วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 89, 28 February 2010 - 12:05 PM

ตอนที่ 89, 28 February 2010 - 12:05 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:39 น.
ตอนนี้มาข่าวด่วน

เมื่อคืนคงทราบกันไปแล้วนะว่า ลุงออกไปแล้ว จริงๆ ยังไม่มีแพลนว่าจะกลับ แต่แล้วเมื่อวานมีเรื่องฉุกเฉินที่ลุงต้องรีบออกไปกลางดึกอย่างไม่มีปี่มี ขลุ่ย ถ้าสังเกตดูจากสีหน้า และพฤติกรรม จะเห็นได้ว่าเป็นการออกแบบรีบเร่ง และไม่ได้มีการเตรียมตัวเอาไว้ล่วงหน้า

สังเกตได้จาก ผมกระเซอะกระเซิง มือคอยโบกให้รีบเร่งให้เร็วๆ อยู่ตลอดเวลา และให้ลองดูที่ร่างกายของลุงตอนนี้ไปเปรียบเทียบกับสภาพก่อนที่เข้ามาครั้ง นี้ จะเห็นได้ว่าซูบและดูโทรมลงเป็นอย่างมาก อาการทาง พาร์กินสัน ยังไม่ดีขึ้น เห็นจากสีหน้าที่ดูราบเรียบ นั่งตัวเอียงขวา และมาสามารถเดินเองได้

เรื่องด่วนที่ลุงต้องรีบออก เพื่อกลับไปที่บ้านทั้งที่อาการยังไม่หายดี และรีบมากขนาดที่ผมก็ไม่ต้องหวี นั้น ส่วนหนึ่งก็จะเป็นการส่งสัญญาณไปว่า ขอขอบคุณ ทุกคนที่ทำตามแผน หลังจากที่ยึดบางส่วนลุงก็อาการดีขึ้น สามารถกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้

แต่ส่วนที่สำคัญมันไม่ใช้เรื่องนั้น เราทราบมาว่า ตอนนี้ที่บ้านหลังใหญ่ ป้า กับ จ่า กำลังทะเลาะกันอย่างหนัก โดยปกติแล้วจ่าจะไม่กล้า กับ พ่อ-แม่ เท่าไร

ถ้าเป็นคนอื่น จ่าสามารถ ใช้กำลังได้ตามอำเภอใจ ไม่ว่าจะ กระทืบ หรือ สั่งเก็บใครก็ได้ที่จ่าเห็นว่า ขัดใจจ่า ที่ผ่านมายังไม่ทราบมาก่อนเลยว่าจ่าเคยขึ้นเสียง และใช้กำลังอาละวาดกับ พ่อ-แม่ นี่ก็เป็นข้อดีข้อหนึ่งของจ่า

แต่เหตุการณ์เมื่อวานนี้ มีตำรวจที่บ้านหลังใหญ่เจ็บหนักไปหนึ่งคน เพราะว่าต้องไปห้ามศึก เราเองไม่เคยได้ยินเรื่องที่จ่าเป็นแบบนี้มาก่อน ตอนนี้คนที่บ้านหลังใหญ่ มากันเกือบจะพร้อมหน้า เลยไม่มีใครไปรอรับลุงกลับบ้าน และทุกคนเครียดกันหมด

ลุงเลยต้องรีบออกมาก่อน เพื่อกลับมาแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จะเห็นว่ากลับออกมาแบบไม่ได้มีการวางแผนไม่ได้เตรียมตัว กลับกลางดึก เสื้อผ้าก็ชุดเดิม ผมก็ไม่ได้หวี หัวนี่ยุ่งหมดเลย ไม่มีญาติ ลูก เมีย มาคอยต้อนรับ

ตอนนี้เราเองก็ยังไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมดว่าเป็นเรื่องอะไร จึงขอรอข้อมูลให้แน่ชัดเสียก่อน เพราะตอนนี้ที่นี่วุ่นวายกันไปหมด ที่ลุงออกไป คิดว่าคงไม่นาน เดี๋ยวก็ต้องกลับมาใหม่ แต่ไม่รู้ว่า จะแอบมาเงียบๆ หรือเปล่า เพราะปกติหลังๆ ลุงก็มักจะแอบมาป่วยเงียบๆ
มาตรวจกลางดึก สงสัยคงต้องการปกปิดข่าว และที่จูงอยู่ หมานี่ไม่ใช่ ตัวเก่า นะเป็นรุ่นที่ผสมขึ้นมาใหม่ ให้ใกล้เคียงที่สุด เพราะ ตัวเก่า โดนเก็บไป 3-4 ปีก่อนแล้ว ไปดูเทียบกันเอาเอง

แต่เท่าที่ทราบมาเป็นเรื่อง ของจ่าที่ เหลืออด ไม่อาจที่จะอดทนมากไปกว่านี้ได้ ถึงขนาดฟิวส์ขาด ใช้กำลัง แต่ตอนนี้ ยังไม่รู้ว่ากับใคร และทำอะไรลงไป

เพราะโดยปกติจ่า ไม่ใช่คนที่จะทำร้ายบุพการี หลังๆ จ่าเริ่มไม่ค่อย แฮปปี้ กับป้า ที่ชอบหลงเชื่อคำพูดของ นาย ป จ่าจำทนมาก่อหน้านี้พักใหญ่ แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การแต่งตั้ง สีกากี ที่แม่จะเอาทาง ลูกจะเอาทาง วุ่นวายกันไปหมด ไหนจะเรื่องเมียนักร้อง ที่จ่าต้องการหย่า แต่แม่ไม่ยอม

เท่าที่รู้มาจ่ากลัวมากที่สุดก็คือ จ่ากลัวว่าจะไม่ได้นั่งเก้าอี้ เพราะหลังๆ ป้าเองเริ่มไม่อยากให้จ่า เป็นใหญ่ เพราะป้าทราบดีถึง ศักยภาพ ของจ่า ก็เลยอยากให้ลุง ตั้งป้าเป็น เจ้าของโรงงานชั่วคราวแทน ป้าเคยเป็นแทนลุงมาแล้วช่วงหนึ่ง แต่เห็นว่าคราวนี้ถ้าป้าได้เป็น คิดว่าป้าไม่ปล่อยให้ จ่า ขึ้นแน่นอน

ลุงกลับมาบ้านคราวนี้ นอกจากจะมาหย่าศึก แล้ว เราได้ข้อมูลว่า ลุงก็ถือโอกาสมาแก้เคล็ด มาทำพิธีปลุกเสก เอาฤกษ์เอาชัย หลังจากที่เผด็จศึกเขาคนนั้นเป็นที่เรียบร้อย
ลุงกลับบ้านคราวนี้ก็เพื่อ การบูชาพระราหู เห็นว่าเมื่อวานก่อนลุงสั่งให้คนไปเตรียมของดำ ๘ อย่าง ดังนี้

เหล้าดำ การแฟดำ ไข่ดำ เฉาก๊วย ไก่ดำ เหล้าดำ ข้าวเหนียวดำ ถั่วดำ ขนมเปียกปูนดำ

ปกติแล้วงลุงจะนับถือ เรื่องโชคลาง เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการนับถือพระราหู ลุงเชื่อว่า มันช่วยความสำเร็จหรือมีโชคลาภอยู่เสมอ การเงิน การลงทุนทุกอย่างจะมีทางรวย ปัญหาก็จะคลี่คลาย

เรื่องลูกจ้าง ป้าท่านไม่สนอยู่แล้วว่าใครจะชอบ ไม่ชอบ ทำไมป้าต้องไปแคร์ มือซ้ายมีปืน มือขวามีตราชั่ง มันไม่มีประโยชน์อะไรที่ป้าจะต้องไปแคร์ ไม่เช่นนั้น งานของเด็กดี ป้าก็คงไม่ไปด้วยตัวเอง เพราะป้าคิดแล้วว่า ไม่มีใครมาทำอะไรป้าได้ ขนาดอีกาของเขา ที่ ล่ามาได้ตั้งเกือบ สี่ห้าล้าน ป้ายังตีตกไปเลย

ถึงคราวนั้น ก็ตัวใครตัวมัน เพราะ ความทันสมัย ความเจริญก้าวหน้า อาทิ 3
G หรือ ดาวเทียม อย่างที่ สิงคโปร์ หรือญี่ปุ่น เป็นสิ่งที่ลุง ป้า แอนตี้เป็นอย่างมาก พระราหูเท่านั้นเป็นสิ่งที่ครอบครัวนี้นับถือ ใครทำงานกับลุง ป้าก็จะทราบกันดี ( ซึ่งจ่ายังไม่เท่าไร จ่ายังชอบเทคโนโลยี ) ความเจริญต่างๆ นี้จะเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการครองอำนาจของลุง และป้า เพราะการเข้าถึงข้อมูลอีกด้าน ไม่ว่าจะทางใดก็ตาม มันไม่เป็นผลดีแน่ๆ

ตอนนี้ลุงกลับมาแล้ว แต่สีหน้าไม่สู้ดีเอาเสียเลย สั่งห้ามทุกคนเข้าไปเยี่ยม งานนี้ลุงสีหน้าเครียดมากๆ เราเองยังไม่รู้ว่า ป้า กับ จ่า มีเรื่องอะไรกัน เดี๋ยวจะถามคนที่ตามลุงไปที่บ้านหลังใหญ่

เดี๋ยวรอให้เขากลับออกมาก่อน แล้วจะมาอัพเดท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น