วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 49, 4 January 2010 - 09:21 PM

ตอนที่ 49, 4 January 2010 - 09:21 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 15:20 น.
ไม่กี่วันมานี้ เห็นไปกับเมียนักร้องที่พัทยา เราก็ดีใจกับเธอด้วย เดิมทีว่าจะไปที่ที่ร้านชาววังไปรำลึกความหลังที่เคยเจอกันตอนนั้นยังทำงาน เป็นนักร้องอยู่ที่นั่น จะว่าไปแล้วก็อดสงสารหนุ่มช็อปเปอร์คนนั้น คนที่เป็นอดีตหวานใจเก่า ไม่รู้ว่าตอนนี้จะเป็นตายร้ายดีอย่างไร

ตอนนี้คนอ้วนที่เป็นลูกคนผอมๆ คนนี้นิสัยดีมีสัมมาคาราวะ แต่เสียอย่างเดียวเหล้าเขาปากเป็นไม่ได้ต้องยืนฉี่ตลอด ทหารเรือฝากมาบอกว่าตอนนี้งบใกล้จะหมดแล้ว ทหารเรือเริ่มบ่นว่าสั่งอาหารมื้อละไม่ต่ำกว่า 50
,000 ตอนนี้งบ ใกล้จะหมดแล้ว

วันนี้จะรายงานขอเน้นไปที่น้องตัวเล็ก จะว่าไปแล้วมันก็เกิดเรื่องนี้มาซักพักแล้ว โดยปกติใครที่ทำงานที่สถานทูตในต่างแดนก็จะรับรู้กันทั่วว่า มันจะลำบากใจ และหวาดเสียวแค่ไหนที่จะต้องต้อนรับขับสู้คนในครอบครัวของตัวเล็ก เพราะนอกจากจะไม่ได้อะไรแล้ว ดีไม่ดีอาจจะโดนหางเลขสั่งย้ายกลับภายใน 24 ชม. อย่าง ที่เกิดขึ้นกับข้าราชการ กต. ในประเทศแห่งหนึ่ง เรื่องมันมีอยู่ว่า

โดยปกติ ตัวเล็ก ( ชื่อที่ปู่มักจะเรียกเธอเช่นนั้น ) เด็กๆ ตัวเล็กจะน่าสงสารมาก เพราะเธอมักจะตกเป็นที่ระบายอารมณ์ของผู้เป็นแม่ เธอโดนแม่แท้ๆ กล้อนผม และเนื้อตัวมีรอยฟกช้ำอยู่เป็นประจำ จนเธอถึงกับเป็นโรคหวาดกลัวไม่กล้าที่จะเข้าสังคม เธอเคยถูกส่งไปเรียนที่โรงเรียนเด็กพิเศษมาช่วงหนึ่ง เคราะห์ดีของเธอที่ย่ารับมาเลี้ยงดู

ปัจจุบันชีวิตของตัวเล็กต่างกับพี่ชายของเธออย่างกับฟ้ากับเหว เพราะปัจจุบันเธอพักอาศัยอยู่กับแม่เลิ้ยงที่บ้านทรายทอง ซึ่งต่างจากความเป็นอยู่ของพี่ชายเธอ เพราะตอนนี้ขนาดพี่ชายจะไปหาหมอผ่าตัดยังไม่มีปัญญาไปรักษาตัวเลยเพราะไม่มี เงิน

ไม่นานมานี่เธอมีโอกาสที่จะได้เจอพี่ชายทั้งหมดของเธอ แต่ตัวเล็กได้ปฏิเสธทิ้งโอกาสนั้นไป เธอได้เลือกแล้วที่จะจำแค่ว่าเธอมีแม่ศรีสุดาจันทร์ อยู่เพียงคนเดียว แม่ในความหมายของเธอไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นคนอุ้มท้องเธอมา และเธอจำได้แต่ว่าเธอมีพี่น้องเพียงแค่ 3 คนเท่านั้น

เธอมักจะชอบไปดูงานแฟชั่นโชว์ ที่ โรม มิลาน นิวยอร์ค โดยเฉพาะที่ ปาริส การไปแต่ละครั้งที่เราๆ ท่านๆ เห็นออกอากาศ ว่ามีการเชิญไป เอาที่จริงผิดถนัด เพราะการที่จะไปงานได้แต่ละครั้งต้องใช้ทีมงานของ กต. ใน ประเทศนั้นคอยประสานงาน และหาบัตรเชิญ และคอยอำนวยความสะดวกสบายให้ ซึ่งค่าใช้จ่ายทังหมด กต. จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้

ทั้งหมด โดยไม่ใช่เงินส่วนตัวของตัวเล็ก หรือพ่อ หรือปู่ ของตัวเล็กแม้แต่น้อย นับๆ ไปแล้วไล่ตั้งแต่กระดาษชำระของคนติดตาม ไล่มาจนถึงที่พักโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว และค่าตัวเครื่องบินของทีมงานตัวเล็ก ล้วนใช้เงินของ กต. หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแทบทั้งสิ้น เห็นมีอยู่ไม่กี่ครั้งที่เจ้าภาพออกค่าใช้จ่ายเป็นสปอนเซอร์ให้

มีอยู่งานหนึ่งที่เป็นแฟชั่นของ ปิแอร์ บัลแมง ( เป็นคนที่ออกแบบชุดชั้นในให้ย่าตัวเล็กใส่ ) เธอก็ได้มีโอกาศรับชมการแสดง เธอมาที่นี่บ่อย บ่อยเข้าก็อยากที่จะเป็นเจ้าหน้าที่ กต. เองซะเลย แต่เนื่องจากที่ฝรั่งเศส เดิมทีเธอก็เกือบจะได้เป็นทำเรื่องเรียบร้อย ก็อย่างว่า ไม่มีอะไรที่อยากจะได้ แล้วไม่ได้ ก็รู้ๆ กันอยู่ว่าเพราะอะไร เธอก็ดันเลิกกับคู่หมั้นที่เป็นชาวฝรั่งเศส ก็เลยไม่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่

จริงๆ แล้วตัวเล็ก ไม่ใช่คนที่ออกแบบหรือตัดเย็บแต่อย่างใด เพราะก็เป็นที่รู้ๆ กันว่า เธอจะมีทีมงานออกแบบโดยเป็นเซทเดียวกันกับ
Nasizo ที่ ออกแบบให้มิเชล โอบามา และมีทีมงานตักเย็บก็ใช้ช่างหญิงในบ้ายทรายทอง ที่คอยตัดเย็บให้ โดยทั้งหมดเธอจะเป็นคนเลือก และให้ใช้โลโก้ของเธอ

หลังจากเลิกลากับแฟนหนุ่ม เธอก็เลยหันไปเลือกเมืองแฟชั่นอีกเมือง คือมิลาน เธออยากที่จะเป็นนักการทูตที่อิตาลี ไหนๆก็มาเป็นว่าเล่น เธอก็อยากเป็นเจ้าหน้าที่เองซะเลย เธอไปที่มิลาน บ่อยว่าไปเดินเที่ยวสยามพารากอน เสียอีก ตอนนี้ก็กรับเงินเดือนไม่ต่ำกว่าแสน บวกสวัสดิการอีกเพียบ งานจริงๆ ที่ตำแหน่งของตัวเล็กได้รับมอบหมายก็คือ ต้องไปติดต่อกับ

คนไทยเวลาที่จะมาเปิดคอนเสริ์ต ตัวอย่างเช่น ถ้าวงโปงลางสะออน จะมาเล่นก็จะต้องติดต่อผ่านตำแหน่งเธอ หรือใครอยากจะมาทำบุญที่วัดที่นี่ ก็จะต้องผ่านตำแหน่งที่เธอทำงาน ที่จะต้องคอยอำนวยความสะดวกให้ แต่ในความเป็นจริงเธอไม่เคยได้มาทำงานในหน้าที่เลย

เพราะงานจะเอาเวลาไปเที่ยวเก็บประสบการณ์แฟชั่นทั่วโลก รวมทั้งไปดูงานประติมากรรม รูปปั้น ปิเอตา ที่ฟลอเร็นซ์ จิตกรรม
The last supper ที่มิลาน หรือ โคลอสเซียม ที่กรุงโรม เพื่อเก็บเอามาสั่งสอนลูกศิษย์ ลูกหาที่ คณะที่เธอเรียนมา

เห็นว่าภาควิชานฤมิตศิลป์ แขนงแฟชั่น ของคณะนี้เปิดมาเพื่อเธอโดยเฉพาะ และเธอก็เป็นคนแรกของคณะที่เรียนจบด้วยเกรดเฉลี่ย 3.9 กว่า ตั้งแต่มีคณะนี้มาคนที่สอบได้คะแนนสูงสุด อย่างมากไม่เกิน 3.65 เธอก็เคยไปสอนรุ่นน้องที่เรียนห่างจากเธอแค่ไม่กี่ปี เห็นว่าคงจะได้กลับมาบรรจุอย่างเป็นทางการอีกไม่นานนี้

ตัวเล็กยังทำงงานให้กับบริษัทสายการบิน ด้วยตำแหน่ง นักออกแบบของบริษัท ทั้งยูนิฟอร์ม ของพนักงานต้อนรับ เครื่องแบบนักบิน และนับรวมไปถึงเครื่องแบบของกัปตัน ใหม่ทั้งสอง คือ กัปตันขนมปัง และกัปตัน
FF. ตัวหลังนี่ต้องออกแบบมาเป็นพิเศษ ซึ่งกัปตันทั้งสองตอนนี้มีสวัสดิการเหมือนกับกัปตันในบริษัทได้ทุกอย่าง ทั้งโบนัส และหุ้นบริษัทขาดอย่างเดียวที่ยังขับเครื่องบินไม่เป็น

ตอนนี้ตัวเล็กกำลังปลูกต้นรักใหม่กับ
?? คงอีกไม่นาน เราๆ ท่านๆ ก็คงจะได้มีโอกาสได้เห็นกัน ???

ส่วนเรื่อง เพ็ชรตอนนี้ก็ยังอยู่ที่แม่ของคุณประเสริฐ คนที่ชม้อยอ้างว่าเป็นเจ้าของเงิน โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนที่หนึ่งกลายเป็นแหวน อีก ส่วนเป็นต่างหู ตอนนี้อยู่กับลูกสาวคนเล็ก ที่เป็นลมชัก ชิ้นสุดท้ายเป็น จี้สร้อยคออยู่ที่สุธิดา ที่ซาอุทราบข้อมูลเหล่านี้ดี เขาไม่ญาติดีด้วยเลย

โชคดีปีใหม่ ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข

ลาก่อน
???.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น