วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 52, 14 January 2010 - 09:37 PM

ตอนที่ 52, 14 January 2010 - 09:37 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 15:22 น.
ปริศนาเพชรอาถรรพ์

ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกับที่มาของเพชร
Blue diamond เม็ดนี้เสียก่อน เพชรเม็ดนี้เป็นเพชรสีน้ำเงินมีขนาด 12.5 กะรัต จัดได้ว่าเป็น เพชรประเภท ชนิด llb เป็นเพชรที่มี boron อยู่ในผลึกซึ่งจะ หาได้ยากมาก

และคุณสมบัติพิเศษของเพชรเม็ดนี้จะสามารถเหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้าได้ ความสามารถอันนี้ นี่เองที่กษัตริย์ซาอุได้ทำลักษณะพิเศษ เมื่อเวลายิงลำแสงอินฟาเรดไปที่ใจกลางของเพชรเม็ดนี้ ก็จะพบสัญลักษณ์ของราชวงศ์ที่ทำตำหนิเอาไว้ประกายลำแสงออกมา และจัดได้ว่าเป็นเพชรที่อยู่ในระดับความบริสุทธิ์
Flawless ซึ่งจัดได้ว่าเป็นระดับความบริสุทธิ์ที่มากที่สุด

เพชรเม็ดนี้ กษัตริย์ไฟซาลได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพชรในประวัติศาสตร์เม็ดหนึ่งที่ชื่อ ว่า
Hope diamond ที่เป็นของกษัตริย์พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 และพระนางมาเรียอองตัวเนต ซึ่งก็จัดได้ว่าเป็นเพชรอาถรรพ์ เม็ดหนึ่งเหมือนกัน

เดิมทีคนงานไทยจะไปทำงานที่ซาอุปีๆหนึ่งเป็นจำนวนมากราว 3 -4 แสนคน และประเทศซาอุจะนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคจากประเทศไทยเป็นจำนวนมหาศาล ทั้งข้าวสาร เสื้อผ้า สิ่งทอ ปีๆหนึ่งจะมีชาวมุสลิมของไทยเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์เป็นจำนวนหลายแสนคน

ซึ่งประเทศซาอุก็ได้อำนวยความสะดวกให้กับชาวมุสลิมของเราอย่างมากมาย ทั้งขั้นตอนการทำหนังสือเดินทาง เที่ยวบินบินตรงสู่กรุงริยาด ความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยม

แต่หลังจากเหตุการณ์กรณีเพชรซาอุ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องจบสิ้นลง ทางการซาอุ ไม่อนุญาตให้แรงงานไทยเดินทางไปทำงานที่นั้น ตอนนี้น่าจะมีคนงานที่นั่นไม่ถึง 10
,000 คน รวมถึงห้ามคนของประเทศซาอุเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

จำกัดการนำเข้าสินค้าทุกอย่างของประเทศไทย จำกัดผู้แสวงบุญที่จะต้องเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ งดเที่ยวบินบินตรงไปที่กรุงริยาด ถึงจะมีก็จะเป้นเที่ยวบินพิเศษ และจำกัดจำนวนไฟลท์

ลดระดับตวามสัมพันธ์ทางการทูต ไม่มีเอกอัคราชทูต เหลือเพียงแค่อุปทูต ที่สำคัญลดระดับความสัมพันธ์ความใกล้ชิด ของท่านและ
???. ดูได้จากเหตุการณ์เมื่อวันนั้น วันที่คล้ายวันที่ พี่ชายโดนยิง ที่ผ่านมาเป็นตัวอย่างที่แสดงออกถึงการกระทำและ คำพูดของกษัตริย์ไฟซาลได้เป็นอย่างดี ท่านเคยพูดว่า
? เมื่อภรรยาของคุณทำกับผมอย่างนี้ แล้วจะให้ผมทำดีด้วยกับคุณได้อย่างไร?

นับดูว่าโอกาสที่เราต้องสูญเสียไปทั้งหมดตลอดระยะเวลา 20 ปี เป็นมูลค่าหลาล้านล้านบาท เพื่อแลกกับเพชรเพียง 12.5 กะรัต

ย้อนกลับไปราว 30 ปีก่อน มีชายคนหนึ่งที่ชื่อว่านายเกรียงไกร ซึ่งเป็นคนเมืองรถม้า อ. เถิน จ. ลำปาง เขาเป็นคนไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง เรียนจบเพียงชั้น ม.ต้น ได้ที่โหล่ของชั้น

เขาเป็นแรงงานไร้ฝีมือ ทำอะไรก็ไม่เป็น เขาเก็บรวบรวมเงินได้จำนวน 20
,000 บาทเพื่อ เป็นค่านายหน้าของการไปขุดทองที่ซาอุ สิ่งที่เขาคาดหวังนอกจากไปทำงาน เขาตั้งใจจะไปเล่น ไฮโล กับเพื่อนแรงงานที่เป็นคนไทยด้วยกัน เขาลงทุนถึงขนาดฝังเศษแม่เหล็กไว้ที่นิ้วชี้กับนิ้วกลาง


โดยที่เขาเป็นแรงงานไร้ฝีมือนั่นเอง เขาถึงถูกส่งไปเป็นคนทำความสะอาดพระราชวัง ซึ่งทำงานร่วมกับแรงงานต่างชาติหลายประเทศ เช่น เนปาล ฟิลิปปินส์ ลาว และคนไทยด้วยกัน

พระราชวังแห่งนี้มีเนื้อที่ราวสิบไร่ มีห้องโถงต่างๆมากกว่า 100 ห้อง ทุกห้องไม่ได้ล็อคกุญแจ รวมถึงตู้เซฟต่างๆ ด้วย ทีสำคัญท่านยังเสียบกุญแจคาไว้ตามห้องต่าง ๆ รวมถึงตู้เซฟด้วย เพราะที่นั่นกฎหมายแรงมาก ถ้าจับได้ว่าใครขโมยของมีโทษสถานเดียวคือ แขวนคอ

เกรียยงไกรมาทำงานอยู่ที่นี่ได้ราว 7-8 ปี เขาเป็นที่ไว้วางใจของท่านมากและเขาก็รู้ช่องทางทุกซอกทุกมุมของพระราชวัง แห่งนี้เป็นอย่างดี เรียกว่าแทบจะหลับตาเดินได้เลยที่เดียว

และวันนั้นก็มาถึง หลังจากที่เขาเล่น ไฮโลเสียพนันจนหมดตัว เขาจึงคิดแผนที่จะหาเงินโดยสิ่งที่เขาเลือกที่จะทำหารู้ไม่ว่ามันจะเป็นโศก นาฏกรรม ชองคนไทยทั้งชาติตามมา

กษัตริย์ไฟซาลมีแผนที่จะเดินทางไปพักผ่อนที่ซานโตลินี่ แถบทะเลเมดิเตอร์เลเนียน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ท่านโปรดปรานเป็นอย่างมาก โดยที่ท่านเองก็ไม่รู้ว่าการเดินทางคราวนี้ มันจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ท่านจะได้เห็น และสัมผัสกับเพชร
Blue diamond เพชรเม็ดงาม 12.5 กะรัต เพชรประจำตระกูล เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตของท่าน

นายเรียงไกร วางแผนโดยที่ซ่อนตัวอยู่ในพระราชวัง โดยซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าห้องนอนของท่านทั้งคืน และเตรียมถุงปุ๋ยจำนวน 8 กระสอบเพื่อภารกิจโจรกรรมบันลือโลกครั้งนี้

ย้อนกลับไปที่ป้า ป้าคนนี้จัดได้ว่า เป็นแฟนพันธุ์แท้เพชรก็ว่าได้ เธอสามารถแยกแยะว่าอันไหนเพชรจริงเพชรแท้เก่งราวกับดารณี แม่ของน้ำนิ่ง ที่เป็น แฟนพันธุ์แท้ตอนเพชร เลยทีเดียว

ป้าแกรู้จักเพชรน้ำงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็น
The Incomparable The Spirit of de Grisogono The Millennium Star แต่เม็ดที่ป้าเธอชอบมากทีสุดเห็นจะหนีไม่พ้น Heart of the ocean ซึ่งก็เป็น เพชรจำพวก Blue diamond ที่น้ำงามมากๆ

ที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดเป็นการปูพื้นกล่าวนำ เหมือนกับโชคชะตาฟ้าลิขิต ของคนทั้งชาติที่ต้องรับเคราะห์
เพียงเพื่อ แลกมาซึ่งสิ่งที่มาเติมเต็มความฝันอันสูงสุดของป้า ที่ป้าคิดมาตลอดว่า โรส คงมีอยู่ในเฉพาะนิยายหนังเรื่องไทเทนิคเพียงเท่านั้น มันกลายเป็นความจริงขึ้นมา มันทำให้ความฝันที่ดูเหมือนจะไม่เป็นความจริงของป้ากลายเป็นความจริงขึ้นมา ได้อย่างไร

และนอกจากนี้
Blue diamond มันก็สร้างความบาดหมางให้กับป้า และลูกสะใภ้ดารา ไปตลอดกาล

ต่อไปนี้จะเป็นการดำเนินเรื่อง เส้นทางการเดินทางของเพชร จากตู้นิรภัยที่อยู่ในพระราชวังของกษัตริย์ไฟซาล ที่อยู่ห่างจากใจกลางเมืองราวหลายสิบกิโล มันเคลื่อนย้ายมือแล้วมือเล่า จนมันไปจบที่ห้องใต้ดินลับในกลางบ้านหลังใหญ่ ใกล้ลานพระรูป ที่รังสรรค์โดยกาลิเลโอ คีนี

เรืองราวมันไปมาเป็นไปอย่างไร มาร่วมติดตามได้พร้อมๆ กัน

เรื่องมีอยู่ว่า วันนั้นเป็นวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหา 2532 เวลา พลบค่ำ คืนนั้นฝนตกหนักมาก
???????????

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น