วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 152 - 22 August 2010 - 03:13 PM

ตอนที่ 152 - 22 August 2010 - 03:13 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 22 สิงหาคม 2010 เวลา 18:31 น.
ภาพคุ้นตาที่ใครได้ผ่านไปแถวๆ ม. ดังแถวถนน พหลโยธิน ในช่วงเวลาเกือบเคารพธงชาติ ทุกวันจันทร์ ถึงพฤหัส ก็จะพบเห็น หญิงคนหนึ่ง กำลังก้าวเดินลงพรมแดง มีคนคอยกางร่มคันใหญ่ให้ พร้อมสหายติดตาม ข้างกายอีกเกือบ 10 คน นี่ยังไม่รวม สีกากี สีเขียว ที่วันๆ ไม่ต้องไปทำงานทำการ เพราะต้องมาคอยยืนตากแดด ตากฝน คอยต้อนรับเธอ เพราะที่โรงงานแห่งนี้หน้าที่หลักของเหล่าบรรดา คนมีสี ไม่ใช่การดูแลลูกจ้าง 
แต่การเอาใจครอบครัวของลุง ดูจะเป็นหัวใจใหญ่กว่า 
เหตุการณ์เริ่มเป็นแบบนี้ ได้ไม่นานเพราะปีที่แล้ว เธอยังไม่ได้มาเรียนมากวันขนาดนี้ หลังจากที่เธอเริ่มรู้ตัวว่า อีกไม่นานสีส้ม อาจจะได้เปลี่ยนมาแทน สีฟ้า หลังจาก ที่ ใครบางคนได้จากไป ( แต่ก็เป็นการคาดเดาเองของเธอฝ่ายเดียว) 
เหตุผลที่เธอเลือกที่นี่คงเป็นเพราะว่า เธอต้องการเป็น นางพญา อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดทั้งภาพลักษณ์หน้าตา ผิวพรรณ และการศึกษา เพราะหลังจากนี้ไปอีกไม่ว่า ก็คงจะมีข่าวใหญ่โต ว่า เธอเรียนจบ ดอกเตอร์ 
ภารกิจอัพเกรด จากอดีต โฉมชบา บนเวทีที่ต้องคอยขับกล่อมให้บรรดา มิตรรักแฟนเพลง ที่ร้านอาหารชื่อดัง แถวๆ ริมคลองอัมพวา ให้กลายมาเป็นนางพญา เป็นสิ่งที่เธอ รัศมีจันทร์ ต้องรีบพิชิตภารกิจนี้ให้ได้ 
การปิดถนนเป็นว่าเล่นเพื่ออวดศักดาของเธอก็เริ่มมีให้เห็นมากยิ่งขึ้น เพราะในครอบครัวนี้เป็นที่รู้กันว่าการที่ได้แข่งกันอวดบารมีเป็นสิ่งมีให้ เห็นเป็นประจำ 
เพราะวันดีคืนก็จะมีกำหนดการปิดถนน โดยที่ถนนแถวทางไป บ้านเก่าของเธอ จะโดนปิดบ่อยมาก บางทีเธอก็สั่งปิด แล้วเธอก็เปลี่ยนใจกะทันหัน วกขบวนกลับบ้าน เสียอย่างนั้น 
ตอนนี้ภาพอดีต อันดูเหมือนที่ไม่ค่อยน่าจะจดจำนักเท่าไร กำลังจะเลือนหายไป คงมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ทราบเรื่องราวในอดีตของเธอ โดยเฉพาะช่วงที่เธอเคยทำหน้าที่มอบความบันเทิง และความสุขแก่บรรดา แขกเหรื่อ ในที่ที่เธอทำงานอยู่เพราะว่า คนเหล่านี้ปัจจุบันก็ยังคงทำงานอยู่ที่เดิมที่ที่เดียวกับเธอ 
เดิมที รัศมีจันทร์ เคยเป็นนักร้องที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่แถวๆ คลองอัมพวา ก่อนที่เธอจะย้ายเข้ากรุงไปทำงาน ที่คาเฟ่ แห่งหนึ่ง ตามที่ได้เคย รายงาน ไปก่อนหน้านี้แล้ว 
แต่เรื่องราวในอดีตของเธอในช่วงนี้ จัดว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก 
เริ่มตั้งแต่สมัยเด็ก รัศมีจันทร์ พักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านเล็ก ๆ ที่ต่างจังหวัด ซึ่งที่นี่เอง เธอก็ได้พบกับผู้ชาย คนหนึ่ง ที่อยู่ข้างบ้านเธอนั่นเอง พี่คนนี้ที่ถือว่าเป็นผู้ชายคนแรกในชีวิตของเธอ พี่เอก มีอาชีพทำป้าย และนามบัตร พี่เอกตามจีบเธออยู่นาน เพราะตอนนั้น รัศมีจันทร์ ยังไม่เคยผ่านชายคนใดมาก่อน และพ่อ แม่ ของเธอก็ไม่ค่อยชอบ พี่เอก ซักเท่าไร 
พี่เอก ใช้เวลาอยู่นานจนได้เธอมาเป็นแฟน ใครๆ ที่อัมพวา ก็รู้กันทั้งหมด ไม่เชื่อก็ไปถามกันได้ ถ้ามีใครก็ตอบ ว่าเขาทั้งสองอยู่กินกันฉัน สามี-ภรรยา เพราะหลังจากที่แม่ของเธอจับได้ว่าทั้งคู่มีอะไรกัน 
รัศมีจันทร์ ออกขอย้ายออกมาอยู่กับพี่เอก นี่ก็เป็นเรื่องที่ทำให้แม่วัน กับ พ่อรุจ ตัดญาติขาดมิตรกับเธออยู่พักใหญ่ ช่วงนี้เกิดก่อนที่เธอจะเข้า กทม มาเรียน BBC อยู่ซักพักใหญ่ๆ 
หลังจากนั้น เธอจะมาทำงานที่ร้านอาหารริมบึง ร้านอาหารที่อยู่ริมน้ำติดกับคลอง อัมพวา โดยที่พี่เอก จะเป็นคนขี่ชอปเปอร์ และรัศมีจันทร์ จะนั่งซ้อนท้ายมาทำงาน เธอทำอยู่ที่ร้านนี้อยู่หลายปี 
รัศมีจันทร์ ถือว่า เป็นแม่เหล็ก ประจำร้านนี้เลยก็ว่าได้ เพราะคืนๆ หนึ่งเธอจะได้ พวงมาลัยคล้องคอ เป็นจำนวนมาก 
โดยคืนๆ หนึ่ง เธอจะร้องเพลงอยู่ราว 3-4 เพลง หลังจากที่เสร็จงาน พี่เอก ก็จะเป็นคนคอยมารับเธอ ว่ากันว่า เธอเกือบจะมีลูกคนแรก กับพี่เอก เสียดายที่เธอแท้งไปก่อนหน้านี้ ไม่งั้น ขนมปัง ก็คงได้มีพี่เพิ่มอีกคน 
หลังจากที่ รัศมีจันทร์ เริ่มมีชื่อเสียง ภารกิจเนรเทศพี่เอกของทีมงานจ่าก็ได้เริ่มต้นขึ้น ( ไม่ต่างอะไรจากที่ ครอบครัว ของสุทธิดา โดน) 
แต่พี่เอก และครอบครัวไม่ได้โชคดีเท่ากับครอบครัวของสุทธิดา ตอนนี้ก็คงไม่ต้องถามว่า พี่เอก หนุ่มผมยาวตอนนี้ เป็นตายร้ายดีอย่างไร เพราะดูแล้วคิดว่า คงมีจุดจบเดียวกันกับ ศิรินทิพย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น