วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 112, 25 Mar 2010 -17.36 PM.

ตอนที่ 112, 25 Mar 2010 -17.36 PM.                                     

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 17:36 น.
โดยปกติแล้วเจ๊กจะไม่ถูกโฉลกกับจ่า เพราะว่าจ่าจะถือหางและเข้าข้างแมวมากว่า ถึงแม้ว่าแมวจะทำอะไรหลายต่อหลายอย่างที่ขัดใจจ่าอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ แมวเสนอหน้าไปช่วยสุทธิดา อดีตเมียเก่าของจ่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการให้เงินให้ทอง หรือการใช้อำนาจที่แมวมีอยู่ ในช่วงเวลานั้นแมวเป็นใหญ่ที่บัวแก้ว แมวได้ฝากเรื่องนี้ไว้กับ นาย ว ที่ตอนนั้นเป็นฑูตอยู่ที่อังกฤษ และคนๆ นี้ ก็เป็นคนที่แอบช่วยดูแล สุทธิดา และลูกชายทั้ง 4 ซึ่งจะเห็นได้จากการที่ นาย ว เป็นใหญ่อยู่ที่นั่น นานตั้ง 8 ปี เพราะได้รับแรงเชียร์จากแมว ซึ่งปกติจะไม่ค่อยมีใครอยู่ได้นานๆ แบบนั้น นาย ว ช่วยเหลือเรื่องความเป็นอยู่
เพราะตอนนั้น ลูกๆทั้งหมด โดนจ่าสวมบท พ่อใจยักษ์ ริบทรัพย์สินเงินทอง ริบ Passport แดง สงสัยถ้าจ่าห้าว ริบความเป็นคนได้ จ่าก็คงจะริบคืนไปแล้ว จากการที่แมวได้ช่วยเหลือ สุทธิดา และลูกๆ ก็เพราะแมวเห็นใจ ตอนนั้นจ่าหน้ามืด ตามัว โดนป้าทั้งทำของ และปั่นหัว เป่าหู จ่าสารพัด เรื่องที่ จะทำให้จ่าเลิกกับ สุทธิดา ให้ได้ เพราะป้าแกคงจะแค้นฝังหุ่นที่ สุทธิดา ไปแย่งจ่ามาจากหลานของป้า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ป้า ไปเป่าหูจ่าเรื่องที่ว่า สุทธิดาเมา และไปประทุษร้าย ตัวเล็ก ถึงกับต้องเข้า
ICU (จริงๆ ตัวเล็ก วิ่งแล้วลื่นหกล้มเอง ) เรื่องที่ กล่าวหาว่าเธอไปขโมยชุดเครื่องเพชรของป้า และเรื่องที่สุทธิดาเกือบจะตบสั่งสอนป้า เรื่องจริงนั้นไม่มีใครรู่ก็เพราะป้านั่นเองรู้ดีอยู่แก่ใจ แต่เส้นฟางสุดท้ายที่ทำให้ลุง ไม่พอใจ ถึงกับออกปากสั่งให้จ่าต้องเลิกกับสุทธิดา ให้ได้ก็เป็นเรื่องที่ สุทธิดา เสียรู้ป้า ที่โดนป้าแกล้งทำดี จะส่งเธอไปเป็นตัวแทนป้าที่ ต่างประเทศ แต่หารู้ไม่ว่า เธอถูกป้าสอดใส่ ม้าไว้สองคอกแต่หลังจากที่จ่าเป็นหนี้ เป็นสิน และแมวมาช่วยเคลียร์บิลให้ แต่เรื่องที่แมวซื้อใจ จ่ามากที่สุด เห็นจะเป็นเรื่องบ้านหลังใหญ่ของจ่า ที่แมวอุตสาห์รับซื้อให้ในราคาดี จ่าประทับใจแมวมาก ถึงกับเคยเอ่ยปากกว่า อยากจะให้ลูกชายของแมว มาเป็นดองกับลูกสาวจ่าเลยที่เดียว

วันนั้น วันที่เจ๊กโดนยิง เจ๊กนั่งรถไปกับเมียใหม่ ที่เป็นหลานป้า รถที่เจ๊กนั่งไปอยู่อีกคัน ลองสังเกตดีๆ ว่า
1ไม่มีการพูดถึงผู้หญิงที่นั่งไปในรถ
2คนขับที่โดนยิง ไม่มีข่าว
3เด็กปั๊มที่อยู่ไม่ไกล พูดจาวกวน
4เจ๊ก นอนโรงพยาบาลไม่กี่คืน ก็ออกมาเดินได้สบาย
5คดีไม่คืบหน้า แต่ทำไมเจ๊กก็ไม่ตามคดี
6ที่สำคัญ ไม่มีรอยแผลเป็นที่หน้าผากเลย

เรื่องมันมีอยู่ว่า ตอนนั้นเจ๊กพูดจา อ้างอิงป้าอยู่หลายต่อหลายครั้ง และที่สำคัญเจ๊กเมา และดันไปพูดกับคนใกล้ชิดว่า ลุงแ
?.งโคตรโง่ ไปคว้าป้ามาทำเมีย ไปเอาคนแบบนี้มาทำเมีย สงสัยไม่บ้า ก็เมา เพราะจริงๆ ลุงรักน้องของป้า ก็แม่ของเมียใหม่เจ๊ก แต่ถ้าลุงทำแบบนี้ คือน้องไปแต่งก่อนพี่ ป้าจะแต่งงานไม่ได้ ลุงก็เลยต้องไปคว้าป้ามาทำเมีย มีครั้งหนึ่ง ที่ลุงออกอาการนอกใจป้า อย่างเห็นได้ชัด ลุงเรียกปุ๊กกี้ เข้าพบสองต่อสอง อยู่หลายต่อ หลายครั้ง โอกาสลุง ที่คว้าคนสวยที่สุดในจักรวาลมาเป็นเมียจริง ไม่ใช่ว่าลุงไม่เคยนอกใจป้า ลุงนี่จ้องตาเป็นมันเลย เพราะตอนนั้น ปุ๊กกี้ ดังมากๆ แต่ป้าต่างหากที่สกัดดาวรุ่ง ป่ารีบไปคว้าให้ ปุ๊กกี้ไปแต่งงานกับลูกพี่ลูกน้อง ของป้า ป้าเป็นธุระ เป็นแม่งานให้ทุกอย่าง

การที่เจ๊กเริ่มพูดพาดพิงป้า หลายต่อหลายครั้ง เรื่องมันก็แดงไปถึงหูป้า และจ่าก็อยากเป็นลูกที่ดี จ่าก็เลยมีแผนจะสั่งเก็บเจ๊ก แต่เจ๊กเป็นนกรู้ เจ๊กเป็นคนฉลาดแกมโกง ก็เลยจัดฉาก ยิงตัวเองเสียก่อน เพื่อเป็นการส่งสัญญาณไปบอกป้าว่า อย่านะตูรู้ทัน ตอนนี้เจ๊กก็อยู่กินฉัน สามี-ภรรยากับ หลานป้า อยู่บ้านเดียวกัน นอนเตียงเดียวกัน เป็นที่ทราบๆ กันของคนทั่วๆ ไป ตอนนี้เจ๊กก็คงไม่กล้าสู้หน้าป้าแล้ว เพราะเจ๊กรู้ว่า ถ้ายังทำซ้ำอีก งานนี้ได้ไปจริงๆ แน่ แต่กลับป้านั่นไม่ใช่ เพราะตอนนี้ป้าก็ยังคงเรียกใช้บริการเจ๊ก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล่นไพ่ป็อกเด้ง หรือเรื่องม็อบของเจ๊ก แต่คิดว่า เจ๊กยังคงขยาดป้าอยู่ ป้านี่ไม่ธรรมดา เห็นอายุขนาดนี้ แต่ป้าไม่ต่างอะไรกับเด็กสาวแรกรุ่น หลายคนอดสงสัย คิดไปต่างๆนาๆ ว่าสงสัยคงเป็นเพราะ ป้านั่งสมาธิ และกินเจ นอนพักผ่อน มั่ง แต่จริงๆ มันไม่ใช่ เพราะเราได้ข่าวมาว่า เคล็ดลับของป้าที่ทำให้ป้าดู กระปรี่กระเป่า
จริงมันก็คือ
ปลัดขิกพลังช้างสาร พระอาจารย์แว่น ของขลังประจำตัวป้า ที่ป้าพกมาตั้งแต่สาวๆ ต่างหาก ที่ทำให้ป้ามีแรง เหมือนเด็ดสาวแรกรุ่น และดูอ่อนกว่าวัย?????????..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น