วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 134, 10 May 2010 - 07:54 PM

ตอนที่ 134, 10 May 2010 - 07:54 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:06 น.
ความลับที่ป้ากลัวว่า ซักวันมันจะไม่ใช่ความลับอีกต่อไป ในที่สุดก็ได้มาถึงจนได้ เพราะหลังจากที่ลุงเริ่มแล้วว่า อะไรเป็นอะไร
ที่ผ่านมาถึงแม้ว่า ลุงจะโดนป้าสนตะพายครั้งแล้วครั้งเล่า ไล่เรียงมาตั้งแต่เรื่องความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง กับชายสีเขียวมากหน้าหลายตา ที่เข้ามาข้องเกี่ยวในชีวิตของป้าคนแล้ว คนเล่า
ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้ง ที่ป้าแอบไปล่องเรือกับเขาสองต่อสองถึงใจกลางแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ หรือไบซัน ที่ป้าลุ่มหลงถึงขนาดลงทุนเสริมดั้งใหม่เพื่อเอาใจเขา ว่ากันว่าป้าติดอกติดใจ ไบซัน เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเขาจะเก่งเรื่องรบในภาคสนาม เขาก็เคยเป็นคู่เต้นลีลาศของป้า เป็นที่คุ้นตายามผู้ที่ผ่านไปที่ ดุสิต เมื่อหลายสิบปีก่อน
แต่ก็ไม่เคยมีครั้งไหน ที่ลุงจะเสียความรู้สึกมากกับครั้งนี้ เพราะถึงแม้ว่าสมัยที่ป้านอกลู่นอกทางไปบ้างในเรื่องเหล่านั้น แต่มันก็ไม่ใช่ป้าในวัยที่มากคราวย่าเช่นนี้ วิธีการต่างๆ ที่จะนำป้ากลับเข้ามาสู่จุดเดิม ไม่ว่าจะเป็น ไม้อ่อน ไม้นวม ไล่ไปจนถึงไม้แข็ง ตรงนี้ คุณน้ำผึ้งน่าจะรู้ซึ้งเป็นอย่างดี วิธีการต่างๆ มันไม่น่าจะต้องนำมาใช้แล้วกับ คนวัยเท่านี้
กรณี ของไบซัน น่าจะเป็นครั้งล่าสุดแล้วที่ลุงต้องออกแรง แต่ลุงก็คิดผิดถนัด เพราะไม่นานมานี้ ลุงก็เริ่มระแคะระคายจนได้ ถึงพฤติกรรมอันลึกซึ้งระหว่าง ป้า และเจ๊ก
ตอนนี้ ลุงอาการก็จัดว่าดีขึ้นจากเมื่อแต่ก่อน และหลังจากมีการเปลี่ยนทีมการรักษาชุดของป้าออกไป ลุงก็เริ่มมีความหวังในการมีชีวิต อยู่รอดมากยิ่งขึ้น
ตอนนี้เช่นกัน ที่ลุงเริ่มเข้าใจดีแล้วว่า ป้าได้ทำอะไรไว้กับลุงบ้าง ไล่มาตั้งแต่ ป้าร่วมมือวางแผนการณ์กับคนของป้า เพื่อที่จะทำให้ลุงเป็นคนหมดสภาพเหมือนกับ ยาน
เป็นบุญของลุง ที่อาการไม่เลวร้ายถึงขั้น ยาน แต่ก็นับว่าการที่ลุงได้รับสารพิษไปเป็นเวลานาน มันก็สมองเสียหายไปมากพอดู
สังเกตให้ดีว่า ปีนี้เป็นปีครบรอบอะไร ระหว่างทั้งสองภาพที่คาดว่าน่าจะเกิด ลุงกลับไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้น
โดยลุงกำชับลงไปว่า ไม่ต้องจัดงานนั้นให้เป็นอกุศล
ไม่มีใครรู้ว่า ลุงรู้มากน้อยแค่ไหนกับความสัมพันธ์ระหว่างป้ากับ คนล่าสุด แต่เท่าที่ทราบมา ก็จัดว่าลุงน่าจะรู้อะไรมามากมิใช่น้อย
แผนการณ์เดิมของป้า ที่วางโรดแมพ ไว้ คือ
เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ป้าเป็นคนนั่งหัวโต๊ะ คอยบัญชาการ โดยที่มีนาย ป เป็นเพื่อนคู่คิด โดยที่ป้าต้องการใช้ไม้แข็ง คือ ป้าสั่งว่า ต้องทำทุกอย่างให้เรียบร้อย โดยแผนการก็ได้มีการวางอาไว้จริงว่าจะใช้กำลังเข้าจู่โจม โดยจะเก็บหัวโจกให้เรียบ อย่างที่ได้เคยบอกเอาไว้
และป้าสั่ง 5 ขัน ให้ระดมพล ให้เกิดการปะทะ และจะให้ นะจ๊ะ ออกมาในขั้นตอนสุดท้าย แต่ก็ติดที่ เถิก ใจไม่ด้านพอ จนป้าต้องเรียกเถิกมากล่อมหลายต่อหลายหน
แต่หลังจากที่ลุงเริ่มรู้ตัวว่า ป้า ได้เล่นสกปรก และประกอบกับช่วงนั้นที่ ชายจืด และ ขงเบ้ง จะขอเข้าพบ ช่วงนั้น เป็นช่วงที่ลุงเริ่มรู้เรื่องมาพอดี
ลุงสั่งเลขาของลุงไปว่า ไม่ต้องให้ทั้งสองเข้ามาพบ ตรงนี้แกนนำเองก็น่าจะรู้เรื่องนี้เช่นกัน
ลุงเรียก ชายเล็ก ให้มาพบเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว และสั่งการว่าไม่อยากให้มีการสลาย และให้ทำแผนปรองดอง โดยที่กำชับว่า โรดแมพที่เสนอให้ พยายามอย่าให้ฝ่ายนั้นมามีข้อต่อรองอะไรมากนัก
งานนี้ ป้าโกรธลุง เป็นฟืนเป็นไฟ เพราะป้าคิดว่าการใช้กำลัง และการปิดโรงงานเป็นเวลา 12 ปี ดูจะเป็นหนทางที่เข้าท่ามากกว่า สำหรับพวกที่เห็นต่าง
เพราะปกติก็เป็นที่ทราบๆ ว่า ป้าจะเป็นคนที่ทำอะไรโฉ่งฉางอยู่แล้ว ป้าคิดมาตลอดว่าการที่ป้ามีป้ายอาญาสิทธิ์ ที่ไม่มีใครที่จะมาล้มป้าได้ ทำให้ป้าต้องการใช้อำนาจเพื่อสานต่ออำนาจ
งานนี้ลุง ต้องการซื้อใจพวกรักแมว และการที่ลุงทำเช่นนี้ ก็เรียกได้ว่าเป็นการส่งสัญญาณถึง เจ๊ก ให้รู้ว่าจุดจบของเจ๊กจะเป็นเช่นไร
เจ๊กก็รู้แล้วว่า ตัวเองจะมีจุดจบเป็นเช่นไร เห็นทีว่าเจ๊กจะไม่ยอมตายเดี่ยวเหมือนกัน
ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ลุง มีกุนซือชั้นเยี่ยม ที่คอยวางแผนการให้ ว่ากันว่าอย่าพึ่งได้ไว้วางใจอะไรกับทีมงานของลุงให้มาก เพราะลุง ถือคติพจน์ประจำใจไว้อย่างหนึ่ง นั้นก็คือ
ยอมเสียเรือ เพื่อก้าวไปรุกฆาต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น