วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 65, 3 February 2010 - 04:43 PM

ตอนที่ 65, 3 February 2010 - 04:43 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 15:49 น.
วัน ก่อนหน้านี้เองคำสั่งยึดแม่วัวลูกวัวก็ถูกรับรองจาก นวเทพทั้ง 9 องค์ เดิมทีมันเสร็จไปตั้งแต่เมื่อหลายวันก่อน กระบวนการ เรียบเรียง พิมพ์ ตรวจทาน และเซ็นต์รับรองเพื่อความถูกต้องเสร็จเรียบรอยแล้ว มีการนำคำสั่งยึดลูกวัวบรรจุลงซองปิดผนึกอย่างแน่นหนาเพื่อรอวันที่เลือก แล้วที่จะเปิดซองอออกมาใช้งาน แต่วันนี้เองก็ต้องให้มีการเริ่มต้นขั้นตอนกระบวนการกันเสียใหม่

เดิมทีนวเทพทั้ง 9 องค์ มีความเห็นไปแล้วว่า อดีตสมุหนายกมีความผิดจริง สั่งให้ทำการยึดแม่วัวพร้อมลูกวัวจำนวนทั้งสิ้น 3
,500 ตัว เพราะเล็งเห็นว่าเป็นลูกวัวได้มาโดยมิชอบ เกิดมาที่หลัง ส่วนลูกวัวที่เหลือ นวเทพทั้ง 9 องค์ เล็งเห็นว่าสมุหนายกครอบครองมาก่อน ก่อนที่อดีตสมุหนายกจะกระทำผิด เรื่องทำท่าจะจบแบบนี้
ส่วนคนที่มีหน้าที่พิมพ์ คนที่เรียบเรียง คนที่ตรวจทาน ได้ทำการส่งนำเสนอให้นวเทพทั้ง 9 ลงนามในคำสั่งยึดลูกวัวคอก มโหฬารคอกนี้ เหลือแต่เพียงรอ ประกาศให้ชาวประชารับรู้ถึง คำสั่งนี้อย่างเป็นทางการ
ปรากฎว่าวันนี้เองหลังจากที่ท่านผู้นำแห่งจิตวิญญาณ เรียกหัวหน้าเทพเจ้า และนวเทพทั้ง 9 เข้าพบเป็นการด่วน และท่านผู้นำได้ให้โอวาท และเล่าเรื่องนิทานชาดก ให้แก่คณะทั้งหมด ว่า
? ข้าพเจ้าขอขอบใจท่านทั้งหลาย ที่มากันในวันนี้ ข้าฯ มีเรื่องจะรบกวนท่านทั้งหลาย คือการที่ใครบางคนนั้น ไปเก็บแม่วัวจากใครมาได้ก็ตามแต่ ถึงแม้ใครคนนั้นจะดูแลรักแม่วัวตัวนั้นมากเมายซักเพียงใด จะเลี้ยงดูแม่วัวอย่างดี ดีมากเสียจน แม่วัวตั้งครรภ์ และก็ออกลูกมาให้คอกแล้วคอกเล่า จนเขาคนนั้นมีลูกวัวเป็นสิบ เป็นร้อย เป็นพันตัว ก็ตามแต่ แต่ภายหลังถ้าเกิดมาทราบทีหลังว่าแม่วัวตัวนั้นเขาได้มาจากการที่ไม่ชอบ เห็นสมควรที่จะต้องคืนแก่เจ้าของเดิมไปเสีย มันจะเป็นการควรเพียงใดที่เราจะไปเอาคืนเพียงแค่แม่วัว แล้วลูกวัวอีกหลายร้อยตัว เราจะทำอย่างไร ไม่กลัวมันจะคิดถึงแม่มันหรือ มันจะเป็นดีหรือไม่ที่แยกลูกแยกแม่วัวผลากจากกัน ?

ถ้าท่านทั้งหลายข้าฯ เห็นว่า
? ถ้าทำการสิ่งไหนแล้วไม่ถูกต้อง นั้นไม่ดี ไม่ควรทำ ทำแล้วไม่เป็นสุข การเป็นสุขนั้นเป็นสิ่งที่ดี ควรทำ ท่านทำสิ่งใดแล้วเป็นสุข จงรีบทำ เพราะทำสิ่งไหนแล้วเป็นทุกข์ นั้นไม่ดี ไม่ควรทำ อย่าทำ ท่านทำแล้วไม่เป็นทุกข์นั้น เรียกว่าดี ควรรีบทำ ทำแล้วจะดี ท่านคิดทำดีแล้ว ขอให้จงรีบทำ คิดทำแล้วผลจงสำเร็จ เมื่อทำสำเร็จแล้วก็จะร่มเย็น จะเป็นสุข คือไม่มีทุกข์ เมื่อไม่มีทุกข์ ก็จะดี จะร่มเย็น เมื่อไรเป็นทุกข์ ก็ไม่สำเร็จแต่ถ้าสำเร็จก็จะเป็นสุข ถ้าท่านทำได้ก็จะดี ถ้าดี ก็จะส่งผลถึงเราด้วย ถ้าทำได้สำเร็จ เราก็ขอขอบใจกับท่านด้วย "

หลังจากฟังท่านประธานกล่าวโอวาท เสร็จตอนนี้ หัวหน้าทวยเทพพร้อมกับนวเทพทั้ง 9 ก็ได้ประชุมกันใหม่อีกครั้ง เพื่อชี้อนาคตของลูกวัวที่เหลืออีกเกือบ 72
,500 ตัว ว่าจะทำอย่างไรต่อ
ตอนนี้เห็นว่ากำลังมีการ เรียบเรียง พิมพ์ ตรวจทาน กันใหม่อีกรอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น