วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 155 - 5 November 2010 - 09:15 PM

ตอนที่ 155 - 5 November 2010 - 09:15 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 5 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:57 น.
หลังจากนี้ไปอนาคตของโรงงานก็จะกำลังดำเนินไปตามโรดแมพที่ป้าต้องการจะให้เป็นไป เพราะหลังจากที่ป้าแสดงบทบาทเป็นแม่ยกจำเป็น ป้าลงทุนมาตลอดเกือบ 5 ปีเพื่อวันนี้ที่รอคอย 
ย้อนไปช่วงเวลานั้น ป้าหวาดระแวงแมวเป็นอย่างมาก เพราะป้าฟัง จจ พูดกรอกหูอยู่ทุกวัน ว่าแมวจะจับมือกับพี่ชาย เพื่อลดบทบาท และแมวจะทำให้ป้ากลายเป็น ป้าแก่ธรรมดา ที่ไม่มีอำนาจวาสนา หลังจากนั้นดันมาประจวบเหมาะกับ เจ๊ก ที่มาพูดกรอกหูป้าเข้าอีก หลังจากนั้นเป็นต้นมา ช้างสิบเชือกก็มาฉุดป้าไม่อยู่แล้ว ป้าองค์ลงเจ้าเข้าทันที 
เพราะเรื่องเพชรก็ทีหนึ่งแล้วที่ป้าไม่พอใจแมวหาว่าแมวไม่รู้ที่ต่ำที่สูง หลังจากนั้นป้าก็ออกอาการลงมาขอแจมกับการบริหารโรงงาน เหตุการณ์ความวุ่นวายต่างๆ ก็ตามมามากมาย เป็นอย่างที่เราๆ ได้เห็น เพราะตอนนี้หลังจากป้าสวมบทบาทแม่ยกจำเป็นป้าทั้งผลัก ทั้งดัน ป้าต้องการให้เด็กหุ่นเชิดในคาถาของป้า ทั้งนะจ๊ะ และอ้วนดำ ก็ผงาดมาเป็นหัวหน้าแก็งค์ของป้าได้สำเร็จแล้ว หมากต่อไปป้าก็ได้วางทายาทต่อจาก ทั้งสองคนไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
ป้ากำลังรุกคืบไปอย่างต่อเนื่อง เพราะป้าต้องการความมั่นใจว่า อีกไม่นานหลังจากที่ลุงได้จากไป อำนาจของครอบครัวของป้า จะไม่สั่นคลอนในวันที่ป้าขึ้นมาบริหารโรงงานอย่างเต็มรูปแบบ 
ตอนนี้ ป้ามีที่ปรึกษาทั้งมือซ้าย มือขวา ที่ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ทั้งสองทรงอิทธิพลกับความคิดของป้าเป็นอย่างมาก เราๆ ก็คงจะเดาออกได้ไม่ยาก ป้ามักจะเรียกที่ปรึกษาทั้งสองมาปรึกษาว่าจะทำอย่างไรในการที่ป้าจะอยู่ในอำนาจตราบนานเท่านาน 
ทั้งเจ๊ก และห้อย จะมาหาป้าที่โรงแรมเมืองสวรรค์ที่ริมทะเล ทั้งสองมักจะไม่มาพร้อมกัน เท่าที่เห็นทั้งสองมักจะผลัดกันมามากกว่าเจ๊กจะเป็นฝ่ายมาหาป้าบ่อยมากกว่า เวลาที่ทั้งคู่มา โรงแรมมักจะปิดให้บริการ ป้ามักจะเปิดห้องร้องคาราโอเกะกับบรรดาลิ่วล้อ ไว้เป็นที่สนทนาปัญหาโรงงาน 
โดยที่ป้าก็ไม่แคร์สายตาลูกจ้างโรงแรม ที่อาจจะพบเห็นได้ ป้าคงไม่คิดว่าใครๆ เขารู้ทั้งบ้านทั้งเมืองแล้วว่า ป้ากับเจ๊กมี something wrong กัน ตอนนี้ยังเป็นโชคดีของลูกจ้างที่ป้ายังต้องการใช้พระคุณ ยังไม่เล่นบทโหด ป้าต้องการให้นะจ๊ะ และให้โอกาสชายเล็ก โหมประชาสัมพันธ์ ถึงคุณงามความดีของป้าต่างๆ นาๆ มีการออกจอโฆษณาชวนเชื่อว่าป้าดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ ตอนนี้ก็มีรูปป้าติดอยู่เต็มไปบ้านเต็มเมืองไปหมด 
แต่ป้าประเมินแล้วว่า แผนการณ์นี้เห็นท่าจะไปไม่รอด เพราะสมัยนี้ลูกจ้างไม่คล้อยตามเหมือนสมัยเมื่อก่อนเพราะประเมินจากงานเป่าเทียนของป้าที่ เจ๊งไม่เป็นท่า 
นับจากนี้เป็นต้นไปป้าจะเริ่มใช้พระเดช คือ ป้าจะไม่ใจดีอีกต่อไป เพราะทั้งเจ๊ก และ ห้อย ก็ให้คำปรึกษาที่คล้ายๆ กันว่า การใช้แต่พระคุณ เห็นทีว่า ป้าอาจจะไม่ถึงฝั่งฝันตามที่ป้าคาดหวังเอาไว้ ฉะนั้นก็คงจะไม่แปลกใจของเราๆ ที่ตอนนี้ ชายเล็ก กำลังถูกตีขนาบข้าง โดนทั้งมือขวา และมือซ้ายของป้าป่วนหนัก โดยที่ชายเล็กก็รู้ว่า ตอนนี้ ป้ากำลังตัดหางปล่อยวัด 
หมากต่อไปลูกจ้างก็จะเห็นการป่วนหนัก ของสมุนที่ปรึกษาป้ามากขึ้นเรื่อยๆ พอสถานการณ์สุกงอม งานนี้ นะจ๊ะ ก็คงจะต้องเล่นตามสคริปต์ ออกมายืดเส้นยืดสายหลังจากที่ได้ถามๆ กับคนใช้ใกล้ชิดของป้า งานนี้ว่ากันว่าป้าเอาจริงนะเพราะ ชายเล็ก ดูหน่อมแน้มก็เกินไป ไม่เด็ดขาด แต่ติดตรงที่ตอนนี้ลุงนั้น ยังต้องการใช้บริการ ร้านของชายเล็กต่อไป เพราะลุงก็รู้ว่า ป้ากำลังคิดการใหญ่ แต่ลุงก็ไม่มีสรรพกำลังมากพอที่จะไปต่อกรกับป้าได้ 
ลุงยังคงหวังว่า ร้านสีฟ้าของชายเล็กนั้นจะแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินของลุงได้ เพราะเมื่อหลายสิบปีก่อน สมัยที่ยังหนุ่มๆ ลุงเกือบจะโดนจับเข้าตะรางโดย ทีมงานของ นาย ปรีดา ในข้อหาที่ว่า ลุงไปทำอะไร โป๊ย จากผลการสอบสวนที่มัดแน่น 
ที่ร้านสีฟ้าของชายเล็ก มาช่วยแก้วิกฤตให้ลุงก็เลยไม่ต้องแปลกใจที่ทำไมลุงถึงติดอกติดใจ ชื่นชอบ และเป็นแฟนคลับพันธุ์แท้ เชียร์ร้านของชายเล็ก จนออกนอกหน้า และชอบพอกับชายเล็กรูปหล่อคนนี้ ลุงมักจะเรียกชายเล็กเข้าพบอยู่บ่อยๆ เพื่อไปการส่งสัญญาณไปบอกป้าว่า อย่าซ่ามากนัก 
แต่ลุงก็รู้ว่าเหตุการณ์ตอนนี้ มันไม่เหมือนกับที่ลุงไปก่อคดีเอาไว้ เพราะตอนนี้ป้ายึดหัวหาดกุมอำนาจ ถือไพ่เหนือกว่าลุงเป็นไหนๆ 
ตอนนี้ลูกจ้างก็ได้แต่นั่งรอ และลุ้นตัวโก่งว่า ป้ายอมเดินตามแผนการของเจ็ก และ ห้อย ยอมไฟเขียวให้นะจ๊ะออกมายืดเส้นยืดสายเมื่อไร ว่ากันว่า ตอนนั้นที่ปลาสลิดลูกรัก คนโปรดของลุงนั้นโหดเรียกพ่อแล้ว งานนี้ยังเทียบไม่ได้ครึ่งของนะจ๊ะเลย 
ถ้าลูกจ้างยังดื้อดึงไม่ยอมรักป้า ไม่เป็นตามความประสงค์ของป้าก็อย่าหวังเลยที่โรงงานจะร่มเย็นเป็นสุข ตอนนี้ทางเลือกของลูกจ้างก็คงมีแค่อย่างเดียวเพื่อให้ไม่มีใครต้องเสียเลือดเสียเนื้ออีก นั่นก็คือ 
ยอมเป็นเศษเสี้ยวของละอองขี้ผงฝุ่นอันกระจิ๊ดริด ใต้ตีนของป้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น