วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 55, 20 January 2010 - 06:35 PM

ตอนที่ 55, 20 January 2010 - 06:35 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 15:25 น.
หลังจากที่นายเกรียงไกรลำเลียงเพชรและเครื่องประดับเพชรมูลค่าหลายร้อยล้านบาท ปะปนไปกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและผลอินทผลัม น้ำหนักรวม ก็ตกเฉียดๆ ร่วมร้อยกิโลกรัม โดยส่งขึ้น คาร์โก ของสายการบิน คูเวตแอร์ จ่าหน้าซองพัสดุปลายทางถึงตัวเขาเอง ซึ่งถือว่าเป็นโชคดีของเขา แต่เป็นโชคร้ายแสนสาหัสของประเทศไทยที่ของดังกล่าว ผ่านการตรวจที่ด่านศุลกากรมาได้

แต่นายเกรียงไกรก็ฉลาดพอที่จะไม่ส่งสิ่งของที่เขาขโมยมาได้ทั้งหมดลงพัสดุ ไปรษณีย์ เพราะเกรงว่าถ้าถูกจับได้ที่ด่านศุลกากร ทุกอย่างคงจบกัน เขาได้แยกทรัพย์สินมีค่าบางส่วนนำติดตัวเขา อาทิ สร้อยคอทองคำ 3-4 เส้นสร้อยเพชรและนาฬิกาฝังเพชร เขาได้เดินทางกลับเมืองไทยหลังจาออกอุบายให้ที่บ้านส่งโทรเลขว่าญาติป่วย หนักซึ่งก็ได้ผล

เขาเดินทางกลับเมืองไทยโดยสายการบินคูเวตแอร์ หลังจากที่ส่งพัสดุปลายทางได้ราว 1 อาทิตย์ ทันทีที่เครื่องบินลงจอดที่ดอนเมืองเขาก็รับนั่งแท็กซี่ไปต่อรถทัวร์กลับ ลำปางทันที หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้รับเอกสารให้ไปนำพัสดุ วันนั้นการตรวจรับพัสดุที่ด่านศุลกากรผ่านไปด้วยดี แต่ก็เกือบเหมือนกันที่เขาจะโดนจับได้

เพราะวันนั้นเจ้าหน้าที่ได้สุ่มเปิดกล่องพัสดุกล่องหนึ่งของเขา แต่เป็นเคราะห์ดีของเขาที่เจ้าหน้าที่คว้าได้แค่ผลอินทผลัม เขารีบนำพัสดุทั้งหมดกลับที่ลำปางโดยอ้างกับที่บ้านว่าเขาถูกหวยรางวัลที่ 2 ซึ่งระหว่างที่เขารอฟังข่าวที่เมืองไทยว่าทางซาอุมีปฏิกิริยาอย่างไร แต่ก็ดูเหมือนเรื่องจะเงียบไป เขารออยู่ได้นานราวเกือบเดือนเขาจึงตัดสินใจเริ่มนำสิ่งที่เขาขโมยมาออก จำหน่าย

เริ่มจากสิ่งของชิ้นเล็กๆ โดยคนที่เค้านำไปขายให้ก็คือ นายหล้า ช่างทำทอง ในหมู่บ้านใกล้ ซึ่งนายเกรียงไกรก็นำสิ่งของที่ขโมยออกมาขายเรื่อยๆ มากจนที่นายหล้าไม่มีเงินหมุนเวียนมาซื้อ นายหล้าจึงแนะนำให้นายเกรียงไกรรู้จักกับเสี่ยอ้วนที่พิษณุโลกที่เป็นเจ้า ของร้านเพชรชื่อดังที่ภาคเหนือตอนล่าง

นี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการส่งต่อเพชร
Blue Diamond เรื่องมันมีอยู่ว่า วันนั้นนายเกรียงไกรได้นำสร้อยเพชร Blue Diamond มา ให้เสี่ยอ้วนดู แต่ เสี่ยอ้วนอ้างว่า สร้อยเส้นนั้นมันเป็นเพชรรัสเซีย ไม่มีราคาค่างวดอะไร แล้วนายเกรียงไกรก็หลงเชื่อ ขายเพชรเส้นนั้นให้เสี่ยอ้วนในราคา 500 บาท และเสี่ยอ้วน ก็ได้นำไปขายให้นายสันติ เจ้าของร้ายเพชรชื่อดังย่านคลองถม ได้มูลค่าสูงถึงหลายสิบล้านบาท

และเป็นที่เชื่อกันว่า นายสันติ นั่นเองเป็นคนตามรับซื้อ เพชรและเครื่องประดับเพชรทั้งหมด รวมไปถึง
The Spirit of Sapphire The inspiration ซึ่ง เป็นหนึ่งในชุดเพชรที่ยังหายสาบสูญเช่นกัน หลังจากที่นายเกรียงไกร ขโมยเพชรกลับมาได้ราวครึ่งปี เจ้าชายได้รู้ตัวว่าถูกขโมยทรัพย์สินมีค่าไปหลายรายการ

ตอนนั้นมีการกักบริเวณคนงานไทยเพื่อสอบสวน ชนิดข้ามวันข้ามคืน จนมารู้ภายหลังว่าวายร้ายไม่ใช่ใครอื่นไกล ก็คือนายเกรียงไกรนั่นเอง การตามล่าย้อนรอยเพชร
Blue Diamond ก็เริ่มขึ้น นายเกรียงไกร ก็เริ่มไหวตัว หนีไปกบดาบที่ อำเอแม่สอดจังหวัดตาก โดนหวังว่าจะหนีเข้าไปในเขตชายแดนพม่า

โดยตั้งปฏิญาณไว้ว่าจะไม่ยอมให้ถูกจับเป็น เขานำ ยาพิษใส่ไว้ในขวดกระทิงแดงพกติดตัวติดเวลาและพร้อมจะดื่มมันทันทีถ้าภัยมา ถึงตัว

ทีมงานสืบสวน สามารถรวบตัวเขาได้ที่แม่สอด และขยายผล จนมาสืบทราบว่าเพชร
Blue Diamond น่า จะอยู่ที่นายสันติ โดยระหว่างนั้นมีการทำบัญชีของกลาง และรวบรวมของทุกสิ่ง ส่งกลับคืนให้กับเจ้าชายไฟซาล หนึ่งในนั้นก็รวมถึงเพชร Blue diamond ด้วย โดยที่คนนำไปส่งหารู้ไม่ว่าเพชรดังกล่าวเป็นเพชรปลอม

ตอนนั้นของที่นำไปคืนมีทั้งของที่ไม่ตรงกับบัญชีของสูญหายและของบางอย่างก็ เป็นของปลอม จนนำมาสู่ประโยค เด็ดของเจ้าชายไฟซาล ดังที่กล่าวมาข้างต้น นายเกรียงไกรถูกตัดสินให้จำคุกที่เรื่อนจำจังหวัดอยุธยา ในความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 335 (1) และ (11) คือลักทรัพย์นายจ้าง และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โทษจำคุก 7 ปี สารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คือ จำคุก 3 ปี 6 เดือน แต่ติดคุกจริงๆเพียงแค่ 2 ปี 8 เดือน

จากที่กล่าวมาข้างต้น ก็คงมีคำถามว่าแล้วจริงๆ แล้ว เพชร
Blue Diamond ของจริง ถูกสับเปลี่ยนออกไปจากของกลางได้อย่างไร และมันหายไปอยู่ที่ไหน

หลังจากที่ มันหายลึกลับ นานอยู่เกือบ 5 ปี และแล้ว
????

วันหนึ่งใน ปี 2537 ตอนนั้นเมียดาราได้จดทะเบียนสมรสกับลูกชายตามใจหวังแล้ว และก็เป็นช่วงเดียวกันกับที่รัศมีจันทร์ ได้ย้ายเข้ามาที่บ้านเธอด้วยเช่นกัน ถึงแม้เธอจะเป็นได้เป็นแค่ตัวสำรองลูกไล่สุธิดาก็ตาม

แล้วในงานกาล่าดินเนอร์ที่โรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา สุธิดาซึ่งได้ไปออกงานเป็นประธานในพิธี ในงานนั้น สิ่งที่เธอเห็น มันเป็นสิ่งที่ป้าเคยพูดมาตลอดเวลาด้วยความที่เธอต้องการที่จะเอาชนะใจป้า เพราะเห็นว่าเธอเริ่มรู้ตัวแล้วว่าป้าคนนี้ ไม่ธรรมดา

และการที่ป้าชอบเพชรเป็นชีวิตจิตใจ เธอรู้ว่า ถ้าป้าได้มาเห็น มัน ด้วยสายตาของป้าเอง ก็คงจะทำให้ป้าก็รู้ทันทีว่า
Heart of The Ocean มันไม่ได้มีอยู่เพียงในหนังไททานิค

และมันก็น่าที่จะเป็นใบเบิกทางให้ตัวเธอกลายเป็นฮองเฮาได้ไม่ยาก

และประจวบกับ หลังจากภารกิจที่ แก่งคอย ที่ว่ากันว่า ป้าเป็น
???. บรรลุเป้าหมายไปเรียบร้อยแล้ว ประจวบกับดวงตาของเซารอนก็ได้เห็นแล้วว่า Blue diamond มันอยู่ที่ไหน ภารกิจขั้นต่อไปก็ได้เริ่มต้นขึ้น

เรื่องมันมีอยู่ว่า
?..รัศมีจันทร์ เธอเป็นผู้ที่ได้รับเลือกภารกิจในคราวนี้ ??

ครั้งหน้า โปรดติดตามบทสรุปของ ปริศนาเพชรอาถรรพ์ ได้เร็วๆนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น