วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 86, 26 February 2010 - 02:22 PM

ตอนที่ 86, 26 February 2010 - 02:22 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:37 น.
เช้า นี้ มีตัวแทนของ ป้าที่เป็นผู้หญิงปากหนาๆ ที่เคยเอากระเช้ามาให้ภรรยาอีตผู้จัดการ เข้ามาที่นี่เมื่อเช้านี้ เราคิดว่า ท่านคนนี้คงน่าจะเข้าไปพบกับป้า เพื่อรายงานถึงผลการเจรจากับ ทีมงานของอดีต ผจก. เห็นคุยกันได้นานอยู่ราว 1 ชม.

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคนนั้นก่อนเลย เพราะ ป้าคงไม่น่าจะรับข้อเสนอจากทางฝ่ายนั้น ป้าปฏิเสธที่จะให้ ภรรยาของเขาเข้าพบ และคดีที่ติด 2 ปี เห็นว่าตอนนี้ใกล้นัดฟังคำสั่งอีกรอบแล้ว คิดว่าไม่น่ารอดเช่นเคย ถ้าติดคราวนี้ไม่รู้ว่า จะหนีไปตามไปสามีเลยหรือเปล่า เพราะคดีนี้ พี่ชายของเธอ แลเลขา ก็โดนไปด้วย
อีกไม่นานก็จะไล่เช็คบิลคนของอดีต ผจก ตอนนี้ทางป้าได้ทำบัญชีรายชื่อกันเรียบร้อยแล้ว ไม่น่าเชื่อว่า พระสงฆ์องคเจ้า ทางนั้นก็ไม่ละเว้น อันนี้พูดจริงนะ

ป้ายื่นข้อเสนออะไรมาอย่างไรนั้น เราหลอกถามใครก็ไม่มีใครบอก แต่เราคิดว่าน่าป้าจะขอให้ ครอบครัวนี้หยุดการกระทำที่กำลังทำอยู่ และให้มาถือหาง ลูกชายคนเล็ก
เรื่องนี้ลุงไม่ได้มาเกี่ยวมากเท่าไร เพราะลุงไม่สบาย แรงจะตักข้าวแทบไม่มี เพราะฉะนั้นลุงน่าจะหลุดวงโคจรไปแล้ว แต่ที่น่ากลัวกว่าก็คือ ป้า และ นาย ป พวกนี้โหดกว่าลุงหลายเท่านัก จริงๆ แล้วเมื่อก่อนลุงยังชมเขาอยู่เลย ตอนนี้ไม่น่าเชื่อจะเปลี่ยนไปได้มากถึงเพียงนี้

ฝากบอกใครที่รู้จัก อดีต ผจก. ไปหน่อยนะว่า ถ้าไม่อยากเป็นขี้เถ้า แล้วจึงได้กลับมาบ้านเกิด เหมือนกับ คนอีกหลายคน ก็หยุดทุกอย่างและเชื่อในสิ่งที่ป้าอยากให้เป็นเถอะ เหมือนอย่างคนที่บุรีรัมย์ ตอนนี้ก็กลายเป็นลูกเลิฟไปเรียบร้อยแล้ว

เงินที่มีอยู่หายไปเกือบครึ่งแล้วนะ เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าจะยึดเท่าไร คืนเท่าไร หรือยึดหมด เงินเบิกไปลงทุนในเครือของครอบครัวลุงแล้วบางส่วนตั้งแต่ที่พึ่งเปิด ไอ้สวนน้ำที่สเปนได้ไม่นาน ที่เบิกออกไปส่วนใหญ่เป็น บัญชีอื่นๆ ที่ไม่ใช่แบงค์ม่วง อาทิ อิสลาม ธน
?.. ออม?? U..B โดนเบิกโดยใครก็ไม่รู้ไปเรียบร้อยแล้ว

วันนี้บอกได้เลยว่าเป็นแค่การเริ่มต้น ไม่ต้องไปนั่งดู นั่งฟังหลอก เสียเวลาปล่อยๆ และนี่ก็เป็นบทเรียนตัวอย่างของใครก็ตามที่ต้องการมาทาบรัศมี ลุง และป้า
หมากต่อไปหลังจากที่ยึดวันนี้ก็คือ

ภรรยา พี่ชายภรรยาก็ต้องโดน คิดว่าอีกไม่นาน หนีได้ก็หนีไป

ลูกทั้งหมด ไม่น่าจะอยู่ที่นี่ได้อย่างมีความสุข เรื่องภาษีก็คงโดนหมด

สเต็ปต่อไปก็คง ตามเก็บคนในบัญชีดำ เห็นว่ามีเป็นร้อยๆ คน

ขอบอกอีกครั้ง ว่าไม่ต้องเชื่อเรานะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น