วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 154 - 31 October 2010 - 12:57 PM

ตอนที่ 154 - 31 October 2010 - 12:57 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2010 เวลา 15:35 น.
ช่วงนี้เหล่าบรรดาลูกจ้างที่ต้องสัญจรไปมาตามท้องถนนเป็นต้องทำใจ เพราะว่าช่วงนี้เหล่าบรรดาญาติโยมของลุง ไม่ว่าจะเป็นลูกๆ หลานๆ ต้องฝากมาขออภัยที่ต้องใช้บริการทางด่วนพิเศษ คือต้องปิดถนนหนทาง เพื่อเดินทางไปเยี่ยมเยียนลุงที่เป็นเจ้าของโรงงงานปลากระป๋อง
เพราะตอนนี้หลังลุงกำลังเริ่มที่จะร่างพินัยกรรมแบ่งปันทรัพย์สินต่างๆ หลังจากที่ลุงป่วยมานาน และรู้ว่าการกลับไปที่บ้านหลังใหญ่ลุงไม่สามารถกลับไปได้แล้ว เพราะอะไรนั้นเราก็คงไม่ต้องอธิบายซ้ำ 
ตอนนี้ลุงเริ่มทำใจยอมรับแล้วว่าลุงเวลานับจากนี้ไป ลุงอาจจะลาโลกนี้ไปเมื่อไรก็ได้ เพราะอาการป่วยของลุงนั้น 
ลูกจ้างทุกคนก็คงจะเห็นแล้วว่าไม่กี่ปีมานี้ การเปลี่ยนแปลงของสภาพของลุงที่เห็นๆ อยู่นั้น ลุงต้องต่อสู้กับบรรดาโรคภัยต่างๆ มามากมาย โดยเฉพาะการที่ลุงต้องไปผ่าตัดเรื่องอาการกระดูกทับเส้นประสาทที่เป็นผลพวงมาจากเมื่อคราวที่จ่าวาดแม่ไม้มวยไทยกับ เมพ และเรื่องผ่าตัดรักษามะเร็งต่อมลูกหมากที่ใช้หมออเมริกัน ผ่าตัดทั้งสองหน 
แค่นี้ร่างกายของลุงก็แทบจะแย่อยู่แล้ว ตอนนี้ใครๆ ที่พบเห็นสภาพลุง (ไม่เอาภาพจักฉากหน้าจอ) ก็คงจะเห็นใจลุงไม่ได้ เพราะลุงต้องนอนร้องโอยๆ อยู่บนเตียงนอนโดยที่มีเจ้า Copper (ตัวปลอม) มาเฝ้าลุงอยู่ไม่ห่างกาย เพราะทุกครั้งที่ลุงร้องโอยๆ ด้วยความเจ็บป่วยมันก็จะร้องโหยหวนตาม เป็นที่สะเทือนใจของผู้ที่พบเห็น
ลุงร้องปวดหลังแทบทั้งวัน แถมหลังๆ ลูกหลาน ก็ไม่เห็นโผล่หน้ามาเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น ซูซี่ จ่า ถั่ว ที่เราเห็นไม่นับ Copper (ตัวปลอม) ก็จะมีแต่เพียง เมพที่มาเฝ้าลุงอยู่เกือบทุกคืน 
โดยเฉพาะ จ่า นี่เรียกว่าหลังๆ แทบไม่โผล่หน้ามาเยี่ยมลุงเลย แถมตอนนี้จ่ามาก็ดันมาสร้างปัญหาให้กับลุงอีก 
ล่าสุดคือ จ่า กำลังทำอะไรเลยเถิดไปใหญ่ และเรื่องนี้ลูกจ้างต้องตั้งใจฟัง เพราะเป็นเรื่องค่อนข้างสำคัญ เพราะวันดีคืนดีอาจจะมีญาติๆ ของลูกจ้างอาจจะถูกแจ็กพ็อตก็เป็นได้ เรื่องที่ว่านั้นมันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ที่ว่า จ่าจะไปสร้างๆ ทุบๆ บ้านหลังใหญ่ให้เมียคนไหน หรือ จ่าจะไปคว้าเมียเป็นใคร หรือ จ่าจะไปถ่ายเลือดกี่หน เพราะนั่นถือว่าส่วนตัวของจ่า 
แต่เรื่องนี้ที่ว่านี้มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของจ่าอีกต่อไป ตอนนี้จ่าต้องการจัดตั้งกองกำลังพิเศษขึ้นมาคนวงในจะรู้กัน และเรียกมันว่า หน่วยชุดดำ หน้าที่หลักของหน่วยนี้จะเป็นการอุ้ม และกำจัดทุกๆ คน ทั้งที่เป็นใกล้ชิดบริวาร และรวมไปถึงบรรดาลูกน้องของจ่า ต่อไปอาจจะลามไปถึงลูกจ้างทั่วๆ ไป โดยจะมีการตรวจสอบว่าใครเอาเรื่องที่เป็นเรื่องไม่ดี ไม่งาม ของจ่า เอาออกไปโพนทะนา 
โดยจะมีการอุ้มไปขัง และทรมานที่คุกในบ้านหลังใหญ่ ที่ทุกๆ บ้านหลังใหญ่ของจ่าจะมีคุกลับ ต้องขอบอกว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ลับสุดยอดสำหรับจ่า จ่าคงคิดว่าจ่าจะทำอะไรก็ไม่มีใครทำอะไรจ่าได้ โดยที่คุกลับนี้ ตอนนี้ มีเหยื่อถูกคุมขังอยู่เป็นจำนวนมาก ฟังทีแรกก็ไม่เชื่อจนมีคนแอบถ่ายคลิปเอามาให้ดูถึงกับช็อค ใครมีคนรู้จักที่ทำงานที่เรือนจำ ก็ลองไปถามกันได้เลย 
เรื่องการทรมานนี้มีคนเอาไปฟ้องป้า แต่ป้าไม่ว่าอะไรเพราะป้าเห็นว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ที่ป้ามักจะตามใจลูกชายหัวแก้วหัวแหวน คนนี้อยู่แล้ว 
เรื่องก็ไปแดงที่ลุง เพราะชาวบ้านที่รู้เขารับกันไม่ได้จริงๆ ต้องเข้าใจก่อนว่า ลุงนั้นจริงๆ ก็อบรมสั่งสอนบรรดาลูกๆ หลานๆ ไม่ได้อยู่แล้ว เห็นๆ อยู่ว่า ลูกเต้าของลุงแต่ละคนเป็นอย่างไร สมัยก่อนที่ลุงยังไม่ป่วยแบบนี้ แขกเหรื่อจากต่างประเทศที่เค้ามาเยี่ยมลุง และป้า เขาเห็นพฤติกรรมเขาส่ายหัว เอือมระอา เค้ารู้กันหมด ยกเว้น เพียงลูกจ้างของลุงเท่านั้นที่ไม่รู้ 
แต่จริงๆ นั้นลุงก็คงมีความคิดที่ต้องการหาเรื่องปลดจ่า หรือทำอะไรซักอย่างที่เกี่ยวกับจ่าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ประจวบเหมาะกับเรื่องนี้ที่จ่ามาก่อเรื่องพอดี 
เพราะเรื่องที่จ่าจะกำลังทำๆ อยู่นี้ เป็นสาเหตุหลักที่ลุงเริ่มปรึกษากับบรรดาที่ปรึกษาของลุงถึงการที่จะเปลี่ยน กฎข้อที่ 13 ที่เกี่ยวกับการสืบทอดตำแหน่ง และจะรวมไปถึงเรื่องการจัดสรรเรื่องตำแหน่งของหน้าที่ ของคนในครอบครัว ฉะนั้นช่วงนี้ ลูกๆ หลานๆ ก็งานเข้ากันเป็นทิวแถว ใครที่ไม่อยากจะกระเด็นตกกระป๋องก็ต้องรีบเข้าหาลุง มาเยี่ยมทั้งๆ ที่ร้อยวัน พันปีหายน้าหายตา ไม่รู้ไปอยู่ไหนกันหมด ฉะนั้นช่วงนี้ ใครเจอการปิดถนนทั่วทั้งกรุงบ่อยๆ ก็คงไม่ต้องแปลกประหลาดใจ
ลูกจ้างก็คิดในแง่ดี เพราะว่ามันก็คงดูดีกว่าก็ที่บรรดาคนในครอบครัวไปปิดถนน ทำเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ป้าปิดถนนไปล็อบบี้ ประสาน เพื่อเช็คบิลฝ่ายตรงข้าม ซูซี่ ปิดถนนไปถ่ายหนัง และออกอีเวนท์เมียอ้วน ปิดถนนไปเก็บค่าต๋งกับบรรดาร้านค้าที่เธอมีหุ้นลมอยู่ วัลภา ปิดถนนไปกินไก่ย่างกับสามีใหม่ที่เป็น กะลาสีที่แถวๆ ศรีราชา ถั่ว ปิดถนนไปตามเฝ้าชะนีแถวๆ โรงพยาบาลของถั่ว หรือล่าสุด รัศมีจันทร์ ไปปิดถนน เพื่อนัดพบกับเดอะกิ๊ก ณ กลาง ที่เป็น กิ๊กใหม่สมชื่อแถวๆ ธนาซิตี้ บางนา กม.14 
เดอะ กิ๊ก ณ กลาง ตอนนี้ใครๆ ก็รู้กันว่าเป็นคนบ้านเดียวกับเธอที่จังหวัดนั้น และทุกครั้งที่จัดโผจะมีใบสั่งเป็นที่รู้กันว่า กิ๊ก ณ กลาง เป็นคน (รัก) ของรัศมีจันทร์ ไม่เชื่อลูกจ้างไปดูเส้นทางการเติบโตของกิ๊ก ณ กลาง กันเอาเองว่า โตมาอย่างไรคนๆ นี้ รัศมีจันทร์ จะปั้นให้เป็นเบอร์หนึ่งของวงการกากี่นั๋งให้จงได้ 
งานนี้ ถ้าลุงเปลี่ยน กฏข้อที่ 13 ขึ้นมาตามคำขู่จริงๆ งานนี้มีหวังลูกจ้างได้ดูมวยระดับ 5 ดาวแน่ๆ เพราะงานนี้ เมพ ก็จะไม่ยอมแขนเดี้ยงซ้ำสอง คราวนี้จ่าคงจะได้รู้ซักทีว่า เมพ ก็มีมือ มีตีน เหมือนกัน 
เราคิดว่า ลุงคงน้อยอกน้อยใจเหล่าบรรดาลูก ๆ หลานๆ ที่หลังๆ ไม่ค่อยเหลียวแล 
ถ้าลุงแก้กฏระเบียบว่าด้วยการสืบทอดตำแหน่งขึ้นมาจริงๆ งานนี้ลุงคงจะต้องเลือกคนที่รัก และเป็นห่วงลุงมากที่สุด โดยคนๆ นั้น จะต้องไม่เคยคิดร้ายและหวังผลประโยชน์กับลุงแม้แต่นิดเดียว มีคนใกล้ชิดลุงแถวนี้เค้าแซวกันเล่นๆ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ทุกคนที่นี่ลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า คงไม่มีใครที่จะเหมาะสมคู่ควรกับตำแหน่งไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ Copper (ตัวปลอม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น