วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 159 - 21 November 2010 - 02:33 AM

ตอนที่ 159 - 21 November 2010 - 02:33 AM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:31 น.
วันนี้ ก่อนจะรายงานต่อ เราจะขออธิบายสาเหตุที่จ่าได้กระทำการอันเลวร้ายในค่ำคืนวันนั้นลงไป เพราะทุกอย่างวันนั้น มันมีที่มาที่ไป 
นับตั้งแต่ที่ลุงต้องเข้ามารับการรักษาตัว และลี้ภัยจากการที่ลุงถูกคุกคามชีวิตจากคนใกล้ตัว ถ้าจะนับจำนวนครั้งที่จ่าได้เดินทางมาหาลุง ก็คงจะเห็นไม่เกิน 5 ครั้ง แต่ละครั้งจ่าก็มักจะมาขอเงิน หรือไม่ ก็มาขอให้ลุงยก คฑาทองคำให้กับจ่า 
ครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งครั้งที่จ่าดั้นด้นกลับมาหาลุง และนี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของจ่าที่จ่าอาจจะเห็นลุงในสภาพเป็นปกติมากที่สุด เพราะนับจากนี้ไปอาการของลุงจะแย่ลงตามลำดับ จ่าเดินทางมาหาลุงคราวนี้ หลังจากที่จ่ากลับจากการเดินทางไปถ่ายเลือดเพื่อรักษาโรคร้ายที่เยอรมันได้ไม่นาน สภาพของจ่าคราวนี้ดูทรุดโทรมลงเป็นอย่างมาก 
ที่ตอนนี้จ่าได้ใช้เวลาส่วนใหญ่จะอยู่ที่ บ้านหลังใหญ่กับเมียใหม่ที่เป็นลูกดาราหนังชื่อดัง หลังๆ มานี่จ่าน้อยใจลุง จ่าเริ่มไม่มั่นใจอนาคตว่า จ่าจะได้เป็นทายาทต่อจากลุงหรือไม่ เพราะจ่ารู้ว่าลุงที่ตอนนี้สติสัมปชัญญะเริ่มรู้ตัวน้อยลงเรื่อยๆ 
เร็วๆ นี้ลุงบอกคนใกล้ชิดว่า ?ถ้ากูยังมีสติ และมีแรงพอที่จะเขียนหนังสือได้ กูจะไม่ยอมยก คฑาทอง ให้มันเป็นอันขาด ตอนนี้ลุงเริ่มมีอาการหลงๆ ลืมๆ เพิ่มมากขึ้น ล่าสุดหมอ นิพนธ์ จะเข้ามาเคาะเข่า ลุงยังเอะอะโวยวาย ตะโกนเสียงดังลั่นว่า ?เฮ้ย มึงจะเอาค้อนมาทุบหัวกูหรือว่ะ
เมพ ที่คอยมาเฝ้าลุงอยู่ทุกวัน เมพเองก็คงหวังว่า ลุงจะมีสติพอที่จะเปลี่ยนกฎข้อที่ 13 ขึ้นมาจริงๆ ตามที่ลุงได้เคยพูดเอาไว้ เพราะถ้ากฎข้อที่ 13 ถูกเปลี่ยนขึ้นมาจริงๆ เมพ ก็จะมีโอกาสทันที 
จ่าเห็นว่า เมพ เล่นไม่ซื่อ ประกอบกับตอนนี้จ่ามีอาการของโรคร้ายเริ่มปรากฎมากขึ้นเป็นลำดับ มันทำให้จ่าเครียดเป็นอย่างมาก จ่ากลัวว่าจ่าจะไม่มีชีวิตอยู่รอ ในวันที่จ่าจะได้ขึ้นเป็นประธานโรงงาน จ่าจึงเล่น กินเหล้า และสูบซิก้า อย่างไม่ลืมหูลืมตา 
เท่านั้นยังไม่พอ เพราะตอนนี้หันไปเล่นการพนันที่โรงงานใกล้ๆ นี้ จ่าเล่นหนักและเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก จ่าจึงต้องการรายได้เพิ่มจากที่จ่าเคยได้เงินเดือนประจำตำแหน่งเดือนๆ ประมาณ 250 ล้าน จากภาษีของลูกจ้าง ( จ่าเพิ่งได้ปรับเงินเดือนขึ้นในสมัยที่ Winston เป็นผู้จัดการโรงงาน ) 
แต่การที่จ่าไปติดการพนัน มันทำให้จ่าต้องหาทางให้ได้มาของรายได้ที่มากขึ้น 
ตอนนี้ จ่า ได้ร่วมมือกับพี่กุ้ง และพี่ปลา พี่สาวทั้งสองคนของรัศมีจันทร์ ในการขายของสีขาว ตอนนี้พี่ปลาได้ซื้อบ้านหลังใหญ่ราคาหลายสิบล้านบาท ที่หมู่บ้าน อนันตธารา ปิ่นเกล้า-ทวีวัฒนา 
เธอได้ทำการเปิดโรงงานขายน้ำพริกบังหน้า เธอมีเงินซื้อบ้านราคาเท่านี้ได้ตั้งหลายสิบหลัง และ ไปดูได้เลยว่าที่บ้านของเธอมีรถ ยี่ห้อ อะไรบ้าง มีหมด ทั้ง Audi TTS Benz SL ล่าสุดที่เห็นเธอก็ขับ BMW series 7 จากเมื่อก่อน ก่อนที่รัศมีจันทร์ จะเป็นข้าวเจ้า พี่ปลา และสามีของเธอที่เป็นตำรวจทางหลวง ยังนอนบ้านแฟลตตำรวจอยู่เลย 
จ่า ใช้ให้พี่สาวทั้งสอง ของรัศมีจันทร์ กระทำสิ่งเหล่านี้ ตอนนี้ รัศมีจันทร์ ก็เอาด้วย ตอนนี้เธอไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังใหญ่แล้ว 
เธอย้ายออกไปอยู่ที่สถานที่ที่ลุงใช้แต่งงานกับป้า ที่แห่งนี้ไปตรวจดูได้เลยว่าข้างในจ่าเอาอะไรไปซุกซ่อนเอาไว้ ขอบอกได้เลยว่าทุกคนก็งง เงินทองก็มีแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาทำสิ่งเหล่านี้แต่ใครล่ะจะไปกล้ายุ่ง 
แต่อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ไปเข้าหูอ้วนดำ อ้วนดำก็ไม่สบายใจ ที่เขาต้องมีหน้าที่กวาดล้างเรื่องเหล่านี้ จ่าเองก็เลยไม่พอใจ จ่าบอกอ้วนดำ ว่าอย่าเสือกถ้ายังไม่อยากเดือดร้อน 
เรื่องไปถึงหูป้า ( อ้วนดำ น่าจะไปรายงาน ) ป้าก็ขอให้จ่าหยุดทำสิ่งเหล่านั้น โดยที่ป้าจะช่วยไปขอเงินจากลุงให้โดยที่ป้ารับปากกับจ่าเอาไว้
พอถึงเวลาป้าก็ไม่สามารถทำตามที่จ่าต้องการได้ จ่าก็เลยบุกไปทวงเงินจากลุง ที่โรงพยาบาลค่ำวันนั้น 
จ่า เดินทางไปหาลุงเพียงลำพัง หน้าตาจ่าใครดูก็ออกว่ายังไม่สร่างเมาดี จ่าไปหาลุงที่ห้อง โดยตอนนั้นมี เมพ มาเฝ้าลุงอยู่ตลอดอยู่แล้ว จ่าจะเข้าไปขอเงินลุง แต่ลุงไม่ให้ และลุงด่าว่าจ่าอย่างแรง ว่าจ่าทำแบบนี้ ไม่มีทางที่จ่าจะรักษาสมบัติของบรรพบุรุษได้ จ่าจะเข้าไปเอาเรื่องลุง แต่ เมพเข้ามาขวาง 
พอดี ที่ป้า กับ โชมชบา (เมียอ้วน) เข้ามาที่ห้องพอดี ป้าเห็นท่าไม่ดี ป้าก็เลยให้จ่าหยุดทำร้ายคุกคามลุง แต่จ่าเองก็ไม่หยุด 
จ่า เริ่มด่าว่าป้าว่า ป้าไม่ต้องมายุ่ง แค่เรื่องเก่าๆ ที่ป้าบังคับให้จ่าต้องแต่งงานกับ ลูกพี่ลูกน้อง อย่างโชมชบา จ่าก็แทบจะตกนรกทั้งเป็นอยู่แล้ว 
จ่าไม่หยุด จ่าจะปรี่เข้าไปหาลุง ป้าก็ด่าว่าจ่าให้หยุด ป้าบอกว่าจ่าอย่าทำร้ายพ่อตัวเอง จ่าไม่ฟัง และหันกลับมาต่อว่า ป้า จ่าพูดว่า “แล้วทีแม่ ล่ะ ที่พามัน (น่าจะหมายถึงเจ๊ก) ไปที่โรงแรมเมืองสวรรค์ริมทะแล (ไม่ไกลจากบ้านวังน้ำวน)” 
จ่าก็จะเข้าไปประชิดลุงให้จงได้ แต่ เมพ มาขวางจ่าไว้ ( คนใช้คนอื่น ไม่กล้ายุ่ง ได้แต่อึ้ง ) ไม่ทันขาดคำ จ่าควักปืนพก ไม่รู้ว่าชนิดอะไร จ่าเอาปืนไปจ่าเอาไปจ่อที่หน้าผาก เมพ 
ตอนนั้น ลุงเกิด อาการช็อค และ ลุงตะโกนสุดเสียง ลุงพูดว่า “อย่า อย่ายิง ชายอย่ายิงน้อง พ่อขอร้อง ไม่อยากให้มันต้องเกิดขึ้นซ้ำอีก” 
พอป้า เห็นจ่า จะยิง เมพ ป้าก็ช็อค ป้าเป็นคนขี้ตกใจอยู่แล้ว ป้าเกิดใจสั่น หายใจไม่ออก ตอนนั้นทุกคนก็รีบเข้าไปหามป้า เรียก ฮอ เป็นการด่วน รีบพาป้าไปอีกโรงพยาบาลแถวๆ สามย่าน 
ลุง ก็เลยยอมจ่า ลุงไล่จ่าออกไป และสัญญาว่าจะให้จ่า ไป เพื่อให้จ่าได้สงบ 
(ต่อมาลุงก็ไม่ให้เงินจ่า และสั่งห้ามจ่าไม่ให้เข้าใกล้ที่นี่เป็นอันขาด จนภายหลัง จ่าต้องปล้นกลางแดด จัดทริป หาเงินช่วยน้ำท่วม แต่ชาวบ้านก็รู้ๆ กันว่า น้ำมันลดจนหมดแล้ว ) 
หลังจากที่จ่าได้ไปแล้ว ลุงก็คงเสียใจที่เห็นพี่น้องจะยิงกันต่อหน้าต่อตา ลุงยังพูดด้วยอาการช็อคต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง มีคำหนึ่งที่ลุงต้องทำให้คนทุกที่อยู่ที่นั่น ถึงกับสะดุ้ง 
เพราะลุงหลุดปาก ออกมาว่า ??????

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น