วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 161 - 28 Nov 2010 -01:55 PM

ตอนที่ 161 - 28 Nov 2010 -01:55 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 28 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:00 น.
ตอนนี้ถ้าสังเกตให้ดี สีหน้าแววตาของลุงดูแล้วเหมือนคนหมดอาลัยตายอยาก ล่าสุดเมื่องานลอยกระทง และงานเปิดสะพานที่ผ่านมา ลูกจ้างก็เห็นชัดแล้วว่าบรรดาลูกเต้าใกล้ชิดต่างพร้อมใจกันหายหัวกันไปหมด แม้กระทั่งภรรยาสุดที่รักของลุง ที่ตอนนี้นอกจากป้าจะวุ่นวายอยู่กับการล็อบบี้ชายใหญ่ผ่านนาย ป ( ไม่เข้าใจว่าทำไมป้าไม่วางมือเสียที ) ป้าคงไม่มีเวลาไปเยี่ยมเยียนลุงเหมือนแต่ก่อน 
เหตุผลที่ลุงกับป้าเป็นเหมือนขมิ้นกับปูนนั้นมันไม่ใช่อยู่เฉยๆ มันจะเกิด มันมีความหลังที่ลูกจ้างน้อยหลายนักที่จะรู้ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะถ้าลองสังเกตให้ดีภาพที่ลุงกับป้าต้องจำใจสร้างภาพออกฉากด้วยกัน ก็จะเห็นได้เองว่า ลุงรักป้ามากซักเพียงไหน 
ที่เห็นชัดก็เป็นตอนที่ลุงยังไม่เดี้ยงเหมือนตอนนี้ เมื่อวันที่ครบรอบงานใหญ่วันนั้น มีภาพหนึ่งที่ป้าจะเดินเข้าไปจับมือลุง แต่โดนลุงสบัดมือหนี ภาพนั้นเล่นเอาตากล้องหลบฉากแทบไม่ทัน 
ที่เป็นเส้นฟางเส้นสุดท้ายที่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต้องมาอัปปางลง ส่วนหนึ่งคงจะหนีไม่พ้นวันที่ลุงแอบเข้าไปสะเดาะเคราะห์ที่บ้านหลังใหญ่ เพราะภาพที่ลุงเห็นนอกจากที่จะเห็นลูกชายสุดที่รัก สร้างวีรกรรมฉาวโฉ่แล้ว ภาพอีกภาพที่ลุงเห็น มันก็คงยากที่ลุงจะทำใจกลับเข้าไปเหยียบที่นั่นอีกตลอดชีวิตของลุง นั่นก็คือลุงเห็นภาพของคนที่ลุงเคยเรียกว่า เมีย ทำอะไรบางอย่างอยู่ในสถานที่ที่เป็นของลุง ลุงรู้ดีว่าถ้าลุงกลับไปแบบถาวรลุงก็ต้องถูกลอบทำร้ายแน่นอน แต่ลุงไม่คิดว่าคนที่จะทำกับลุงมันเป็นคนที่ลุงเคยรักมาก มันกลับเป็นคนใกล้ตัวลุงนั้นเอง 
ว่ากันว่า ที่ป้าเป็นได้ถึงขั้นนี้ จะไปโทษป้าคนเดียวก็เห็นจะไม่ถูกต้องนัก เพราะคนที่เริ่มนอกใจกันและกันก่อน มันกลับไม่ใช่ป้า ถ้าลองย้อนกลับหลายสิบปีก่อน สมัยที่ลุงยังหนุ่มยังแน่น ลุงก็ไม่ต่างไปจากชายหนุ่มที่สาวๆ ทุกคนต่างหมายปอง เรื่องเหล้ายาปลาปิ้งขอให้บอก ลุงนั้นเอาหมด หน้าตาลุงก็จัดว่าหล่อทีเดียวแน่นอนมันก็ย่อมเป็นที่หมายปองของบรรดาสาวๆ
มีครั้งหนึ่งที่ลุงไปพักที่บ้านหมีภู ที่เชียงใหม่ ลุงก็แอบไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพยาบาลสาวที่นั่น ป้ามารู้ทีหลังเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวใหญ่โต ลุงเกือบจะโดนป้าตบ ดีที่แม่ของลุงมาห้ามทัพไว้ได้ทัน เท่าที่เรารู้ นั่นก็น่าจะเป็นครั้งเดียวที่ลุงได้แอบปันใจป้าหนีไปมีกิ๊กเค้าว่ากันว่าเชื้อไม่ทิ้งแถว เพราะหลังจากที่ลุงได้สร้างแผลใจเอาไว้กับป้า ป้าก็เอาคืนป้าเล่นนอกใจลุงอย่างสาสม เพราะนับแต่ป้าแอบไปลอดซุ้มกระบี่กับน้ำผึ้ง ที่เมืองนอก ป้าก็แอบไปมีกิ๊กอยู่เรื่อยมา จนล่าสุดป้ามาหยุดอยู่ที่เจ๊ก 
จริงๆ กับเจ๊ก ป้าก็คงไม่ได้รักชอบพอกันซักเท่าไร แต่เจ๊กเป็นคนที่มีวาทะศิลป์ ประกอบกับเจ๊กรู้แนวว่าป้าเป็นคนที่ชอบเรื่องไสยศาสตร์มนต์ดำแต่ที่สำคัญ ที่ป้ายอมให้กับเจ๊กทุกอย่าง เห็นจะเป็นเรื่องที่เจ๊ก แบล็คเมล์ป้าเรื่องคลิปเสียมากกว่า ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเชื้อไม่ทิ้งแถวหรือเปล่า เพราะหลังจากรุ่นพ่อ รุ่นแม่ ที่ไปสร้างตัวอย่างดีๆ ให้ลูกเต้าได้เห็น พอมาถึงรุ่นลูก รุ่นหลาน ถึงได้เอาเยี่ยงเอาอย่าง มาเป็นทิวแถว 
ไล่เรียงมาตั้งแต่ ลูกสาวคนโต คนนี้ทั้ง สามีฝรั่ง ชายเมืองสิงโต นิรุต ล่าสุดก็เป็น ชายเล็กรูปหล่อ ที่เธอเกือบไปทำให้บ้านเขาแตก ถ้าจำให้ดี จะมีครั้งหนึ่งที่เมียพี่มาก งอนสามีถึงขนาดไม่ยอมออกงานด้วย แต่เรื่องก็จบลงได้แบบบัวไม่ช้ำ เพราะซูซี่ หันไปคว้าอดีตเลขาของพี่มาก ไปดามอกแทนส่วนเรื่องลูกสาวอัญมณี คงไม่ต้องไปเอ่ยถึง เพราะมีทั้งภาพ ทั้งเสียง เป็นเครื่องยืนยัน 
เรื่อง จ่า ตอนนี้เอาเป็นว่าจังหวัดไหนที่จ่าไม่ได้ไปไล่ไข่ทิ้งไว้จะดีกว่า ตอนนี้จ่าลดความซ่าลงไปเยอะ จ่าที่ตอนนี้ ไม่สามารถมีอะไรกับสาวไหนได้แล้ว อย่างมากจ่าก็จะได้แค่ลูบๆ คลำๆ เอาได้แต่ภายนอกเท่านั้น 
เมพ คนนี้ เท่าที่เห็นเรื่องผู้ชายไม่ค่อยเป็นข่าวเรื่องผู้ชายเท่าไร เพราะเมพก็รู้ๆ อยู่ว่า เป็นพวกวิปริตทางเพศ เธอเป็นทอมบอย ส่วนถั่ว คนนี้น่าสงสารที่สุด เพราะถั่ว เป็นอะไรที่แปลกอย่าง ถั่วมักได้สามี ที่เป็นของใช้แล้วของคนอื่น ดูอย่างนักบิน สามีเก่านั่นก็มีเมียมาก่อน ถั่วก็ไปแย่งเขามา ตอนที่นักบินรู้ว่า ถั่วเล่นไม่ซื่อ เพราะลูกสาวคนโตที่เกิดมามันไม่ใช่ลูกของนักบิน (แต่งงาน ยังไม่ทันไร ถั่วเล่นคลอดลูกออกมาเฉยเลย ) นักบินก็เลยเล่นแม่ไม้มวยไทยกับถั่ว จนเรื่องไปจบที่จ่า จัดการสั่งสอนนักบินไป 
กลับมาที่เรื่องร้อนล่าสุด ที่จะเกิดขึ้น เห็นจะเป็นเรื่องยุบร้านสีฟ้า ที่ตอนนี้เหตุการณ์ดูไม่ต่างไปจาก เมื่อ 4 ปีก่อน ก่อนที่แมวจะโดนบังอร 4 เมีย ( ที่รับใบสั่งจากนาย ป และ นาย ป ก็รับใบสั่งมาจากลุง และป้าอีกที ) เช็คบิล ที่สาเหตุมันก็มีอยู่หลายเรื่อง ก็แมวมั่นใจในตัวเองมากไปหน่อย 
แมวดันไปเหยียบตาปลาของป้าเข้า (หลังจากที่แมวดันทะลึ่ง ดันไปแนะนำให้ป้าไปเอาของชิ้นนั้นไปคืน )ไม่พอ แมวดันไปมีเรื่องกับซูซี่ เรื่องที่ดิน 33 ไร่
ที่ตอนนั้น ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ แมว ก็คงคิดเหมือนกันว่า แมว ไม่น่าไปต่อกรกับคนในตระกูลนี้เลย 
เรื่องราวของ ที่ดิน 33 ไร่ เจ้าปัญหาที่นั่นแท้จริงแล้ว มันมีจุดกำเนิดมาจาก...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น