วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 108, 17 March 2010 - 12:55 PM

ตอนที่ 108, 17 March 2010 - 12:55 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 17:29 น.
สามีคนที่สองของลูก ถั่ว ที่ถั่วส่งไปคุมโรงพยาบาลที่ตั้งชื่อตามลูกถั่ว เรื่องมันก็แปลกดี เพราเรื่องนี้ถั่วถูกคนครหามากที่สุด คนอื่นที่เก่งๆ ก็มีตั้งเยอะ ถ้าไปเลือกสามีตัวเองมาเป็น ผอ.โรงพยาบาล

ลูกจ้างก็ต้องติฉินแน่นอน แต่ถั่วก็คงไม่แคร์ เพราะค่าก่อสร้างโรงพยาบาล บุคลากรที่ใช้ ค่าใช้จ่ายทุกๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ เงินที่ต้องจ่ายไม่ใช่เงินส่วนตัวของถั่ว หรือของคนในครอบครัวถั่ว แต่มันเป็นเงินของลูกจ้าง การที่ตั้งชื่อโรงพยาบาล อันนี้เป็นธรรมเนียนไม่ว่ากัน เพราะ ถั่วคงเห็นว่า คนในตระกูลมีชื่อตั้งเป็นโรงพยาบาลกันหมดแล้ว ยกเว้นถั่ว ประกอบกับที่ถั่วเป็นลมชัก ถั่วก็เลยอยากที่จะทำอะไรที่เกี่ยวกับโรคที่เธอเป็น เพราะ เธอเคยบอกว่า เธอเห็นคนที่ป่วยเป็นโรคลมชักแล้วเธอสงสารเป็นอย่างมาก จริงๆ มันก็สื่อถึงตัวลูกถั่วเอง เพียงแต่ถั่งคงคิดว่า ถ้าบอกไปตรงๆ ว่าถือเป็นอะไร เกรงว่าจะเสื่อมเสียเกียรติ แต่โรงพยาบาลถั่ว มีสามีคนที่สองเป็น ผอ. ที่ตอนนี้ก่อสร้างเสร็จแล้ว แต่มีบางโซนที่ ถั่วยังไม่อนุญาตให้ใครไปใช้บริการ เพราะถั่วจะเก็บเอาไว้ใช้เองก่อน อีกประมาณ ปีกว่า เพราะต้องรอให้เธอใช้เป็นคนแรกๆ ก่อน และใครที่มีชื่อ ไปเหมือนกันกับถั่ว ถึงแม้ว่าจะมีความสามารถมากเท่าไร แต่ก็คงไม่ได้ไปทำงาน เพราะ จนท ที่รับสมัคร บอกเองเลยว่า คุณไม่ต้องมาสมัครให้เสียเวลาหรอก เพราะว่า ชื่อคุณไปเหมือนกันกับถั่ว ถ้าใครมีชื่อ จริงว่า นส.
?.. ก็ลองไปสมัครพิสูจน์ดูได้เลย ถ้าเขารับเข้าทำงานที่นั่น เรายินดีมอบ CD ลับเฉพาะของลูกถั่ว ที่น่าจะหายากมากที่สุด ให้เลย ตอนนี้ก็กลายเป็นว่า ถั่วเป็นเจ้าของเสียเอง อยากทำอะไรก็ได้ แต่ถั่วไม่ต้องจ่ายเงินตัวเอง และในครอบครัวเลย เพราะใช้เงินลูกจ้างล้วนๆ

เมื่อคืน ชายกลาง เข้าพบลุง ที่มามีอยู่ 4 คน ชื่อว่า อ ป ค ดาว ทั้ง 4 คน มาหาลุงกลับออกไปใกล้ 2 ยาม เรื่องหลักๆ มีอยู่ 2 เรื่องก็คือ ลุงเรียกมารับส่วนแบ่งจากเงินของ อดีต ผจก. อันนี้เราไม่ค่อยเชื่อหรอก เพราะว่า ลุงเป็นคนขี้เหนียว ไม่น่าจะให้เงินใครง่ายๆ ถ้าไม่ใช่คนในครอบครัวจริงๆ

และ เรื่องหลังลุงสั่งว่า ห้าม ไม่ให้ชายเล็กลาออก หรือ ยุบกิจการ เป็นอันขาด เพราะการเปลี่ยนผ่านตำแหน่ง ของลุง ที่ตอนนี้แน่ชัดแล้วว่า ลุงจะตั้งป้าเป็นรักษาการณ์ จะต้องให้ช่วงเวลานี้ ชายเล็กต้อง เป็น ผจก ในตำแหน่งเท่านั้น เพราะลุงไม่ไว้ใจใครทั้งสิ้น
เรื่องจ่า เดี๋ยวจะมาต่อให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น