วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 137, 24 May 2010 - 08:47 PM

ตอนที่ 137, 24 May 2010 - 08:47 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:10 น.
หลังจากที่ป้าได้ควบคุมสถานการณ์ได้เกือบจะหมดแล้ว ขั้นตอนการเช็คบิลก็ได้เริ่มต้นขึ้น ก็คงไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมายแต่อย่างใด นิสัยป้าก็เป็นที่รู้ๆ กัน เพราะขนาดแม่สามีป้าก็ยังไม่ละเว้นเลย นับประสาอะไรกับปลาซิว ปลาสร้อย อย่างนี้
งานนี้บทสรุปก็ไม่น่าจะต่างไปจากที่ได้เคยรายงานเอาไว้แล้วว่า งานนี้ป้าเอาจริง ขังจริง ติดจริง และตายจริง เพราะป้ากำชับลุงเอาไว้แล้วว่า ไม่ต้องมาแจม ไม่ตั้งออกกฎเลิกโทษให้เป็นเสี้ยนหนามโรงงานต่อไปในภายภาคหน้า
ไล่เรียงมาตั้งแต่ กระเต็น รายนี้ ป้ากำชับ ชายใหญ่ ไปแล้วว่าให้ดำเนินการในข้อหาวางเพลิง เพราะป้า และจุ๊บแจง ออกโรงบัญชาการเอง ว่าให้ทำเอกสารให้สาวไปให้ถึงว่า กระเต็น บงการวางเพลิงอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ให้ดำเนินการตามรอย ฉลาด
ส่วนคนชอบกินมาม่า จุ๊บแจงก็แค้นฝังหุ่น เพราะดันไปแฉว่า จุ๊บแจงชอบแย่งสามีชาวบ้าน และตั้งวงเล่นไพ่กับป้า งานนี้ รอให้หมดสมัย รับรองว่า ติดยาว
คนต่อไปก็ เป็นตลก รายนี้ ก็ต้องไปเที่ยวฮ่องกง ไม่น่าจะต่ำ 14 ปี เพราะตลกได้ไปด่าป้าว่ามีสองผัว และป้าปัสสาวะเล็ด ถึงแม้จะไม่ใช่ก็ใกล้เคียง เนอะๆ ก็ 14 ปี นี่ยังไม่ข้อหาอื่นๆ อีก สงสัยตายที่ฮ่องกงแน่
รายอื่นๆ ป้าสั่งให้กันตัวไว้เป็นพยาน ป้าให้จุ๊บแจง ไปต่อรองว่า ถ้าไม่อยากไปเที่ยวฮ่องกงก็ให้มาเป็นฝุ่นใต้ตีนป้า แต่อีกรายที่ป้าสั่งเองไปเลยว่าจับตายสถานเดียว นั่นก็คือ
ไอ้แมงมุม ตอนนี้ ป้าได้รายงานมาแล้วว่า เขาไปกบดานอยู่ และป้าก็รู้แล้วว่าใครเป็นคนช่วยเหลือ ในครั้งนี้ ไอ้แมงมุมได้หนีไปก่อนหน้านี้แล้ว 1 วัน เพราะกระเต็น ก็น่าจะทราบดีว่าถ้าไม่ปล่อยให้ไอ้แมงมุม หนีออกไปก่อน มีหวัง ป้าสั่ง ยิง ตายยกฝูง
ตอนนี้ ป้าหาว่า โรโบคอบหน้าแป้น เป็นคนที่ช่วยเหลือเขาเอาไว้ โดยตอนนี้ป้าก็ทราบแล้วว่า ไอ้แมงมุม ไปซ่อนตัวที่ บ้านแฟนของ ของโศรยา ที่บนหุบเขา
ป้าสั่ง ชุดไล่ล่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ป้าสั่งเอาไว้เลยว่า จับตายอย่างเดียว ว่าจะสู้หรือไม่ก็ตายสถานเดียว
แผนการต่อไป ป้า ก็หันไปใช้บริการน้ำพริกถ้วยเก่า ป้าสั่งเจ๊ก ว่า ให้มารายงานตัวกับป้า แต่ตอนนี้ เจ๊ก ก็ยังกล้าๆ กลัว ๆ เพราะเจ๊กเองก็ทราบถึง ความน่ากลัวของป้าแล้ว
เพราะหลังจากที่เจ๊ก เคยไปกระชับพื้นที่ของป้าไปแล้วตามที่ได้เคยรายงาน หลังจากนั้น ความซวยก็เข้ามาหาเจ๊กแทบจะทุกๆ วัน
ถึงแม้ว่า ลุงจะขอพื้นที่ของป้าคืนได้สำเร็จ แต่การที่เจ๊กไปตีท้ายครัวลุง แถมยังชอบคุยโวอย่างนั้นอย่างนี้ เจ๊กก็คงไม่ได้แก่ตาย เป็นแน่
จ่าก็ไม่ปลื้มเจ๊ก เพราะหลังจากที่เจ๊กแอบด่าจ่า ว่าไม่มีคุณสมบัติพอ ถึงเจ๊กจะไม่ได้ด่าจ่าตรงๆ แต่ใครฟังก็รู้ว่า เจ๊กหมายถึงใคร
เจ๊กก็ฉลาดไม่เบา เจ๊กเลย รีบชิงลาออกจากหัวหน้าร้าน เพราะเจ๊กรู้ตัวดีว่าขืนอยู่ต่อไป เจ๊กก็คงจะมีสภาพไม่ต่างไปจากแมว
เจ๊กก็เลยต้องชักแม่น้ำทั้งห้ากล่อมให้สาวก ฟังให้ดูดี แต่ไม่เชื่อก็คอยดูว่า เจ๊กก็ต้องหนีไปเมืองจีนเป็นแน่
ตอนนี้ โรงงานในฝันของป้ากำลังเริ่มต้นอย่างเป็นรูปเป็นร่าง ผ่านศูนย์ๆ นั้น โดยป้าสั่งให้คงเอาไว้ก่อน จนกว่า ที่ป้าจะมั่นใจว่า ป้าจะคอนโทรลลูกจ้างฝ่ายตรงข้ามให้หัวหดได้ทั้งหมด ส่วนลุงก็เห็นดีเห็นงามไปด้วย เพราะลุงเริ่มสบายใจว่า คงไม่น่าจะมีใครกล้าลองดีกับตระกูลของลุงอีก ก็เพราะความศิวิไลซ์นี่เองเป็นหอกที่คอย ทิ่มแทงครอบครัวของลุง และล่าสุดไอ้ 3G ก็ถูกล้มกระดานไปเรียบร้อยอีกแล้ว
ตอนนี้ สตาร์ ก็กลายเป็นลูกรักคนใหม่ของลุง และป้า เรียบร้อย เพราะหลังจากที่ฝากผลงานเข้าตาเป็นอย่างมาก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการกวาดล้างได้สำเร็จ
เก้าอี้ ตัวจริง ก็เตรียมเช็ดรอเขาได้เลย งานนี้สตาร์ จับมือกับ นะจ๊ะ เห็นทีว่างานนี้โรงงานคงจะอยู่ไปได้ตลอดกาล จนกว่าลุงจะไปสบาย
ส่วน เมพ นี่ก็ไม่เบา เห็นนิ่งๆ แต่เมพ กับจุ๊บแจง แอบไปสั่งเช็คบิล ด้วยตัวเอง เมื่อคืนก่อนวันดีเดย์ จนทีแรก คนที่เห็นก็งงกันเป็นไก่ตาแตก ว่านี่ตัวจริงหรือเปล่า
เมพสั่งว่า เด็ก และลูกจ้างเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะบ้านของเมพก็อยู่ไม่ไกลจากแถวนั้น เมพ ส่งซิก บอกชายเล็กว่า ให้จัดการตามวิธีทาง จะเห็นได้ว่าตอนนี้เมพ เดินสายขอบคุณ พร้อมกระเช้า ยำไปมอบให้ ชายเล็ก เป็น การใหญ่
ถึงตอนนี้ยังไม่เห็นหนทางที่ป้าจะปราณีพวกที่กล่าวมา ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าจุดจบที่ว่าไว้จะมาถึงช้าหรือเร็วก็เท่านั้น
อาทิตย์หน้าก็คงเริ่มทยอยๆ กันเข้ารายงานตัวต่อขาใหญ่ หนทางข้างหน้าไม่ต้องไปลุ้น เพราะว่าป้า วางโรดแมพ เอาไว้หมดแล้วจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น