วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 131, 3 May 2010 - 11:25 PM

ตอนที่ 131, 3 May 2010 - 11:25 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:01 น.
ตอนนี้ ป้าเริ่มเป็นกังวลเกี่ยว ร้านใหญ่ของป้าเป็นอย่างมาก เพราะโดยปกติแล้ว ครอบครัวของลุงจะมีการตกลงกันว่า ใครจะเป็นคนได้เงินปันผล ส่วนกันบ้าง
เท่าที่ทราบๆ มา ทรัพย์สินส่วนครอบครัวของลุง ไม่ว่าจะเป็นเงินปันผล เงินค่าเช่า และอื่นๆ ให้ถือว่าเป็นของลูกจ้าง เพราะทรัพย์สมบัติตรงนี้ไม่ต้องเสียภาษีให้โรงงาน
แต่หลังจากที่มีการแก้กฎระเบียบกันหลายต่อหลายครั้ง กลับกลายเป็นว่า ทรัพย์เงินทั้งหมดดังกล่าว ตกไปเป็นของลุง ถึงแม้โดยนัยนะ จะมีชื่อว่าเป็นของโรงงานก็ตามที แต่พฤตินัยแล้ว ครอบครัวลุงจะสามารถโยกเงินไปใช้ได้
ในครอบครัวลุง มีการตกลงกันเอาไว้ว่ ในส่วนใดๆ ใครจะเป็นคนที่ได้ผลประโยชน์จากตรงไหนกันบ้าง เค้กที่แบ่งกันอย่างลงตัว เท่าที่รู้มา ป้าจะได้ส่วนแบ่งจากร้านใหญ่แถว 3 ร้าน และ แบงค์ม่วง ปีๆ หนึ่ง ก็เป็นเงินหลายอยู่
แต่หลังจากมีเรื่องที่เกิด ป้าก็สูญเสียเงินปันผลไปหลายร้อยล้านอยู่ และก็ดูท่าจะอีกนานที่ป้า และต้องสูญเสียรายได้
ป้าเริ่มเป็นกังวล ตอนนี้ป้าหันมาพึ่งบริการ ห้อย บ่อยมากขึ้น หลังจากที่ป้าได้รับคำปรึกษาจากห้อยว่า ป้าควรจะต้องเดินเกมส์ใต้ดิน นั้นก็คือ ใช้ลูกเมียแกนนำเป็นตัวประกัน
โดยปกติแล้ว ห้อยจะเป็นคนที่รู้จักกับแกนนำทั้ง 3 เป็นอย่างดี ห้อยเป็นคนที่บัญชาเกมส์ เมื่อวันที่บุกไปหน้าบ้านนาย ป เมื่อ เกือบ 3 ปีก่อน และห้อยก็เป็นคนที่มีส่วนในการก่อตั้ง มดแดง
ป้าก็เลยไว้ใจ และต้องการให้ห้อยมาเป็นพวกโดยให้ จจ เป็นคนคอยประสานงานให้ ป้าสัญญาว่าป้าจะช่วย ห้อย เรื่องคดีความทุกอย่าง และจะแต่งตั้งเมียห้อย มาทำงานใกล้ชิดกับป้า
และถ้าห้อย สามารถช่วยป้ากวาดล้างได้ ป้าจะช่วยให้ห้อยได้เป็นใหญ่เป็นโต มากว่าที่แมวเคยให้
ตอนนี้ ห้อย เสนอป้าว่า ควรจะเริ่มต้นทำลายครอบครัวของแกนนำที่แต่งงานมาได้ไม่นาน
โดยจะส่งคนไปรังควาญลูก และเมีย และถ้าไม่ยอมหยุด อาจจะมีการให้มือดีสาดน้ำกรดก็เป็นได้
แต่หลังจากที่ป้าฟัง ป้าก็ยังไม่ได้ตอบกลับห้อยไป แต่ จจ คอยสนับสนุน และเชียร์ให้ป้าทำตามแผนของ ห้อย ที่ต้องเอา ลูก และเมีย มาเป็นตัวประกัน
แต่ถ้าใครรู้จักป้า ก็จะรู้ว่าคนในครอบครัวไม่มีใครทัดทานความต้องการของป้าได้ ไม่ว่าเรื่องที่ไปงานศพ ใครๆ ก็ไม่เห็นด้วยแต่ถ้าป้าจะทำเสียอย่างก็ไม่มีใคร ทำอะไรป้าได้
ตอนนี้ เจ๊กเริ่มแค้นป้าเป็นอย่างมากที่ป้าหักหลัง เจ๊ก ก็รู้ตัวว่ากลับมามีหวังป้าเอาตาย เจ็กก็เริ่มคิดแล้วว่า จะไม่ตายเดี่ยว เห็นว่าเจ๊กยอมแลก โดยต้องการเผยแพร่ เทปสนทนาลับของป้า ระหว่างเขา เรื่องที่ป้า สั่งเจ๊กให้ช่วยกำจัดแมว
งานนี้ป้าก็รู้ทัน โดยสั่งการผ่าน จจ ให้ไปบอกเจ๊กว่า ถ้ายังข่มขู่ที่จะแบล็กเมล์ป้าอยู่ละก็ ป้าจะไม่ยอมให้เจ๊กมีโอกาสได้กลับมาที่โรงงาน นอกเสียจากขี้เถ้า
งานแรกที่ ห้อย เป็นที่ปรึกษาลุงกับ ป้าก็คือ ห้อยแนะนำว่าให้ ป้า กำจัดเจ๊ก ให้สิ้นซาก โดยตอนนี้ป้าก็ชักจะเห็นดีด้วยแล้ว
งานต่อไปของ ห้อยก็จะเป็นการที่ลุงไว้วางใจให้ห้อย ไปเป็นแม่งานจัดงานอวยใหญ่ให้ลุงในปีนี้ โดยที่ลุงสั่งให้โหมโปรโมทแสง สี เสียง ให้เต็มที่ แต่เท่าที่ฟังลุงจะให้โปรโมทเฉพาะงานเข้ารับตำแหน่งประธานโรงงาน แต่งานกับป้า ลุงสั่งว่า ไม่ต้องไปโปรโมทมาก
อันนี้ก็เป็นที่ทราบๆ กันว่า อะไร ก็เพราะตอนนี้ลุงกับป้า ได้แยกกันอยู่ฉันสามี ภรรยา ไปตั้งนานแล้ว ที่อยู่ก็เป็นพิธี เพื่อไม่ให้ลุกจ้างครหา
แต่งานที่สำคัญมากอีกงานหนึ่งที่เกิดในปีเดียวกัน ที่ลุงไม่ยอมให้เป็นข่าวเลยแม้แต่นิดเดียว ก็เหตุผลคงเป็นแบบที่ทราบๆ กันว่า ลุงไม่อยากให้ลูกจ้าง รู้ว่า ลุงได้ทำอะไรลงไป
งานใหญ่ที่ว่า นั้นก็คือ………..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น