วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 102, 9 March 2010 - 01:15 AM

ตอนที่ 102, 9 March 2010 - 01:15 AM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 17:23 น.
เห็นมีคนถามถึงขนมปัง วันนี้ก่อนจะมาพูดถึงเรื่องของลุง ก็ขอพูดถึงน้องขนมปังให้พอหายคิดถึงเสียก่อน เพราะไม่ได้พูดถึงมานาน น้องปัง เป็นโรคการพัฒนาการที่ช้าผิดปกติ และไม่สามารถเข้าสังคมได้ ปัญหานี้เกิดจากการเลี้ยงดูที่ผิดปกติ มีคนคอยตามใจ (เหมือนคนที่เป็นพ่อ) และปัญหาของน้ำเชื้อของพ่อพันธ์ที่อายุมาก ใครๆ ก็จะทราบกันดีว่า น้องเกิดจากการผสมเทียมที่เลือกเพศมาเป็นเพศชายที่ โรงพยาบาลเจตนิน น้ำเชื้อที่เอามาเป็นพ่อพันธ์ได้มาจาก??? ?. ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะตอนนั้นจ่ามีปัญหาเรื่องการติดเชื้อ เดิมทีจ่าทำหมันชายไปแล้ว และจ่าจะต้องมาแก้หมัน แต่ตอนนั้นทำไม่สำเร็จ จ่าต้องการมีลูกชายก็เพราะว่า ป้าสัญญาว่าถ้าจ่ามีหลานชายให้ได้ ป้าจะบอกลุงว่าจะอัพเกรดให้ (หลังจากที่จ่าอาละวาด) แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จ่าก็เลยต้องใช้น้ำเชื้อของ??????.

ก็จะเห็นได้ว่า ขนมปังมีการพัฒนาการช้าอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับมี ปัญหาเรื่องโรคลมชัก ขนมปัง พึ่งมานอนที่ตึก เจ้าฟ้ามหาจักรี ที่ชั้น 5 โดยปกติแล้วตึกนี้สร้างมาได้ไม่นาน ชั้น 3-4-5 จะเป็น ห้องพิเศษเด็ก

ใครอยู่ที่นี่ก็จะรู้กิติศัพท์ของจ่าห้าวได้เป็นอย่างดี ว่า เจ้ายศเจ้าอย่างเป็นอย่างมาก จะมาทีก็จะทำความเดือดร้อนให้ชาวบ้านชาวช่อง เล่นเอาชาวบ้านกร่นด่ากันขรมว่า ทำไมจ่าถึงได้ทำตัวอย่างนี้ พ่อแม่ไม่อบรมบ้างเลยหรือ

เพราะจ่าคงไม่คิดว่า ลูกชาวบ้านก็ป่วยเป็นเหมือนกัน จ่าจะออกคำสั่งให้เด็กที่นอนป่วย ทุกคนย้ายออกไปให้พ้น จ่าต้องการให้ขนมปังนอนอยู่เพียงห้องเดียว และเหตุผลที่จ่าต้องการชั้น 5 ก็เพราะจ่าไม่อยากให้ตีนใครมาอยู่บนหัวจ่า

ไม่พอ จ่าสั่งให้เด็กที่นอนอยู่ที่ชั้น 4 ย้ายออกไปด้วย เพราะจ่าไม่อยากให้ไพร่มาระคายลานสายตา กลัวจะ จ๊ะเอ๋กันตอนขึ้นลงบันได การกระทำของจ่าเช่นนี้ ทำให้เด็กบางคน ไม่เข้าใจ คิดไปว่า พ่อแม่จ่าไม่สั่งไม่สอน..........
และถ้าเด็กคนไหนจะตายไปจ่าก็คงไม่สนใจ ทีแรกจ่าต้องการย้ายชั้น 6 ออกไปด้วย แต่ มันทำไม่ได้ เพราะชั้น 6 มันเป็นที่ล้างไต ถ้าย้ายออกไปจริงๆ ตามที่จ่าต้องการรับรองได้มีคนตายจริงๆ แน่

วันนี้มาพูดถึงลุง ชั้นที่ลุงอยู่มีการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์กันยกใหญ่ เอาหญ้ามาปลูกที่โน้น เอาต้นไม้มาปลูกที่นี่ เพื่อให้ลุงได้เอาเท้ามาสัมผัสกับหญ้าบ้าง อาหารทุกมื้อก็จะสั่งมาจากบ้านหลังใหญ่ ลุงเป็นโรคพาร์กินสัน โรคหัวใจ โรคปอด โรคสมอง เพราะเมื่อก่อนสูบบุหรี่ และกินเหล้า จัดกันหลังจากออกจอ อาการก็คนละเรื่อง ก็ต้องเข้าใจอย่างหนึ่งว่า ภาพลักษณ์ ของลุงเป็นสิ่งที่สำคัญ ตอนนี้ถึงแม้อาการจะดีขึ้นบ้าง แต่ก็เป็นอย่างที่เห็น เพี้ยนไม่เพี้ยนก็คิดดูเอาหมาเข้าไปด้วย
ถ้าไม่โกหกตัวเองจนเกินไป ก็จะเห็นว่า อาการป่วยคราวนี้รุนแรงมากกว่าทุกครั้ง โรคแทรกก็มาก หลังจอก็จะเห็นได้ว่า ลุงไม่แข็งแรงไปกว่าเดิมเลย ส่วนเรื่องป้า ป้าคงต้องการให้ลุงพัก ไม่ว่าจะมีอะไรแอบแฝง
ป้าพูดเองว่า อยากให้ลุงยกตำแหน่งให้คนอื่นรักษาการณ์แทน ซึ่งก็น่าจะหมายถึงป้า เพราะป้าคงไม่ปล่อยผ่านให้จ่าอยู่แล้ว และถ้าป้าเป็น ป้าก็จะสามารถแก้กฎอะไรต่อมิอะไรก็ได้
จริงๆ มีเรื่อง ของลุงอีกที่เรายังไม่ได้เล่า ตอนนี้พฤติกรรมลุงเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะ การที่ก้าวร้าว ตื่น และเข้านอนผิดเวลา ในบางครั้งมีตาขวาง และชอบพูดคนเดียว
หลังจากออกจอ ลุงก็มีอาการเหล่านี้ มันทำให้สงสัยว่า มีใครไปทำของใส่ลุงหรือเปล่า
แล้วที่พูดกับลูกชายคนเล็ก มันก็ไม่ได้มีแค่ที่สื่อเอาไปออก เพราะลุงเรียก นาย ป และลูกชายเข้าไปคุยนอกรอบตั้งหลายครั้งแล้ว ทุกครั้งก็จะสื่อความหมายถึง คนที่ยัง สนับสนุนอดีต ผจก. คนนั้นว่า? ไม่ต้องเป็นห่วง ลูกทำทุกอย่างไปก็เพื่อ โรงงานของพ่อ และตัวของพ่อ ไม่ต้องไปฟังคนที่คัดค้าน ลูกไม่ได้ตัวคนเดียว ถ้าลูกเพลี่ยงพล้ำ ไป ก็ยังมี พี่ชายอีกสองคนคอยเป็น แบ็คอัพให้ลูกไม่ต้องไปแคร์สายตาของพวกที่เห็นต่าง

วันนี้ก็เช่นเดียวกัน คนที่คิดต่างไปจากพ่อ ก็ให้ถือว่าเป็นภัยร้ายแรงต่อพ่อ ลูกคงต้องรู้แล้วว่าลูกต้องทำอย่างไร

การสูญเสีย มันก็ถือว่า คุ้มค่า น่าลงทุน ถ้าเทียบกับการที่ โรงงานของพ่อ จะต้องดำเนินต่อไป ร่างกายพ่อไม่เอื้ออำนวย ต่อภารกิจ อันใหญ่หลวงนี้ ขอให้ลูกได้เชื่อฟังแม่ การกระทำการใดๆ ของแม่ ก็ให้ถือว่า พ่อรับรู้ และรับทราบ
? แต่สื่อก็คงไม่กล้าที่จะเอามาลง ก็คงบอกแค่ว่ารายงานตามปกติ ก็ลูกชายลุงมาเล่าให้ นาย ป และ ทีมงานเอง หลังจากที่ไปคุยกับลุงหลังไมค์ว่าอะไรบ้าง

อีกไม่นาน ลุงก็จะโอนอำนาจในการตัดสินใจทุกอย่างไปให้กับป้า ลุงจะขอเป็นกำลังใจให้ป้าอยู่ห่างๆ และ ตอนนี้ทุกคนลือกันว่า ป้าน่าจะเป็นผู้คุมความคิดของลุงได้ทั้งหมด แล้ว แม้แต่จ่าห้าวก็ต้องยอมยกธง
เพราะป้าให้สัญญากับจ่าว่า ถ้าจ่าเชื่อป้า ป้าขอบริหารงานแทนลุงไปพลางๆ ก่อน แล้วป้าสัญญาว่า ป้าจะยกตำแหน่งคืนให้จ่า ในเวลาที่เหมาะสม
ตอนนี้ชีวิตของลุงก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจาก ลูกชายคนเล็ก นั่นก็คือ ชอบอ่านการ์ตูนเรื่อง The Puppeteer เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น