วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 160 - 21 November 2010 - 09:26 PM

ตอนที่ 160 - 21 November 2010 - 09:26 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2010 เวลา 23:08 น.
ในขณะที่ลุงนอนอยู่ที่โรงพยาบาล ลุงถูกปิดบังข่าวสารจากโลกภายนอก ในห้องของลุงตอนนี้ป้าสั่งให้ไม่มีโทรทัศน์ และวิทยุ แค่หนังสือพิมพ์เท่าที่เห็นลุงก็ไม่มีโอกาสได้อ่าน 
ผลพวงทั้งหมดที่ลุงต้องประสบไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเจ็บป่วย หรือเรื่องที่วุ่นวายที่เกิดในครอบครัวของลุง มันคงจะเป็นกรรมเก่าที่ลุงจะต้องชดใช้ เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นของโรงงาน นับตั้งแต่ที่ลุงก้าวขึ้นมาเป็นประธานโรงงาน ( ขึ้นมาแบบที่ลุงก็ไม่ได้ตั้งตัว ) ลุงก็ได้รู้เห็นเป็นใจในหลายต่อหลายเรื่อง 
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องป้าไม่ยอมส่งมอบเพชร หรือการที่ป้าเคยค้าของสีขาว (ทีจ่าจะค้าเองบ้าง ป้าดันออกมาด่าจ่า)ในบางเรื่องที่ลุงรู้ ถ้าสิ่งไหนที่เป็นประโยชน์กับลุง ลุงก็จะทำเฉยแสร้งทำเป็นไม่รู้ อาทิ เหตุการณ์ เมื่อปี 2500 2519 และล่าสุด 2549 
ถึงแม้ว่าสมองของลุงจะเริ่มมีปัญหาแต่ลุงก็ยังพอที่จะรู้วาตอนนี้ นะจ๊ะ มีแผนการณ์สกปรกที่จะทำอะไรกับโรงงาน แต่ลุงก็เลือกที่จะวางเฉยตีกินเหมือนเดิม นะจ๊ะ ได้รับเงินทองจากป้าไม่รู้กี่ร้อยล้าน และเมียก็ได้ตำแหน่งยันต์กันผี ไม่นับรวมลูกสาวฝาแฝด ที่ป้าจะรับส่งเสีย และให้เข้าไปทำงานในบ้านหลังใหญ่ ลุง และโดยเฉพาะป้าอวย นะจ๊ะ ทุกๆ อย่าง อย่างตอนนี้ล่าสุดตอนนี้นะจ๊ะ ได้รับการบ้านมาให้ทำอย่างไรกับโรงงานก็ได้ ขอเพียงเพื่อให้ครอบครัวของลุงตีกินต่อไปตราบนานเท่านาน 
ก็เห็นจะมีเพียงเรื่องนี้ เรื่องเดียวที่ลุงกับป้ามีความเห็นที่ตรงกันในเรื่องอื่นๆ ที่ลุงกับป้ามีความเห็นไม่ตรงกัน และเวลาที่ลุง กับป้ามีปากมีเสียงกัน เวลาที่ป้าเถียงสู้ลุงไม่ได้ ป้าก็มักจะใช้มุขเดิมๆ ป้ามีจะด่าว่า ไปถึงแม่ของลุงว่า เลี้ยงลูกอย่างไรถึงปล่อยให้ลูกฆ่าแกงกัน ในเรื่องทำนองนี้ป้าพูดหลายครั้งมาก และทุกครั้งมันก็จะทำให้ลุงต้องเป็นฝ่ายที่ยอมสงบปากสงบคำทุกครั้งๆ ไป 
นับจากที่เกิดเหตุการณ์ ที่จ่า ได้ทะเลาะเอาปืนจ่อหน้าผาก เมพ จากวันนั้นจวบจนวันนี้ก็ล่วงเลยมาได้เกือบ 2 เดือน เหตุการณ์ค่ำวันนั้นยังทำให้ลุงเกิดอาการเครียด และเห็นภาพตามหลอนและช็อคกับภาพที่ลุงได้เห็น
ลุงมักจะหลุดคำพูดทำนองว่า แน๋น มาหา ลุงเห็นแน๋นมายืนอยู่ใกล้ๆ เตียงของลุง ณ ปัจจุบัน ลุงก็ยังเห็นภาพ และร้องเรียกทักแน๋น อยู่เกือบตลอดเวลา แต่ก็ข่มตาลงเป็นลำดับ 
ในบางครั้งลุงก็ทักพยาบาลบางคนที่เข้ามาวัดปรอทลุง เป็นแน๋น อยู่เนืองๆ เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้วลุงก็ได้เคยเพ้อถึง หมอชิต มาก่อนแล้วตามที่ได้เคยรายงาน 
แน๋น เป็นคนที่ลุงรัก และนับถือเป็นอย่างมาก เพราะแน๋น เป็นคนที่เลี้ยงลุง และพี่ๆ ของลุงมาตั้งแต่เด็กๆโดยเฉพาะ แน๋น เป็นคนที่สำคัญในการช่วยเหลือลุงให้ไม่ต้องติดคุกติดตะราง 
ที่ต่อมาภายหลัง แน๋น เองก็ทำใจกับเหตุการณ์ของเช้าวันนั้นไม่ได้ หลังจากที่แพะ 3 ตัว โดนเก็บ แน๋น รู้สึกเป็นบาปกรรมอย่างมาก แน๋น ก็เลยต้องหนีไปบวชชีเพื่อไถ่บาปให้กับแพะเหล่านั้น แน๋นบวชจนเสียชีวิตทั้งๆ ที่เป็นชี เพราะแน๋น คงไม่สึกออกมารับรู้เรื่องราวดังกล่าว 
ทุกคนก็คงทราบดีอยู่แล้วว่า แน๋น และ พรรคพวกเป็นคนสำคัญในการทำลายหลักฐานในเช้าวันนั้นอาทิ เอากรรไกรไปตัดเสื้อผ้า และถอดแหวนของ โป๊ย ออก เปลี่ยนชุดเสื้อผ้าชุดใหม่ เช็ดคราบเลือด จัดท่าทางโป๊ยเสียใหม่ ถอดเอาผ้าปูเตียง และปลอกหมอนที่เปรอะเปื้อนชิ้นเก่าออกไปซัก เอาหมอนไปฝัง เคลื่อนย้ายโป๊ย จากเตียงไปที่โซฟา และช่วยหมอชิต เย็บบาดแผล 
เพราะถ้าไม่ได้ แน๋น ทำลาย หลักฐานต่างๆ ที่กล่าวมา เห็นทีคงยากที่ลุงจะอยู่รอดปลอดภัยจวบจนวันนี้ ตอนนี้ ภาพที่ลุงเห็นที่ จ่าทำกับ เมพ มันอาจจะทำให้ลุงหลอนรำลึกไปเห็นภาพเก่าๆ ลุงจึงเห็นภาพหลอน ของแน๋น มาปรากฎให้เห็นอยู่เนืองๆ ตลอดในช่วงนี้ 
และตอนนี้ ลุงก็ต้องๆได้รับการรักษาตัวอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น เพราะกลัวกันว่าลุงจะทำอะไรที่ลุงไม่รู้ตัวลงไป ตอนนี้ทีมอภิบาลก็เลยสั่งห้ามเยี่ยมลุงชั่วคราวไปก่อน เรื่องของแน๋นก็เลยถูกผู้คน เอากลับมาเม้าท์อีกครั้ง 
คนที่รู้เรื่องราว และชอบเอาลุงมานินทาเกี่ยวกับประเด็นต้องห้ามของลุงประเด็นนี้มากที่สุด ก็เห็นจะไม่พ้นคนรับใช้ใกล้ชิดคือ คู่ฝาแฝด กอล์ฟ-ไมค์ เพราะสมัยทุกครั้ง ที่เหล้าเข้าปากพี่น้องคู่นี้ ทั้งคู่มักจะเอาลุงมาล้อเลียนอยู่เป็นประจำ 
ตอนนี้ทุกอย่างก็คงยากที่จะกลับมาเหมือนเดิม ถ้าเทียบวันนี้กับเมื่อปีที่แล้ว ก็คงจะเห็นคำตอบได้เป็นอย่างที่เคยรายงานเอาไว้ 
วันลอยกระทง ที่ลุงมีความสุข มันได้ผ่านพ้นไปแล้ว ตั้งแต่ปีกลาย…………..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น