วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 68, 5 February 2010 - 10:14 PM

ตอนที่ 68, 5 February 2010 - 10:14 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 15:52 น.
สวนน้ำแห่งนี้เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ ที่ 15 กันยายยน พศ. 2551 สวน น้ำนี้เลือกที่ถูกสร้างบนเกาะ เตเนริเฟ่ ทางตอนใต้ของประเทศสเปน ซึ่งจัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง เกาะแห่งนี้ถูกค้นพบโดย คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส โครงการสวนสนุกพันล้านนี้ แรกเริ่มเดิมทีได้ถูกริเริ่มก่อกำเนิดมาตั้งแต่ 2539 ตอนนั้นระหว่างที่ป้าไปทำพิธีปล่อยแม่นางลงสู่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

การก่อสร้างครั้งนี้ เป็นการร่วมทุนของบริษัททั้ง 2 ประเทศ โดยว่าจ้าง ทีมงานที่ก่อสร้างสวนสนุกดิสนีย์แลนด์มาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่เขียนแบบ ที่ปรึกษา และทีมงานก่อสร้าง การก่อสร้างได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ ช่วงเดือน กรกฎาคม ปี 2547 โดย ผู้ที่ไปลงนามก็คือ พี่สาว ครั้นไปเยือนที่เกาะลันซาโลเต้ เกาะเตเนริเฟ่ หมู่เกาะคาแนรี่ ที่สเปน ระหว่งนั้นก็มีการเริ่มการก่อสร้าง

การใช้เงินในการก่อสร้างช่วงแรกเป็น การใช้เงินของ สำนักทรัพย์ส่วนเจ้าของโรงงาน โดยจะเห็นว่าตอนนั้นมีการเพิ่มค่าเช่าที่ดินทั่วเมืองกรุงชั้นใน เพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของแบงค์สีม่วง เพื่อนำรายได้เป็นจำนวนมากไปเป็นค่าก่อส้างให้แล้วเสร็จให้ทันกำหนด แต่แล้วก็เกิดวิกฤตไข้หวัดนก และซึนามิ ทำให้หุ้นและรายได้ของงบการก่อสร้างไม่เป็นไปตามเป้า

ก่อนอื่นต้องอธิบายวิธีการนำเงินออกมาใช้ของลุง และป้า กันเสียก่อน ทรัพย์สินของลุงมี 2 บัญชี คือ

1 ส่วนของลุงเอง อันนี้ก็เหมือนกับเงินที่ลุงหามาได้โดยลุงเอง อาทิ ถูกหวย 2 ตัวบน หรือไปเล่นชิงร้อยชิงล้านแล้วทำแจ็กพล็อตแตก

2 ส่วนของตำแหน่งลุง อันนี้เป็นทรัพย์สินของวงศ์ตระกูล อาทิ บ้านหลังใหญ่ ที่ดินเกือบ 50
,000 สนามฟุตบอลในเมืองหลวง และเกือบ 200,000 สนามฟุตบอล ทั่วประเทศ และรวมไปถึง หุ้นต่างๆ ในตลาดหุ้น

บัญชีที่ 2 ไม่ต้องเสียภาษี เพราะจัดอยู่ในหมวด ที่ที่เป็นสาธารณกุศล รวมไปถึง ที่ดินวัด โรงเรียน มูลนธิต่างๆ ก็ยกเว้นไม่ต้องเสียภาษีด้วย

เมื่อก่อนบัญชีที่ 2 ถือว่าเป็นของโรงงาน แต่มาภายหลัง หลังจากโยก บัญชีไป ย้ายบัญชีมา โดยลูกเลี้ยงทั้งสามคน ปัจจุบันกลับกลายเป็นว่า บัญชีที่ 2 กลายมาเป็นของลุง และครอบครัวลุง เหมือนบัญชีที่ 1

เข้าเรื่องต่อถึงแม้ว่าลุงจะมีเงิน มีทองมากซักเพียงใด แต่ด้วยลุง และป้าถือคติว่า ฝากอย่างเดียว แต่ห้ามถอน ฉะนั้นเงินมากแค่ไหนมันก็ไม่พอ ไม่ใช่ลุงไม่มี ที่ไม่เงินพอเพราะลุงไม่ยอมถอน ไม่วาจะบัญชีที่ 1 หรือ 2 แกไม่ยอมถอน

เมื่อเป็นเช่นนี้การก่อสร้างมันก็ซะงัก ป้าก็เลยเรียกอดีตผู้จัดการมาขอความช่วยเหลือ ขอเป็นรูปงบประมาณเบิกจ่ายวิธีพิเศษ ทางผู้จัดการเห็นว่าทำแบบนี้อาจจะได้ไปเที่ยวฮ่องกงโดยไม่รู้ตัวได้ ก็เลยเสนอให้อดีตบริษัทที่แกเคยเป็นเจ้าของเข้าไปแจม ป้านี้ดีใจใหญ่เลยต่อมา มาขออีก ผู้จัดการไม่ไหวก็ปฏิเสธไป

นี่ก็เลยเป็นชนวนหลักที่ทำให้ป้าไม่โอเคกับคนๆ นั้นเท่าไร ภายหลังได้
Winston มาเป็นผู้จัดการ คนนี้ว่าง่าย ป้าขออะไรไม่เคยหลวม ครับป้า ครับป้า ตลอด แผนงานก่อสร้างสวนน้ำก็ ลุล่วง

ส่วนนายโวล์ฟกัง นั้นเป็นแค่ลูกจ้าง กินเงินเดือนของลุงมาอีกต่อ

ตอนนี้หลังจากที่เปิดสวนน้ำ ได้ไม่นาน
Winston ก็ออกกฎหมายให้ใครที่ไปลงทุนที่เกาะสวรรค์นั้นได้รับการยกเว้นภาษี และแถมเปิดเส้นทางบิน เพิ่มเที่ยวบินตรงไป Madrid เพราะเมื่อก่อนจาก Madrid ต้องเสียเวลาไป Via ที่ Rome ก่อน จากที่ Madrid นั่งเครื่องต่ออีกแค่ 2 ชั่วโมงกว่าก็ถึงเกาะนั่นแล้ว เดี๋ยวนี้สบายมากขึ้น ต้องขอบคุณ Winston ที่นี้รู้แล้วใช่ไหมว่าทำไมลุงกับป้าถึงรักและหวงแหน Winston มาก

เห็นว่าตอนนี้จะไปเปิดเที่ยวบินไป ที่ แอฟริกาใต้ ทั้งๆ ที่พึ่งจะปิดตัวเพราะขาดทุนได้ไม่นาน ไม่รู้ว่าครอบครัวไหนไปถือหุ้นที่ โรงแรมสุดหรูที่ชื่อว่า
Sun City ก็ไม่รู้

ตอนนี้รายรับของสวนน้ำตก เดือนละ 80-110 ล้านบาท แต่ไม่ต้องหัก ณ ที่จ่าย เพราะจัดอยู่ในหมวดบัญชีที่ 2 เพราะเป็นของสาธารณะกุศล ได้รับการยกเว้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น