วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 138, 2 June 2010 - 11:32 PM

ตอนที่ 138, 2 June 2010 - 11:32 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:11 น.
หลังจากที่ฝ่ายลุงและป้าได้ควบคุมสถานการณ์เอาไว้เป็นที่เรียบร้อย ฉากหน้าที่ดูเหมือนว่าฝ่ายลุง และป้าจะควบคุมสถานการณ์เอาได้นั้น แต่ลึกแล้วมันกลับไม่ได้ง่ายอย่างที่ลุงและป้าคาดคิด ถึงแม้ว่าศึกนอกจะดูเหมือนว่าสงบดี แต่ทั้งสองก็ยังไม่อาจที่จะไว้วางใจสิ่งใดๆ ได้
ตอนนี้ก็เป็นอย่างที่เห็นๆ กันคือ ฝ่ายของลุง และป้าต้องการกวาดล้างฝ่ายตรงข้ามให้ราบคราบ เพราะไม่มีช่วงเวลาไหนที่จะมีโอกาสที่ดีเท่านี้อีกแล้ว
ตอนนี้ก็เป็นการมอบรางวัลตบท้ายให้กับเหล่าบรรดาขุนศึก โดยที่ นะจ๊ะ และ star ก็ป็นที่เรียบร้อยที่จะนั่งเก้าอี้ คอยค้ำบัลลังค์เหล่าทายาทของลุงต่อไป ในช่วงเวลาที่เปลี่ยนผ่านที่ดูเหมือนทุกๆ คนในครอบครัวลุง จะดูเป็นกังวลมากที่สุด รางวัลที่ทั้งสองจะได้จากลุง และป้า นอกจากจะเป็นเก้าอี้ ที่ตอนนี้ป้าก็ออกมาการันตีให้แล้ว ทั้งสองยังจะได้รับ อั๋งเปา กระเป๋าหมายเลข 25 งานนี้สบายไปเลย
และสิ่งที่ ชายเล็ก จะได้เป็นรางวัลปลอบขวัญเท่าที่ทราบๆ มา ป้ากำลังจะทำเรื่องไปที่ชายใหญ่ให้ร้านของชายเล็ก อยู่รอดปลอดภัยจากการถูกรื้อถอน
แต่ถึงแม้ว่าศึกนอกจะดูว่าลุงและป้าจัดการได้เรียบร้อย แต่ศึกในครอบครัวนั้นดูแล้วน่าจะเป็นปัญหาเสียมากกว่า
ก่อนอื่นก็ต้องมาไล่เรียง มือขวา และมือซ้าย ของป้ากันอีกรอบเสียก่อน โดยปกติป้าจะมีมือขวา คือ นาย ป ที่ป้า มักจะใช้นาย ป ไปสั่งงานลูกชายทั้งสาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เอาแมวไปฮ่องกง ยึดเงิน และการโยกย้ายตำแหน่งลูกจ้างที่สำคัญ ที่เห็นๆ ก็เป็นเบอร์หนึ่ง กากี เป็นต้น ที่ป้า จะเอาคนนี้ให้จงได้ แต่ จ่าก็ดันจะเอาอีกคน เรื่องก็เลยเป็นอย่างที่เห็น
และอีกคนที่เป็นสายตรงของป้า นั่นก็คือ กุ๊ย คนนี่ป้าเป็นคนผลักดันให้มาทำหน้าที่ไล่ล่าแมว ชายเล็กที่ว่าแน่ก็ต้องเกรงใจ กุ๊ย เพราะว่าเขาเป็นเด็กสายตรงของป้า
ส่วนอีกคนที่ เป็นมือซ้ายของป้า ก็คือ จุ๊บแจง เพราะจะเห็นว่า จุ๊บแจง มีบทบาทเป็นอย่างมากในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการเผด็จศึก เพราะ จุ๊บแจง จะคอยเป็นคนส่งสารที่ป้าเขียนให้กำลังใจฝ่ายชายเล็กที่ร้านน้ำตก อยู่แทบทุกวัน และป้ามักจะฝากจุ๊บแจงไปกล่อมชายเล็ก ด้วยประโยคที่คุ้นหู คือให้คิดเสียว่าให้ทำเพื่อลุง และโรงงาน
ที่ว่าศึกภายในครอบครัวเริ่มนั้นดูเหมือนว่า จะเริ่มก่อความเป็นกังวัลให้เห็นนั้นก็คือ เมื่อเร็ว ๆ นี้มีเรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้นในครอบครัวของลุง
เริ่มจากที่ เสียงคลิป ของตัวเล็ก ที่ออกมาล่าสุด ที่ฟังดูแล้วเป็นเสียงของเธอแน่นอน ที่ฟังเธอพูดออกมาแล้ว ไม่คิดว่า เธอจะกล้าพูดออกมาได้เช่นนั้น ก็ลองไปหากันเอาเอง และ อีกเรื่อง
ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า ตอนนี้จ่า นั่งรอจ่อเป็นประธานโรงงานคนต่อไป แต่หลังจากที่ นาย ป และ จุ๊บแจง ได้แสดงเจตจำนงค์ออกมาแล้วว่า ไม่ต้องการให้ จ่า ทำหน้ามี่แทนลุง เพราะ นาย ป เริ่มเล่นเกมส์ใต้ดินคอยเลื่อยเก้าอี้ของจ่าแล้ว
เพราะนาย ป ทราบดีว่า จ่า เป็นโรคร้าย และกำลังเป็นหนูทดลองวัคซีนอยู่ที่ ในสถานที่ไม่ไกลจากวัดมะกอก และ นาย ป ก็รู้ดีว่าโรคของจ่า นับวันก็ส่ออาการให้เห็นชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นที่จ่า ต้องกินยาต้านเชื้อโรค ที่ตอนนี้เริ่มมีอาการผลข้างเคียงให้เห็นบนใบหน้า โดยเฉพาะฝ้าที่เริ่มเป็นคล้ำมากขึ้น
และที่จ่าต้องไปถ่าย และล้างเลือดที่เยอรมัน บ่อยมากขึ้นเรื่อยๆ และ นาย ป ก็รู้แล้วว่าการที่ลุงลงทุน อัพเกรด รัศมีจันทร์ ให้มาเดิน พรมแดง นั้นเป็นสิ่งที่สูญเปล่า
เพราะผลลัพธ์ที่ออกมา ขนมปัง ไม่ได้เป็นอย่างที่ลุงคาดหวัง เพราะหลังจากที่ ขนมปัง ถูกบอกปัด ไม่ให้เข้าเรียนที่ เยอรมัน ตอนนี้ รัศมีจันทร์ เธอต้องตัดสินใจยากลำบากมากที่สุดในชีวิต ที่ว่าเธอจะยอมรับได้ไหมที่จะให้ ขนมปัง เข้าเรียนที่สถาบัน I-Prax ของสาธิตเกษตร เพื่ออนาคตที่ดีของลูกของเธอ หรือ ยอมรักษาหน้าตาของตระกูลเอาไว้
นั่นนับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะกรณีนี้แตกต่างไปจาก อุ้ม เพราะรายนั้น ซูซี่ เธอเปิดรับทำใจได้ การที่ ขนมปัง ถูกจัดวางให้อยู่ในลำดับถัดจาก จ่า ถ้าเกิดฝ่ายลุงยอมเปิดเผยข้อเท็จจริง ก็คงจะเป็นที่ครหาจากฝ่ายลูกจ้างเป็นแน่
นาย ป ก็สบช่อง มองเห็นความไม่ลงตัวในเรื่องดังกล่าว นาย ป ก็ได้ยอมป้า ที่ป้าจะไม่ต้องเปลี่ยนมาไม่กินหมู เหมือนกับ นาย ป แต่นาย ป ให้ป้าช่วยไปคุยกับลุง ให้ลุงตั้งนาย ป ให้มาเดินพรมแดงเหมือน รัศมีจันทร์ ที่จากชาวโรงงาน ก็ยังมีโอกาสได้เลย
แต่ก็ไม่มีการตอบรับจากลุง ถึงข้อต่อรองดังกล่าว ซึ่งรอยร้าวของนาย ป กับจ่า ก็กลับมามีความตรึงเครียดมากยิ่งขึ้น หลังจากที่จ่า เริ่มรู้ตัวแล้วว่า นาย ป ต้องการแย่ง ดาบฝักเขียวไปจากจ่า
กรณีนี้ จ่า มอง นาย ป ไม่ต่างอะไรกับศัตรูที่เป็นภัยต่อครอบครัว และจ่า ก็รู้ตัวแล้วว่านาย ป หวังหมายเอาชีวิตจ่า เพราะจากการที่จ่า เริ่มที่จะระมัดระวังตัวมากยิ่งขึ้น
งานนี้ คนกลางอย่างป้า ก็ดูจะหนักใจมิใช่น้อย เพราะว่าป้าเองก็หวังมากกว่า การที่ป้าจะเป็นแค่นางพันปี เช่นกัน เพราะว่า เวลาของลุงนั้นเหลือให้ป้า นาย ป และ จ่า ได้ตกลงผลประโยชน์ อีกไม่มาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น