วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 156 - 7 November 2010 - 12:56 PM

ตอนที่ 156 - 7 November 2010 - 12:56 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:15 น.
หลังจากที่ได้เคย รายงานว่าช่วงเวลานี้หากลูกจ้างเดินทางไปไหน ไม่ว่าจะถนนหนทางปกติ หรือทางด่วน เป็นอันต้องปวดเศียรเวียนเกล้า เพราะว่าเหล่าบรรดาญาติโยมแท้ๆ ของลุง ไม่ว่าจะเป็นลูกๆ หลานๆ หรือ อาจจะนับรวมไปถึง ญาติกำมะลอของลุง ที่ตอนนี้ออกอาละวาดปิดถนนหนทางกัน วันๆ หนึ่ง ถ้านับรวมกันแล้วเห็นว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 15 หน 
ก่อนอื่นก็จะมาทำความรู้จักกับเหล่าบรรดาญาติโกโหติกาของลุงกันเสียก่อน คนที่นี้เขาเรียกขานจัดหมวดหมู่บรรดา ครอบครัวอลเวงของลุงออกเป็น 2 หมวด นั่นก็คือ ญาติแท้จริง กับญาติกำมะลอ 
ญาติแท้จริง ก็จะนับรวมไปถึงเหล่าบรรดาลูกๆ หลานๆ สะใภ้ ( ไม่นับเมียเก็บ ต่างๆ ของจ่า ) ที่ตอนนี้พวกสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับบรรดาคนรับใช้ใกล้ชิด และลูกจ้างโรงงานมากที่สุด เห็นจะไม่มีใครเกินหน้า ตระกูล 3 หรือ เรียกอีกอย่างว่า ซีรี่ 3 
พวกตระกูลซีรี่ 3 ก็จะหมายถึง จ่า รัศมีจันทร์ วัลภา ตัวเล็ก และขนมปัง ( ตอนนี้ตัวเล็กตอนนี้ไปเรียนต่อแฟชั่นที่เมืองนอก) 
ที่เรียกว่า ตระกูล 3 ก็เพราะ ที่ครอบครัวของลุงจะมีโค้ดเอาไว้เรียกเหล่าบรรดา ลูกๆ หลานๆ ของลุง ของจ่า นี่จะเป็น 943 ส่วน รัศมีจันทร์ และลูกๆ คนอื่นๆ ของจ่า ก็ไล่เรียงมา อาทิเช่น 9431 9432 9433 เป็นต้น 
ตระกูล 3 เป็นที่รู้กันว่า จะปิดถนนหนทางเข้มงวดเรื่องมากที่สุด รถในขบวนก็จะมีจำนวนมากกว่าซีรี่ส์อื่น ในขบวนจะมีรถขนอาวุธที่ขับตามๆ มากที่สุด ปิดถนนทีเดียว 2 ฝั่งทั้งขาข้า-ขาออก ปิดทีก็ปิดนานมากที่สุด และปิดแบบพร่ำเพื่อมากที่สุด ด้วยเช่นกัน 
การปิดถนนก็จะแบ่ง 2 แบบ คือ ปิดแบบมีหมาย คือ จะเป็นการปิดแบบเป็นทางการ อาทิ งานที่จ่าจะต้องออกงานคู่กับรัศมีจันทร์ (สังเกตดูเอาว่าสีหน้า ของจ่านั้นรักรัศมีจันทร์มากแค่ไหน) 
อีกแบบก็จะเป็นแบบปิดแบบไม่เป็นทางการ แบบนี้เขาเรียกว่า ปิดแบบตามใจฉันที่จะนับเป็นเปอร์เซ็นต์ ก็น่าจะประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของการปิดถนนเห็นจะได้ 
ในส่วนนี้ของจ่านั้น หลักๆ ก็จะเป็นการปิดไปหาเหล่าบรรดาสนมเมียๆ ทั้งหลายที่บ้านหลังใหญ่ ที่จ่าเนรมิตสร้างไว้ที่กองแมลงทับแถวๆ ดอนเมืองแต่ก็เทียบไม่ได้เลยกับการใช้บริการปิดถนนของ รัศมีจันทร์ ข้าวเจ้าใหม่ถอดด้าม เธอคงคิดว่าจากสมัยเด็กบ้านนา จากที่ต้องซ้อนมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ต่อสองแถวกลับบ้าน มันจะได้อารมณ์อย่างไร เมื่อไปเทียบได้อย่างไรกับการปิดถนน 
ตอนนี้เรียกว่าเธอเล่นเอาหมดทุกงาน ไม่ว่าจะไปเรียนร้องเพลง เล่นโยคะ ไปทำตัว นวดหน้า ไปเรียนทำอาหาร ต่อผม ยืดผม เพ้นท์เล็บ ไปเดินชอปปิ้ง ตัดริบบิ้นที่ห้างหรูกลางกรุง 
วันๆ อย่างน้อยต้องปิดไม่ต่ำกว่า 6 รอบ บางทีปิดถนนอยู่ดีๆ รัศมีจันทร์ ก็จะสั่งคนใช้ให้ยกเลิกการปิดถนนกลางคันเอาดื้อๆ เล่นเอาลูกจ้างเดือดร้อนกันเป็นทิวแถว 
ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเธอต้องออกไปทำสิ่งเหล่านั้นนอกบ้าน แต่เราคิดว่าเธออาจจะคงเหงาหาเรื่องออกนอกบ้านก็เป็นได้ 
แต่ตอนนี้ ที่จะหนักที่สุดก็เห็นจะเป็นธุระเรื่อง ขนมปัง ที่ตอนนี้เห็นว่าต้องปิดถนนเพื่อให้พี่เลี้ยงต้องพาขนมปัง ไปฝึกการสร้างพัฒนาการ IQ ที่โรงพยาบาล และต้องปิดถนนเพื่อพา ขนมปัง ไปออกกำลังกาย เพราะตอนนี้ หมอลงความเห็นแล้วว่า ขนมปัง เป็นโรคเดียวกันกับลูกพี่ลูกน้องที่พึ่งเสียชีวิตไป แต่อาการยังไม่หนักเท่า 
ส่วนหนึ่งที่ขนมปังป่วย น่าจะเป็นมาจากการเลี้ยงดู ถ้าปล่อยเอาไว้โตขึ้นว่ากันว่า ขนมปัง จะเอาแต่ใจ และโหดร้ายมากกว่าจ่าอีกหายสิบเท่า เพราะเมื่อจ่าสมัยที่จ่ายังหนุ่มๆ ใจร้อนมาก เรียกว่าจะต้องมีคนขี่รถนำขบวน ตาย หรือไม่ก็บาดเจ็บพิการกันทุกๆ ปี เพราะจ่ามักจะขับรถเอง และจ่าจะขับเร็วมาก ขับไม่เคยต่ำกว่า 140 ขับเร็วแบบนี้ไม่ชนมันก็แปลก ส่วนคนที่ตายไปก็ต้องถือว่าตายฟรีเพราะก็รู้ๆ กันอยู่ว่า จ่าลูกใคร 
แค่ลูกจ้างเจอ 3 ตระกูล ลูกจ้างก็แทบจะแย่อยู่แล้ว นี่ยังไม่นับถึงเหล่าบรรดาญาติกำมะลอ ที่ไม่ใช่ญาติแท้จริงของลุง อาทิ เช่น สามีใหม่ที่เป็นกะลาสีของวัลภา พี่กุ้ง พี่ปลา และสามีของพี่สาวทั้งสองนี้ บางทีก็มั่วนิ่ม อาศัยรัศมีจันทร์ ในการขอให้ช่วยอำนวยความสะดวกในการสัญจร 
แต่การปิดถนนแบบนี้ จะเป็นที่รู้กันวงในจริงๆ เหตุผลก็คงกลัวว่า ถ้าลูกจ้างรู้เห็นท่าว่าจะไม่ดีเท่าไร แต่ที่เหล่าคนรับใช้รับกันไม่ได้มากที่สุดเห็นจะเป็นซีรี่ใหม่ถอดด้าม เพราะตอนนี้คนๆ นี้เล่นจะวัดรอยเท้าของลุง มีอย่างที่ไหน ตอนนี้ลุงไม่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังใหญ่แล้ว เขาคนนี้เล่นไปวุ่นวายไปนอนบนเตียง ไปนั่งโต๊ะทำงานของลุง โดยที่ไม่มีใครกล้าเอ่ยปากว่าอะไร (ก็ลองซิ คลิปลับ จะได้ไม่ลับอีกต่อไป ) เพราะทุกคนรู้ว่า เขาคนนี้คือ 
รัสปูติน กลับชาติมาเกิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น