วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 79, 20 February 2010 - 11:53 PM

ตอนที่ 79, 20 February 2010 - 11:53 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:02 น.
ป้า ท่านก็ทราบดีว่า ป้าเดินเกมส์ผิดที่ไปออกงานในวันนั้น ตอนนี้ป้าเองก็เสียใจไม่หาย เหตุที่เสียใจก็เพราะว่าป้าแสดงออกนอกหน้ามากจนเกินไป หวังจากงานศพนั้น ป้าก็รู้ว่าป้าไม่น่าทำ ป้าก็เลยแก้เกี้ยวโดยที่ ถ้าใครตายในช่วงนั้นป้าก็ทำเกรียน เล่นไปงานศพ และให้เงินช่วยบริจาค ต้องการให้คนอื่น คิดว่า ป้าไม่ได้คิดอะไรกับ เด็ดดี คนนั้นเป็นพิเศษ

วันนี้จะมาขอขยายความเรื่องนั้น เด็กดีคนนี้ ที่บ้านเป็นเหลืองหมด ทั้งพ่อ แม่ ที่บ้านเปิดดูตลอด 24 ชม ไปทุกงาน มีผ้าพันคอ ใบปริญญา ที่ชอบขนาดเอามาแป๊ะ ไว้ที่หน้าบ้านอวดแขกไปใครมาเลยทีเดียว
ส่วนระเบิด

จริงๆ ไม่ใช่ของเธอ แต่เป็นของ การ์ด ที่นำมาฝากเธอไว้ หลังจากที่โดนระเบิดตายไป 1 ในแกนนำ ที่ทำงานผมยาว บทบาททำงานเพื่อ เด็ก และสังคม ติดต่อผ่าน ท่านผู้หญิง จรุง
?. คนนี้ใกล้ชิดกับป้า

ป้าก็หูเบา และมีใจให้อยู่แล้ว ที่จริงลุงไม่เห้นด้วยที่ป้าจะไป ลุงก็ห้ามปรามแล้ว ลุงบอกป้าว่า ถ้าจะทำก็ขอให้เนียนๆ หน่อย เป็นกลางเข้าไว้ เพราะถ้า ถือหางข้างใดข้างหนึ่ง ถ้าผลไม่ได้เป็นอย่างที่คิดก็จะอยู่ลำบาก

เหมือนกับที่หลายๆ แห่ง ที่ล่มจมก็เพราะเข้าไปวุ่นวาย สุดท้ายป้าก็ไม่ฟัง เพราะป้าคิดว่า การมีอำนาจ ก็ต้องใช้อำนาจ เพื่อสานต่ออำนาจ แต่สุดท้าย ป้าก็ทำลงไป ป้าก็ไปชวน ลูกถั่ว ออกไปด้วย ลูกคนนี้ ก็เหลือง เพราะ สามีเธอ เหลืองตัวแม่ ทำไมต้องตัวแม่ ที่ไม่ใช่ตัวพ่อ ก็เพราะเรามีหลักฐาน

คนที่ หลังสวนรุมผีหนี ทราบกันดี ว่าหมอคนนี้ เป็นสามีเธอ แต่เมื่อก่อน ก่อนที่หมอจะเล่นของสูง หมอเคยเป็นภรรยาของ พี่ บอย ที่เป็น ดีเจเปิดแผ่น ที่ 70 บาร์ วันดีคืนดี หมอชอบแต่งตัวแนวๆ เลดี้ กาก้า แด๊นท์ สเต๊ปกระจายฟลอร์ ยิ่งเพลง
I will survive โอ้ โฮว

หมอ สเต็ปได้ไม่แพ้ใคร คนที่นี่บอกว่า สงสัยเมือก่อน เลดี้ กาก้า คงมาเที่ยวที่นี่ และได้แรงบันดาลใจจาก หมอ ซักรีด เป็นแน่
เห็นว่าตอนนี้ ถ้าหมอว่างก็รวบรวมแก็งค์
EARTH TONE ( เรียกตามสีโปรดบรัสออนปัดแก้มของหมอ ) ถ้าว่างก็จะรวมตัว ฝึกเต้น Nobody อยู่

ที่นี่มาต่อ ลูกถั่ว ก็ดันมาเป็น ลูกบุญธรรม ของหลวงตามหา โลตัส เอ็กเพรส ก็เพราะหลวงตานี่แหล่ะ ที่ลูกถั่ว ได้พบรักกับ เลดี กาก้า เค้าไปวัดเพื่อไปทำบุญ แต่ลูกถั่วไปหาสามี ( ภรรยาพี่บอย )

ทั้งแม่ และลูกถั่ว ก็ไม่สนใจคำเตือนของลุง แต่หลังจากงานนั้นลูกถั่ว ก็ทำเนียน แสดงให้เห็นว่าเธอไม่ได้คิดอะไรจริงๆ หลังจากนั้นเธอก็หันมาใส่เสื้อ กระโปรงแดงอยู่ช่วงหนึ่ง

กลับมาจากงาน เด็กดีวันนั้น สุงต่อว่าป้ายกใหญ่ ว่าทำไม่เข้าท่า ลุงคิดว่า ทำไมป้าไม่ใช้วิธีตีนลอยเท่านั้นแล้วจะดีเอง ตัวอย่างก็มีให้เห็น แบบปี 16 หรือ ปี 35 ไง
ที่ไม่ต้องออกแรงใครอยากจะไล่ใคร ใครอยากจะฆ่า จะแกงใคร ก็ไม่ต้องไปสนใจ ไปมีอารามณ์ร่วม

เห็นไหมถ้าฝั่งไหนรบชนะ มันก็เอาอำนาจมากองประเคนไว้ที่ตักของลุง ไม่เห็นหรือว่า หลังจากเหตุการณืเมื่อ ปี 16 ตอนจบ เป็นอย่างไง
ใครเอาอำนาจมากองให้

แล้วไง ก็ได้อำนาจมา ได้ตั้งคนที่ลุงชอบ เป็นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการบริหาร ผู้จัดการออกกฏหมาย และตำแหน่ง อื่นๆ ลุงก็เลือกของลุงเอง ไหนจะเหตุการณ์ ปี 35 อีก ก็เข้าอีหรอบเดิม ฝ่ายไหนชนะก็อำนาจมาประเคนให้ถึงที่ ก็เข้าทางลุงอีก ไม่ต้องออกแรงไปจอย

ป้าก็ฟังลุงนะ ป้าก็เลยไม่ไปงานของพี่ จ๊าก ในวันถัดมา ไม่งั้นพี่จ๊ากก็คงได้กลายเป็นเด้กดีไปด้วยอีกคน แต่ป้าไม่วายส่งพวงรีดไปแทน

หลังจากนั้นป้าก็เชื่อลุง ใช้วิธีเนียนไว้ก่อนลุงสอนไว้ ใครอยากทำอะไรก็ทำไป ถ้าใครชนะก็คงจะเอาอำนาจมาประเคนที่หน้าตักให้เหมือนเดิม ไม่ต้องออกแรง ที่สำคัญไม่ต้องเสียเงินศพ ละแสนด้วย ป้าก็ตีนลอยตามลุงไปอีกคน
?????.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น