วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 136, 20 May 2010 - 04:52 PM

ตอนที่ 136, 20 May 2010 - 04:52 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:08 น.
หลังจากเกือบ 83 ชั่วโมง ที่ป้าต้องคอยติดตามข่าวว่า เสี้ยนหนามคนสำคัญของป้าได้ลาโลกไปแล้วจริงๆ ปฏิบัติการณ์แผนขั้นต่อไปของป้าก็ได้เริ่มต้นขึ้น
แผนการที่ว่าไม่ต้องรายงานซ้ำ เพราะได้รายงานไปตลอดเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา เป็นที่รู้กันดีว่าที่ป้าต้องลงมาเล่นเองก็เพราะป้าเชื่อ เจ๊ก อย่างสนิทใจว่า พวกของแมวเป็นพวกที่ต้องการล้มป้า
การที่ป้าได้รับข้อมูลจาก เจ๊ก และ วันดี เมียใหม่ของเจ๊กอยู่ทุกๆ วัน มันทำให้ป้าไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยๆ ได้ และป้าต้องทำทุกวิธีทางเพื่อล้มล้างแมว และการกระทำของป้าดังกล่าวก็ทำให้เกิดเหตุการณ์หลายต่อหลายเหตุการณ์ ตลอดไม่กี่ปีที่ผ่านมา
เมื่อคืนก่อนดีเดย์ หลังจากที่ป้าเปลี่ยนชุดเป็นสีเหลืองฝักเข้าโพดเพื่อเตรียมที่จะเข้านอนให้เร็วกว่าปกติ เพื่อเตรียมรอรับฟังข่าวดี ที่ลูกๆ ทั้ง 3 จะมอบให้ในเช้าวันรุ่งขึ้น
แผนการของป้า ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากแผนการเดิม โดยใช้คอนเซปที่ว่า คือหัตถาครองพิภพจบนิรันดร์
ป้าเป็นคนที่ไม่ได้ร่ำเรียนอะไรมาสูงมากนัก และป้าตกอยู่ในสังคมที่มีแต่พวกหน้ากากดอกซ่อนกลิ่น เพราะฉะนั้น การที่ป้าไม่เคยถูกใครทัดทาน ทำให้ป้ามั่นใจว่าสิ่งที่ป้าได้ทำลงไปเป็นสิ่งที่ถูกต้อง
ป้าลงทุนกับการปัดกวาดโรงงานคราวนี้อยู่มาก เพราะมันถือว่า คราวนี้เป็นจุดหัวเลี้ยวหัวต่อ ของการที่จะอยู่จะไปของโรงงานของป้า ป้าพูดกับคนใกล้ชิดอยู่หลายครั้งว่า โรงงานของลุงบริหารด้วยระบอบเก่ามาตั้งหลายปีตั้งแต่ต้นตระกูลของลุง ไม่เห็นมันจะมีปัญหาอะไร แต่หลังจากมีการเปลี่ยนระบอบ โรงงานก็ดูวุ่นวายมาตลอด
ลุง และป้าจึงมีแนวโน้มที่จะชอบระบบการบริหารโรงงานแบบเก่าเสียมากกว่า ถ้าใครได้มาเสวนากับป้าบ่อยๆ ก็คงจะไม่แปลกใจในกระบวนการที่ป้าคิดเช่นนั้น
ป้าปิดประตูแพ้ตั้งแต่เริ่มต้นเกมส์ เพราะตราบใดที่ป้ามีป้ายอาญาสิทธิ์ ก็ไม่มีใครมาทำอันตรายป้าได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้ผิดไปจากแผนเดิมที่ป้าคาดเอาไว้ แต่จะมีสิ่งหนึ่งที่เหนือความคาดหมายของป้านั้นก็คือ แพ็คเกจ 50,000 ของป้าดูเหมือนป้าจะต้องแจกน้อยกว่าทีแรกที่ป้าคาดการณ์เอาไว้
เส้นฟางเส้นสุดท้ายของป้าก็ได้มาถึงหลังจากทันทีที่ป้าทราบว่า เมืองสวรรค์ของป้า ถูกตอบโต้อย่างแสนสาหัส และมีแนวโน้มที่จะมอดเป็นตอ เมืองสวรรค์ที่ป้าลงทุนลงแรงกาย แรงใจ และรักเมืองสวรรค์ ราวกับชีวิตจิตใจเป็นอย่างมาก
เพราะสถานที่แห่งนี้ ป้าได้เคยมีความสุขกับคนที่ป้ารักมากที่สุด เขาคนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ คนที่ป้าต้องเสียน้ำตามากที่สุดในชีวิตเมื่อรู้ว่าเขาได้จากไป
งานนี้ ชายเล็กจึงต้องเป็นหนังหน้าไฟ เพราะป้าให้การบ้านมาแล้วว่าต้องจบ ยังไงก็ต้องจบ ไม่เกินวันนี้กองทัพเรือที่ป้าได้ไปดูดวงมาแล้วว่า ดวงของป้าจะแจ่มจรัสมากที่สุด
ป้ากำชับ นะจ๊ะ ลูกสุดเลิฟไปด้วยว่า ทำอย่างไรก็ได้ให้ร้านหรู บวกแคมปิ้น ของป้าปลอดภัย
ในที่สุด ลูกทั้ง 3 ก็ไม่ทำให้ป้าต้องผิดหวัง หลังจากนี้เป็นต้นไป ปฏิบัติการกวาดล้างผู้ที่เห็นต่างไปจากลุงและป้าก็จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ สภาพต่อไปของโรงงานแห่งนี้ได้ถูก นาย ป ได้ร่างโรดเมพเอาไว้แล้วตั้งแต่เมื่อเดือนก่อน ตามที่ได้เคยรายงานเอาไว้
โทรทัศน์ยี่ห้อธานินทร์ ได้ถูกนำมารีแบนด์ใหม่ ภายใต้ชิ่อ socho และโครงสร้างการปฏิบัติงานของทีวี แบรนด์ใหม่นี้ ถูกกำหนดฟังชั่นการทำงานโดย ธ ไม่ว่าจะเป็นปุ่มกด สี หน้าตาของมัน ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานหลายปี เขาก็ยังจำมันได้ไม่เคยลืม
เพราะทุกครั้งที่มันออกอากาศ ก็ให้ลูกจ้างพึงรู้เอาไว้ว่าเหล้าเก่าในขวดใหม่ รสชาติมันเป็นเช่นไร ไม่ต้องกลัวว่า ถ้า ชายเล็ก ถึงเวลาต้องไป ป้าจะมั่นใจได้อย่างไรว่าโรงงานในฝันของป้าจะไม่ถูกสานต่อ เพราะว่าป้าได้วางหมากเอาไว้โดยที่ผ่าน ชายใหญ่ และชายรอง
ตอนนี้แบเบอร์แล้วว่า นะจ๊ะ นั่งยาวไปจนกว่าที่ลุงจะไปสบาย ยังไม่นับรวมคณะกรรมการของเด็กๆ ที่ลุง และป้าอุปการะอีกมากมาย
ทั้งหมดก็ได้เคยแสดงฝีมือ ให้ป้าได้เห็นมาแล้ว ทั้งหมดก็ทำให้ป้าได้มั่นใจว่า ยังไงเสียโรงงานของลุง และป้าก็จะถูกบริหารงานด้วยคนของร้านสีฟ้าไปตลอด เพราะป้า และลุงจะมั่นใจว่าโรงงานจะเป็นโรงงานที่ป้าลิขิตได้
การโหวตก็จะเป็นเพียงเครื่องมือ การันตีความชอบธรรมของป้าก็เท่านั้นเอง
ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่ป้าได้วางเอาไว้ โรงงานในฝันของป้าได้เกิดขึ้นจริง
ป้าก็คงต้องเปลี่ยนศาสนาไปเป็น อิสลาม ตามที่ได้ให้สัญญาไว้กับนาย ป เพราะตอนนี้นาย ป นับถือ อิสลาม ถ้าสังเกตให้ดีก็จะเห็นว่าเขาไม่เคยที่จะเข้าวัดไหว้พระนาย ป ต้องการให้ป้า มาเป็นพวกเดียวกับเขา
ไม่มีหนทางอื่นให้เลือกเดิน ในที่สุดชายเล็กก็ยอมกินดีหมี เพราะชายเล็กหลังพิงฝาถอยไม่ได้ เพราะถ้าถอย ป้าจะจองตัวเครื่องบินไปเที่ยวฮ่องกง ให้เป็นรางวัลปลอบใจปลาซิว
ถึงแม้ว่า ชายเล็ก จะหายใจได้โล่งมากขึ้น แต่ตราบใดที่ สไปเดอร์แมน ยังล่องหน และ แมวยังไม่ถูกดินกลบหน้า ภารกิจของเขาที่ได้รับมอบหมายก็ยังไม่เรียบร้อย
งานของป้ายังไม่จบ เพราะโรดเมพของป้าที่วางเอาไว้ว่า โรงงานในฝันของป้าต้องไม่ได้เป็นเพียงนิยาย
แผนงานโปรโมทใกล้ได้มีการเริ่มต้นขึ้น
อีกไม่นาน เราคงจะได้เห็นโรงงานในฝันของป้าแล้ว โรงงานที่จะเห็นแต่คุณงามความดีของป้าทุกต้นชั่วโมง โรงงานที่ไม่มีแม้แต่คนที่คิดต่างจากป้า ความทันสมัยคงจะดูห่างไกล และหายาก ลูกจ้างทุกคนคงทำได้แค่เฝ้าดูว่า โรงงานในฝันของป้าจะสวยงามดังใจป้ามากเพียงไหน มันก็อาจจะขึ้นอยู่กับป้าแล้ว เพียงแต่ว่ามันจะช้าจะเร็วแค่ไหน
ถึงตอนนั้น ลูกจ้าง จะเห็นต่างออกไปกับป้าด้วยหรือไม่นั้น เห็นท่าว่า คงจะป่วยการ
ทุกอย่างก็คงจะเป็นไปตามโรดแมพของป้า โรงงานในฝันของป้าจะไม่สะดุดลง ป้าจะยิ่งใหญ่กว่านางใดๆ ในใต้หล้า
เว้นแต่ว่า เจ๊ก จะเซย์เยส ด้วยหรือไม่ ก็เท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น