม่กี่วันจากที่ พี่มาก หน้าตาห่อเหี่ยวหมดอะไรตายอยาก แต่พอรู้ตัวว่าป้ายังให้โอกาสครั้งสุดท้าย พี่มาก ก็ไม่ต่างอะไรกับผีลืมหลุม พี่มากรู้ชะตาว่าตูรอดแล้ว พี่มากก็ออกมาคุยข่มเลยว่า 
ให้ชายใหญ่รับผิดชอบกับลูกจ้างเอง กับผลลัพธ์ที่จะออกมา เรียกว่า รับลูกและโยนขี้ไปให้เหล่า ชายใหญ่ทันที เมื่อตอนที่ พี่มาก พูดทำนองว่าจะชี้แจงตามความจริงให้ทำเต็มที่ ที่เหลือเป็นดุลยพินิจของชายใหญ่ เรื่องใดก็ตามไม่อยู่ในความควบคุมของเรา ใครทำอะไรต้องยอมรับกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น”
ตอนนั้น พี่มาก ก็รู้ตัวแล้วว่าหวยจะออกเบอร์ไหน ที่คำพูดตรงๆ ลองไปหาๆ ดูกันเอาเองก็เมื่อตอนที่นาย ป เรียกประธาน ทั้ง 2 เข้าพบ น่าจะราวเดือนที่แล้วเห็นจะได้ โดยปกตินาย ป จะใช้ผ่านเลขา ชื่อว่า พระจอม นาย ป บอกให้ช่วยพี่มาก เพราะว่าตอนนี้ป้าเคลียร์กับลุง และป้าโอเคแล้ว แต่นาย ชัดเจน คนนี้เห็นว่า ร้านของพี่มากทำผิดเต็มประตู ( เอาเงินไปใช้ผิด เต็มๆ ) ถ้าจะให้ช่วยกลับดำเป็นขาว เห็นทีว่าจะตอบคำถามลูกจ้างรายอื่นๆ ได้ลำบาก แต่ นาย ป ก็ใช้มุกเดิมโดยอ้างว่า ลุงไม่สบายใจนาย ชัดเจน ก็เลยต้องจำใจ โดยปกตินาย ชัดเจน เป็นลูกน้องนาย ป อยู่แล้ว สมัยที่ นาย ป เป็นผู้จัดการ ตอนนั้นนาย ชัดเจน ก็ทำงานอยู่ที่บ้านเกิด ของนาย ป โจทย์ ที่นาย ป สั่งการให้ นายชัดเจน และ นายสุชาติ นำไปคิดนั้นก็คือ 
ทำอย่างไรก็ได้ ที่ทำให้ความไม่ถูกยังอยู่ แต่กฎหมายเข้าไม่ถึง 
แต่ประธานทั้งสองก็ไม่มีใครอยากที่จะรับขี้เข้าไปเต็มๆ ผลก็เลยมาลงเอยออกมาอย่างที่เห็น นั่นก็คือ ทั้งสองแบ่งกันรับขี้ไปกันคนละครึ่งโดยที่ภายหลังนาย ชัดเจน ก็มาโดนเลขาตัวแสบเล่นงาน นาย ชัดเจน ก็เลยตีบท ลดแรงเสียดทาน มาทำทีว่าจะสำเร็จโทษ ชายเล็ก 
ลองไปดูว่า สี่จตุรเทพ เสียงข้างมาก ว่าเป็นเด็กใคร สายตรงป้าปากแดงทั้งนั้น เพราะทั้งหมดป้าเป็นเจ๊ดัน ป้าส่งเข้าประกวด ไปดูได้เลยว่าตอนที่บังอร 4 เมีย ได้อำนาจมาใหม่ๆ ทั้ง 4 คนนี้ ได้ตำแหน่งแห่งหนอะไรกันบ้าง
อย่าลืมว่า คำสั่งทุกอย่างที่บังอรได้ทำลงไป ลุง ป้า และนาย ป ต้องเห็นชอบ ตอนนี้เท่าที่ทราบมา พี่มาก หลังชนฝา เพราะป้าคาดโทษเอาไว้ เพราะพี่มากมีคดีอีกคดีที่ยังรอขึ้นเขียงอยู่ ตอนนี้ แมว และผองเพื่อน เตรียมตัวเตรียมใจให้ดี นับจากนี้ลูกชายทั้งสามจะผนึกกำลังกวาดล้างครั้งยิ่งใหญ่ 
เท่าที่ทราบมาล่าสุด ป้าต้องการเก็บคนสำคัญในคุก ต่อไปนี้อาจจะเห็นคนในนั้นตีกันตาย โดยที่จับมือใครดมไม่ได้ เพราะข่าวทำนองนี้หลายสาย เล่าตรงกัน ก็ไม่รู้ว่าใครจะเป็นผู้โชคดีเป็นรายแรก 
อีกไม่นานก็จะทราบว่า พี่มาก และร้านสีฟ้า จะโชคดีถึงฝั่งฝันเป็นครั้งที่สามหรือไม่ เพราะถ้าวันนั้นมาถึง ก็แสดงว่า 
ป้าก็มาถึงฝั่งฝัน (ฝันที่ป้าจะเห็นแมว และผองเพื่อนเป็นขี้เถ้า) เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น