วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 96, 4 March 2010 - 10:08 PM

ตอนที่ 96, 4 March 2010 - 10:08 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:44 น.
กว่าจ่าจะได้กลับก็ปา เข้าไปเกือบเช้า เล่นเอาคนที่มาเฝ้าไม่ได้หลับได้นอน ใครผ่านไปใครมาแถวนี้เมื่อคืนก็จะเห็นได้ว่า มีการปิดขาเข้า-ขาออก กันหลายครั้ง เพราะมากันหลายคน

เมื่อคืนลุงร่ายยาวหลายเรื่องหลายประเด็น ขอบอกเลยว่า งานนี้เรื่องท่าทางจะไม่จบเอาง่ายๆ เพราะตอนนี้เห็นท่าจะไม่สู้ดี ไม่มีใครยอมใคร

เมื่อคืนหลังจากที่เห็นจ่าผรุสวาทใส่บุพการีแล้ว ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าลุงกลับออกจากที่นี่ ความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของลุงจะเป็นอย่างไร และก็ทำให้เราเข้าใจแล้วว่าทำไมลุงถึงไม่คิดที่จะกลับบ้าน หลังจากที่ได้เห็นการกระทำของจ่าเมื่อคืน
และมันก็เราทำให้ คิดไปไกลว่า สุดท้ายปลายทางจ่าเฝ้ารอมาทั้งชีวิต อาจจะได้เป็นแค่ ตัวสำรอง อย่างที่จ่ากลัว

เรื่องอนาคตการวางมือของลุง ตอนนี้ลุงก็ร่างกายไม่ไหวแล้ว ก็เป็นอย่างที่เราๆ เห็น ลุงเองก็ต้องการจะพักผ่อน ไม่อยากไปคาเก้าอี้ ลุงให้เวลาจ่าสามวัน ให้จ่ากลับไปไตร่ตรองข้อเสนอของลุงให้ดีๆ ก่อน และค่อยมาให้คำตอบ ว่าจ่าจะยอมรับข้อเสนอของลุงหรือไม่ ก่อนที่จ่าจะก้าวขึ้นเหมือนกับ จิมมี่ ณ ดินแดนแห่งมังกรสายฟ้า

เมื่อคืนก่อนที่ลุงจะยื่นข้อเสนอที่สำคัญให้จ่าเก็บไปคิด ลุงได้เล่าเรื่อง ยักษ์ นนทกาล ที่ต้องคำสาปของพระอิศวร
ลุงได้เปรียบเปรยว่าจ่าสิ่งที่จ่า ทำกับลูกในไส้ทั้ง 4 หน่อ ไม่ต่างอะไร กับที่ ทรพา ได้เคยทำไว้กับลูกทุกๆ ตัวของมัน
เราก็พึ่งรู้เมื่อคืนนี้เอง ว่า ลุงยังใส่ใจ
F 4 ถึงขนาดให้คนไปสืบเรื่องราวความเป็นอยู่ของทั้งหมด ลุงไม่เคยที่จะลืมว่าลุงเคยมีหลานอยู่อีกทั้ง 4 คน ทีนี่เราก็จะมาไล่เรียงกันก่อนว่า ตอนนี้เขาทั้ง 4 กำลังทำอะไร ที่ไหน อย่างไร

เริ่มจาก หลานชายคนโต ที่ชื่อ

ต้วน คนนี้น่าตาหล่อเหลาเอาการ ตอนเด็กๆ เกือบจะเสียเชิงชายให้กับรัศมีจันทร์ ไปแล้ว ขณะที่รัศมีจันทร์มาอยู่ที่บ้านนนทบุรี แต่เดชะบุญของต้วนที่รอดปากเหยี่ยวปากกา ของแม่นางมาได้ ต้วน เรียนจบไฮสคูลจาก
Trinity Prepratory School ที่ตั้งอยู่ใจกลาง Winter Park Orando Area ที่ Florida
ระหว่างเรียนที่นี่ ต้วน เป็นนักกีฬาของโรงเรียน ไปแข่งในนาม
TPS ได้เหรียญรางวัลสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง และโรงเรียน หลังจากนั้น ต้วนไปสำเร็จการศึกษาที่ Aerospace Engineering จาก University of Miami ไม่ไกลไปจาก Coral Gable ขณะนี้ต้วนทำงานเป็น วิศวะกรด้านเครื่องบินที่รัฐคอนเน็คติคัต และทีสำคัญเร็วๆ นี้ ต้วน กำลังใกล้จะเข้าพิธีวิวาห์กับสาวสวยรายหนึ่ง

ต้น เรียนจบที่ไฮสคูลที่เดียวกันกับพี่ชาย และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จาก
Stetson College of Law เมือปี 2549 และเขาได้ไปเรียนเพิ่มเติมที่ The George Washington University Law School
ปัจจุบันทำงานเป็นทีมงานกฏหมายว่าความที่ บริษัท แมนีย์ แอนด์ กอร์ดอน และ ไปเรียนที่ มหาวิทยาลัยเก่าแก่อย่าง ซอร์บอนน์น ย่าน
Quartier Latin ใจกลางกรุง ปาริส ประเทศ ฝรั่งเศส ต้นมีความสามารถที่เชี่ยวชาญใน ภาษา ฝรั่งเศส เป็นอย่างมาก

ต๋อง ตอนนี้จบจาก
College of Arts and Science ที่ U Miami ค่ะ สาขาจิตวิทยา คนหน้าตายไม่เหมือนพ่อ เหมือนแม่ คนที่รับปริญญาพร้อมลูกสาว เสธ ดำ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา และชอบเล่นดนตรี ตอนนี้ยามว่างก็ไปเป็นนักร้องตามผับด้วย เมื่อ 3-4 ปีก่อนก็เคยมาเปิดการแสดงสดที่ออสเตรเลีย เพราะเขามีญาติอยู่ที่นี่ด้วย

ติน ตอนนี้เรียนอยู่ที่ ศึกษาอยู่ที่
Stetson College of Law คาดว่าน่าจะเรียนจบภายในปีนี้ ตินเคยไปเช่าหอที่แถวๆ Gulfport FL ที่แห่งนั้น ซุซี่ก็เคยไปเยี่ยมหลานของเธอด้วย เด็กคนนี้ป้าปากแดงรักนักรักหนา

เรื่องข้อเสนออะไรที่ลุงยื่นให้จ่า และมันไปเกี่ยวอะไรกับใครบ้าง แล้วเวลาที่เหลืออีก 3 วัน มันจะเปลี่ยนโชคชะตาใครบ้าง

ขอเวลาอีกหน่อยแล้วกัน
????

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น