วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 93, 2 March 2010 - 08:53 PM

ตอนที่ 93, 2 March 2010 - 08:53 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:42 น.
หลัง จากที่จ่า ฟิวส์ขาด เรื่องที่ ป้า และ นาย ป ต้องการโน้มน้าวลุงให้เปลี่ยนใจ มายกตำแหน่งให้กับ ป้า ซึ่งจ่ารู้ถึงแผนการอันชั่วร้าย ของ นาย ป ซึ่งแท้จริงแล้วจ่ารู้ดีว่า นาย ป เองก็ไม่ได้ภักดีกับ ครอบครัวลุงเลยแม้แต่น้อย จะเห็นได้จาก การกระทำของ นาย ป ที่ผ่านมา ที่ต้องการเดินวัดรอยเท้าของลุง อาทิ เช่น

การตั้งชื่อบ้านที่โคราช

การสร้างกองกำลัง ม้า ที่สร้างใหม่ที่ อ. น้ำพอง จ. ขอนแก่น เพื่อเอาไว้เป็นแบ็คอัพให้กับตัว นาย ป

การอุตริ สร้างเหรียญตรา กษาปณ์รูป นาย ป เพื่อให้คนห้อยคอบูชา

การสร้างอนุเสาวรีย์รูปของ นาย ป ที่ น้ำพอง ซึ่งตรงนี้จ่ารับไม่ได้อย่างแรง ก็เพราะ โดยปกติคนที่ยังไม่ตาย ถ้าไม่ใช่ประธานเจ้าของโรงงาน เขาจะไม่ให้ทำรูปปั้นเท่าตัวจริง และสแตมป์ เพราะเขาสงวนให้กับตำแหน่งลุงเท่านั้น แต่นี่นาย ป เป็นใคร มาบังอาจ ที่สำคัญรูปปั้น ก็ตั้งใจทำเลียนแบบลักษณะรูปปั้นของปู่ ของจ่า เรียกได้ว่า
Copy มาทั้งดุ้น ไม่ว่าจะเป็น ขนาด หรือท่าทางการโพสท่า

และการที่ นาย ป เดินพรมแดง และให้นักเรียน ภปร ราชวิทยาลัย หมอบกราบแทบทีน นาย ป

และอีกหลายๆ เรื่อง

การที่ทุกเย็นวันจันทร์ นาย ป ก็จะสั่งให้ลูกชายคนเล็กมารายงานที่ บ้าน สี่ขา ว่าเช้าวันอังคาร ลูกชายคนเล็กจะเอาอะไรเข้าไปประชุมกัน หรือไม่ ถ้าป้าไม่เอาด้วย นาย ป ก็จะสั่งลูกชายคนเล็กว่าอย่า อย่า อย่างเช่น โครงการ โอน้อยออก นี่ป้าขอเลยว่า ห้าม เพราะ เดี๋ยว หญ้าตะเภา ป้าจะขายไม่ออก นี่ก็เป็นการแทรกแซงงานบริหาร ของ ผจก อย่างชัดเจน

การกระทำทั้งหมดข้างต้น มีคนมารายงานจ่าตลอด

จ่าเคยขอร้อง ป้า หลายครั้งหลายหนแล้วว่า อย่าเห็นขี้ ดีกว่าไส้ เพราะหลังๆ ป้าจะเชื่อ และฟัง นาย ป ที่คอยเป่าหูให้ข้อมูลอยู่ทุกค่ำคืน
จ่ามารู้ตัวอีกทีก็สายไปเสียแล้ว เพราะว่า ป้าสมคบคิด กับ นาย ป เพื่อจะให้ ป้าเป็นใหญ่ และ แผนต่อไป ป้าจะแก้ระเบียบ เพื่อเปิดทางให้ ป้า สามารถตั้งใครก็ได้ที่ป้า เห็นสมควรเป็นทายาท ถ้าถึงตอนนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้ นาย ป เองก็รู้ว่า ลุงเสียงไม่ดังเหมือนแต่ก่อน

ตอนนี้ลุงแทบจะสั่งใครแทบไม่ได้แล้ว และตอนนี้ลุงก็เริ่มเขวไปทางป้า เรียบร้อยแล้ว ลุงคงไม่หักดิบจ่า ถึงขนาดปลดออกจากทายาท แต่ลุงอาจที่จะ ตั้งป้ารักษาการ และตอนนั้นอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้

จ่าเริ่มกลัวมือที่มองไม่เห็น จ่าบอกเลยว่า ถ้า ข้าไม่ได้ไป ก็อย่าหวังว่าใครหน้าไหนจะได้ไป

จ่าพร้อมที่จะแตกหักกับ อีกฝ่าย จ่ากับ นาย ป มีคดีความที่ต้องชำระสะสางกันอีกหลายยก แต่ติดตรงที่ลุงยังอยู่ การมีชีวิตของลุงเป็นอุปสรรคของทุกฝ่าย ป้าตอนนี้รอเวลามองข้ามช็อตลุงไปแล้ว เพราะตอนนี้ลุงก็ใกล้หมดสภาพ และถ้าก่อนลุงไปสบาย ลุงเชื่อป้า และตั้งป้าเป็นรักษาการณ์เมื่อไร จ่าตกกระป๋อง 1000 เปอร์เซ็นต์

ตอนนี้ลุงกำลังคิดแล้วว่า ถ้าอยู่ต่อไป แล้วอาการแย่ลง ซึ่งมันก็จะเป็นเช่นนั้น ลุงคงประกาศวางมือ โอนงานมาให้ ป้า กับ นาย ป ทั่งคู่ก็คง
GIVE ME 5 กันอย่างมีความสุข

ก็รอแต่ว่าเมื่อไรลุงจะใจอ่อน มอบตำแหน่งให้ป้ารักษาการณ์ แต่เรื่องราวมันก็ไม่ง่ายอย่างที่ป้าคาดหวังเอาไว้ เพราะเจ๊กออกมาขู่แล้วว่า ถ้าเข้าซังเต ไม่ว่าจะคดีไหนก็ตาม ป้า และ นาย ป ก็ไม่มีใครเป็นสุข เพราะว่าเจ๊กกำความลับเรื่องไม่ดี ไม่งาม ของคนทั้งสองเอาไว้มาก

ไมว่าจะเป็นเรื่อง คลิปวีดีโอ ของป้า ที่เจ๊ก แอบบันทึกเอาไว้ ว่าป้าพูดอะไรเอาไว้บ้างหลังงานศพเด็กดี และเรื่องที่ป้าไปสัญญาอะไรไว้กับเจ๊ก ว่าถ้าเจ๊กช่วยขับไล่เขาออกไป และแต่งตั้ง
Winston สำเร็จป้าจะอวยอะไรให้เจ๊กบ้าง

ป้าผิดสัญญา และ จะเอาเจ๊กเข้าซังเต ที่นี่เจ๊กก็ไม่ยอมแน่ๆ เรื่องที่ผ่านมาเจ๊ก ที่เกือบได้ไปเยี่ยมยมบาล เจ๊กก็หยวน ให้ป้าไปแล้ว แต่คราวนี้จะเล่นเอาเข้าซังเตอีก ทีนี่เป็นแมวที่ไหนมันจะยอม

ป้าก็ต้องจำใจสั่ง ผ่าน นาย ป ให้เลื่อนแล้วเลื่อนอีก แผนการเดิมที่ป้าจำใจต้องทำก็คือ

ให้เจ๊ก ขอความเป็นธรรม และให้สอบเพิ่ม และเลื่อนไปเรื่อยๆ จนกระทั่งลุง โอนงานใหญ่มาให้ป้า คิดว่าอีกไม่นานเกินรอป้า ถ้าวันนั้น ป้าเป็นใหญ่ ป้าก็จะสวมบท พระแม่มารี ก็จะอภัยให้โปรดสัตว์ ผู้กำความลับอย่างเจ๊ก คราวนี้ก็หมดบุญ หมดคุณกัน

เห็นได้จากหลังจากที่ ลื่นแล้วเลื่อนอีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เจ๊ก แอนด์ เดอะ แก็งค์ รวมตัวกันไปยึดอะไรต่อมิอะไร ชูมือตบกู้ซาก กับอีกเรื่องที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ ที่เจ๊ก ไปโวท คำพูด ของ เธอคนนั้น คงมีลูกจ้างหลายที่คิดว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับโรงงานแห่งนี้

เมื่อวานนี้เลื่อนอีก แล้ว ตั้งแต่ที่เจ๊ก ไปมอบตัว เมื่อ ช่วงเข้าพรรษา เมื่อ ปี 51 เรื่องก็ยังไม่ไปถึงไหน แปลกดีไหมละ อีกคนโดนไปแล้ว เกือบ ยี่สิบปี แต่เจ๊กยังไม่โดน เหตุที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะถ้าป้า ไม่ยอมเจ๊ก คราวนี้ เจ๊ก ไม่ยอมตายเดี่ยวแน่นอน

แต่เรื่องมันก็ไม่ง่ายอย่างที่ป้า และ นาย ป คิด เพราะจ่าเองไม่ยอมอยู่แล้วที่จะรอให้ ป้า และนาย ป เป็นใหญ่ แทนที่จ่า จ่าบอกเลยว่า
? ถ้าตูได้ขึ้น พวกเอ็ง ( นาย ป และแกงค์ทั้ง 18 ) รับรองไม่ได้แก่ตายแน่ๆ ?

จ่าแค้นนายเจ๊ก ตั้งแต่คราวที่เจ๊กพูดว่า เราจะปกป้องเฉพาะคนที่มี ทศกัณฑ์ งานนี้จ่าถือว่า เจ๊กหลอกด่า หาว่าจ่าไม่มี ทศกัณฑ์ ก็ไม่เพียงแต่ นาย ป คนเดียว เจ๊ก ก็เตรียมตัวงานเข้าด้วยอีดคน

ที่ผ่านมา นาย ป และ เจ๊ก คงคิดลืมคิดไปว่า จ่าก็มีมือ มีทีน เหมือนกัน

แต่ จ่าก็อย่าลืม ว่า นาย ป และเจ๊ก ไม่ได้มีแค่ มือ แค่ตีน อย่างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น