วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 82, 23 February 2010 - 05:02 PM

ตอนที่ 82, 23 February 2010 - 05:02 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:34 น.
ใน เวลาค่ำคืนหลังจากที่ผ่านเหตุการณ์มาตลอดทั้งวัน ทุกสิ่งทุกอย่างเตรียมตัวเพื่อรอรับเช้าวันใหม่ หารู้ไม่ว่าบางค่ำคืนจะมี ผู้หญิงสูงวัยคนหนึ่ง ที่ไม่อาจทนที่หลับตา ข่มใจให้นอนหลับได้ ช่วงเวลาสองยาม จะเป็นเวลาที่คนส่วนใหญ่คงจะนอนอยู่บนเตียงเตรียมตัวเข้านอนสำหรับเช้าวัน ใหม่

หญิงสูงวัยคนนั้น ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวอย่างมีความสุขหมดไปกับการได้เดินตรวจตรา ชื่มชมทรัพย์สมบัติ และของสะสมที่เธอหามาได้ตลอดชีวิตที่ผ่านมา และก็เป็นเวลาเดียวทีหญิงคนนี้ อาจกำลังสำนึกสึกผิดกับสิ่งที่เธอได้เคยทำพลาดพลั้งไป

ป้าเลือกสถานที่แห่งนี้ไว้เป็นที่เก็บ ทรัพย์สมบัติมีค่าที่ป้าหามาตลอดทั้งชีวิต ในบ้านหลังนี้ประกอบไปด้วยห้องหลายสิบหลายร้อยห้อง ไม่ว่าจะเป็น ห้องแก้ว ห้องถ้วย ห้องสีคราม และห้องอียิปต์ ห้องนี้แต่งสไตล์ อียิปต์โบราณ ห้องๆ นี้ จัดว่าเป็นห้องที่มีความสวยงามอย่างน่ามหัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง
ในห้องมีภาพวาดของศิลปินเอกอย่าง ท่านศาสตราจารย์
Cesare Ferro ที่ถนัดงานวาดประเภท ภาพเหมือนบุคคล และ

ได้ตกแต่งจิตรกรรมฝาผนังและเพดานภายในบ้านที่ป้าใช้เก็บสมบัติมหาศาลใช้การ ออกแบบนวศิลป์ นับว่าเป็นศิลปะร่วมสมัย มีความงดงามเป็นอย่างมากในยุคสมัยนั้น

ป้าจะชอบมาพักที่ห้องแห่งนี้เวลาป้าเหนื่อยจากการเดินตรวจตราสมบัติ และมาผ่อนคลายด้วยการสวมใส่เพชร และเครื่องประดับเพชร
Collection ของสะสม และหนึ่งในนั้นมันก็คือ สร้อยสีน้ำเงินเส้นนั้น

หลังจากแต่งองค์ทรงเครื่องเสร็จ ป้ามักจะจินตนาการไปว่า
คำกล่าวที่ว่าในโลกนี้ หาราชินีองค์ใดจะงามได้เท่า พระนางเนเฟอร์ติติ ซึ่งเป็นผู้สมบูรณ์แบบด้วยพระสิริโฉมได้อีกแล้ว เห็นทีว่า คำกล่าวนี้คงไม่ถูกนัก
????..

บ้านใหญ่หลังนี้ มีการก่อสร้างโดย สถาปัตยกรรมแนว อาร์ต นูโว จะมีการก่อสร้าง ต่อเติมอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งค่าใช่จ่ายในการก่อสร้าง การดูแล และการบูรณะ ของสถานที่เก็บสมบัติของป้า ปีๆ หนึ่งใช้เงินไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาท

แต่เป็นที่น่าเสียดายที่คนจ่ายเงินในการบูรณะบ้านหลังนั้น อย่าง พนักงานโรงงานปลากระป๋อง ไม่มีโอกาสและ บุญวาสนามากพอ ที่จะมีโอกาสได้เห็นผลงานจากน้ำพักน้ำแรงของพวกเขา
ไม่ต้องแม้แต่จะคิดเข้าไป แม้แต่ลมหายใจ ก็ไม่สามารถแทรกผ่านอากาศเข้าไปถึงภายในได้ เพราะว่าอาณาบริเวณภายในมันกว้างใหญ่ไพศาลกินเนื้อที่หลายสิบ หลายร้อยไร่

สถานที่เก็บสมบัติล้ำค่าแห่งนั้น ป้าไม่อนุญาตให้ใครหน้าไหน เข้ามาใกล้สถานที่ดังกล่าว ป้ายอมทุกอย่างเพื่อรักษาบ้านใหญ่หลังนี้ โดยมีการตั้งกองกำลังพิเศษที่ชื่อว่า กองกำลังหน้ากากเสือ ไว้คอยอารักขาป้องกันทรัพย์สมบัติของป้า
??????
เหตุใดป้าจึงเลือกสถานที่แห่งนี้ไว้เก็บ ของสิ่งนั้น

อันนี้ก็ไม่มีใครอ่านใจของป้าได้ แต่คิดว่าป้าคงเห็นแล้วว่าสถานที่แห่งนี้เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ ชั้นสามของบ้านใหญ่หลังถ้าใครมีโอกาสได้มาเหยียบก็จะรู้ว่ามันมีบรรยากาศที่ ขลัง และอลังการเอามากๆ
ปัจจุบัน สถานที่ ชั้น 3 ของบ้านหลังนี้ถูกปิดตาย ตัดขาดจากโลกภายนอก แม้แต่ลูกของคนที่ตายบนชั้นนี้ ( 6 และ7 ) ไปก็ยังไม่บังอาจขึ้นไปที่นั้น

ป้าคงไม่มีโอกาสที่จะนำของสิ่งนั้นใส่ออกงานได้อีก เพราะหลังจากใส่มันออกงานครั้งสุดท้ายตอนไปเยี่ยมแม่สามี ป้าคิดแล้วว่ามันเป็นงานสุดแสนจะ
Private แต่ก็ดันภาพดังกล่าวหลุออกมา และไปปรากฏ ทำให้เจ้าชายเริ่มมีความหวังที่จะนำของประจำตระกูลกลับมา

เหตุการณ์วันนั้นก็เป็นเหตุการณ์สุดท้ายของเพชรเม็ดนั้น ที่จะคงอยู่ในสภาพเดิม เพราะหลังจากนั้นไม่นาน มันก็ถูกแปรสภาพจากเครื่องประดับเพชรสร้อย 12.5 กะรัต แตกออกเป็นสามส่วน

ป้าคงคิดดีแล้วถึงแม้จะเสียดาย แต่มันก็สุ่มเสี่ยงที่จะรักษามันไว้ในสภาพเดิม
ช่างเจียระไนที่ที่มีฝีมือจากเบลเยี่ยมถูกส่งตัวมาเพื่อภารกิจแยกเพชรออก เป็น 3 ส่วน เดิมทีทั้งหมดป้าก็บไว้ครอบครองเองทั้งหมด จนกระทั่งแม่สามีเสียชีวิต ประมาณช่วง สค. ปีเดียวป้าก็ต้องจำใจมอบของรักบางส่วนให้กับ สะใภ้สารพัดพิษอย่าง สุทธิดา เพราะว่า

ป้าคิดดีแล้วว่านั้นเป็นการสละอวัยวะ เพื่อรักษาชิวิต ของป้าเอาไว้ สะใภ้คนนี้รู้อะไรมากเกินไปเสียแล้ว
วันส่งมอบของป้าไม่ค่อยเต็มใจนัก เพราะว่าป้าคิดว่า มันไม่สมควรที่จะไปตกอยู่ที่มืออื่นที่ไม่ใช่ป้า แผนการเขี่ยสุทธิดา ออกจากวงโคจรก็ได้เริ่มขึ้น

ป้ารู้ดีว่า รัศมีจันทร์ เธอเป็นคนใจถึง และป้าก็อาศัยความกล้าของเธอ ในการ ทำลายครอบครัวของลูกชาย เพื่อเป็นการแก้แค้นแทนลูกสะใภ้คนก่อนของป้า เรียกว่า ยิงปืนนัดเดียวได้นก สามตัว

ขณะนั้นเอง ทางการซาอุ ได้ส่งทีม จนท. เข้ามาที่นี่ เพื่อมาขอรายละเอียด ที่เขาอยากได้มันคืนมาก เพราะมันไม่ใช่แค่เพชร 12.5 กะรัต ราคาค่างวดมันไม่ใชประเด็นสำคัญ แต่มันเป็นคุณค่าทางจิตใจ เพราะมันเป็นสมบัติประจำตระกูลของเจ้าชาย ซาอุพร้อมที่จะยื่นขอเสนอ อาทิ
1 อนุญาตให้คนงานไทยกลับทำงานที่ซาอุ โดยให้ปีๆ โดยให้โควต้า ปีละ 3 -4 แสนคน
2 ประเทศซาอุ จะช่วยนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคจากประเทศไทย ทั้งข้าวสาร เสื้อผ้า สิ่งทอ ปีละ หลายหมื่นล่านบาทไทย จากที่เคยสั่งห้ามนำเข้ามาก่อนหน้านี้
3 อำนวยความสะดวกชาวมุสลิมของไทยเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ซึ่งปีๆเป็นจำนวนหลายแสนคน อาทิเช่น ลัดขั้นตอนการทำหนังสือเดินทาง เพิ่มเที่ยวบินบินตรงสู่กรุงริยาด
4 รื้อฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศ ให้มีเอกอัครราชทูต เหมือนเดิม
5 อนุญาตให้คนของซาอุ เดินทางมาท่องเที่ยวที่ไทย
6 ขายน้ำมันให้ ประเทศไทยในราคาพิเศษ ในฐานะที่ซาอุเป็นพี่ใหญ่ ของอาหรับ
7 ร่วมลุงทุน เมกกะโปรเจคในประเทศไทย

แต่ความหวัง โอกาสทุกอย่างก็สูญสลายเพราะว่า ทางการซาอุ รับไม่ได้ว่าเพชรเม็ดนั้นถูกแยกชิ้นส่วนไปแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดที่เป็นสัญลักษณ์ของทางราชวงศ์ ได้ถูกทำลายลงไปแล้ว มันถูกแปรสภาพไปเรียบร้อยแล้ว
แต่ถึงแม้ซาอุ จะเจ็บแค้นใจมากเพียงใด การที่ได้คืนมาบางส่วนมันก็มีคุณค่าทางจิตใจ เขาได้ให้โอกาส ว่าถ้าสภาพไม่เหมือนเดิมก็ไม่เป็นไร

เขายินดี เขารับได้ โอกาสของประเทศชาติกลับมีหวังอีกครั้ง

หลังจากทางการซาอุทนรอมาปีแล้วปีเล่า และได้รับการบอกปัดเรื่อยมา ไร้คำตอบและสุดท้ายคำตอบที่รอคอยก็มาถึงมันก็คือ

ความว่างเปล่า

ซาอุไม่ได้รับการติดต่อกลับมาใดๆ ไม่ว่าจะเป็น ตำรวจ หรือ จนท. ทางการทูต เขาโกรธ และเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก จะเห็นว่า วันที่ 9 มิย. ปีนั้น ทางการซาอุปฏิเสธที่จะเดินทางมาร่วมงานดังกล่าว และทำหนังสือตอบรับคำเชิญอย่างเป็นทางการโดยแจ้งเหตุผลมาว่า ไม่สะดวก แต่เหตุผลจริงๆ ก็คือ

การไปดูพิธีเปิดฟุตบอลโลก มีความสำคัญ และมีคุณค่าน่าจดจำมากกว่า

ปัจจุบันเพชรเม็ดดังกล่าว ถูกแปรสภาพออกเป็นสามส่วน ใครก็ตามที่ได้ครอบครองมัน ก็จะทยอยต้องคำสาปไม่ช้าก็เร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น