วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 87, 26 February 2010 - 11:44 PM

ตอนที่ 87, 26 February 2010 - 11:44 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:37 น.
ก็ เป็นไปตามโผเดิม คือยึดบางส่วน ระหว่างวันป้าก็ดูอยู่ที่ช่อง TPBS ส่วนลุงไม่ได้ดู เพราะต้องกายภาพบำบัด คือจริงๆ แล้ว ต้องขอบคุณท่านประธานสารเคมี คนใหม่ เพราะท่านเข้ามาเมื่อ 3-4 เดือนที่ ผ่านมานี่เอง ทั้ง 9 คน นี่ถูกเลือกมาก่อนหน้านี้ โดย นาย ป เป็นคนบงการ เพราะต้องการเอาคนที่สามารถคอนโทรได้

เดิมทีมีมติ ให้ กวาดหมด โดนนาย ป เรียกประธานสารเคมีคนก่อนมาคุย บอกว่าขอร้องคนที่ไม่ดี ช่วยหน่อยได้ไหม ประธานคนก่อนก็ไม่กล้าหือ แต่พอมาเปลี่ยน 1 ใน 9 พร้อมกับตัวประธานสารเคมี คนนี้ตรง บอกเองว่า ไอ้ประกาศที่ 30 มันใช้อ้างไม่ได้ มันคิดเอง ตั้งเอง ชงเอง การยึดหลักแบบนี้ มันจะเป็นการสร้างมาตรฐานที่ไม่ถูกต้อง

ก็เลยมีมติ ออกมาใหม่โดยไม่ต้องไปคิดเลย ว่าโกงไม่โกง ซุกไม่ซุก คือ ยก เพราะเริ่มต้นก็ไม่ชอบธรรม ท่านก็โดน นาย ป เรียกไปคุย เมื่อ วันที่ 28 ธันวา คือไปเกลี้ยกล่อม ให้ช่วยกวาดให้หมด คือเรียกไปหลายครั้งมาก มีคนอยู่ในเหตุการณ์ ยืนยัน

สุดท้ายท่านโดน นาย ป เอาชื่อ ลุงมาอ้าง เป็นใคร ใครก็ต้องยอม แต่ท่านบอกเลยว่า ไม่สามารถกวาดหมดได้ เพราะเขามีมาก่อน อยู่แล้ว ถ้าจะผิดก็เป็นกรรมไป

สุดท้ายก็มาลงที่ก้อนนี้ คือป้าเองก็ใจดี เพราะป้าต้องการให้ เขากลับมาเปลี่ยนใจโดยให้มาเป็นฝุ่น ใต้ตีน ป้ามีเงินในแบงค์ม่วง เกือบ 800
,000 ล้าน สังเกตดี ว่า ส่วนใหญ่ที่โดนยึดในแบงค์ม่วง จะเป็นสาขา 111 นำหน้า ก็คือ สาขา รัชโยธิน สาขานี้ ถ้าใครทำงานที่นี่ ก็จะทราบดีว่า ป้าจะส่งคนมาเก็บดอกที่นี่ เป็นประจำ หรือบางที ป้าก็จะมาเก็บดอกด้วยตัวเอง
กลับมาดูเรื่องราวทั้งหมด ต้นเหตุคือ ประกาศที่ 30 เท่าที่อ่านมามีการอ้างมากกว่า 20 เที่ยว รู้ไหมว่าใครเป็นต้นคิด และเขียนให้นายบังสุกุล
เดิมทีไม่มีประกาศนี้ นายมี และ นาย ไพ เป็นคนเขียนฉบับก่อนหน้านี่ คือ ฉบับที่ 23 หลังจากนั้นเยงแค่ 6 วันทีมงานของลุง ที่เคยเป็นประธานสารเคมี ก็เคยเป็นลูกพี่ใหญ่ของ นวอรหันต์ ด้วย เล็งเห็นแล้วว่า ฉบับดังกล่าว มีช่องโหว่มากโข พวกนั้นโดยเฉพาะ แขกอ้วน

ขนาดป่วยเป็นโรคหัวใจ ยังเปรี้ยวไม่เลิก เขาคนนั้นเลยคิด และเขียนให้ซะเลย ก็ทุกท่านเคยเป็นถึงประธานสารเคมี มีความสามารถ ลูกน้องคนไหนจะกล้าขัด หลังท่านพวกนี้เกษียณ ลุงก็ชอบดึงพวกนี้มาเป็นพวกหมดเลย และพวกท่านก็เคยถึงอดีตเป็นลูกพี่ คนที่มานั่งอ่านในวันนี้ ผลที่ออกมาก็กลายเป็นว่า ประกาศฉบับนี้ ก็ถือว่า โคตรๆ สมบูรณ์ แบบมากที่สุด

ก็เหมือนกับว่า สร้างกติกาใหม่จากของเดิมที่มีอยู่ แต่เอามาหลอมรวมขึ้นมาใหม่ โดยทีมงานของลุง ทีนี้ไม่ชนะก็บ้าแล้ว ส่วนที่โกงจริงไหม เราคิดว่า โกงจริง เหมือนกับทุกๆ คน แต่เขาดันไปบดบังรัศมีของลุง และป้า มากกว่า จึงทำให้เขามีเคราะห์ วันนี้

ก็ดูเสียก่อนว่าใครเป็นคนคิดให้ และน้องๆ ก็ไม่กล้าค้านไอ้ประกาศ ฉบับนี้เลย

และรู้เปล่าทำไมถึงเลือกเอา แค่ 46
,000 และเขาเลือกยึดที่บัญชีไหน เพราะอะไร
1. ยึดเอาไป เพราะใครบางคนเบิกจำนวนนี้ออกไปก่อน หน้านี้แล้ว วันนี้ก็แค่ออกใบกำกับภาษี ให้เฉยๆ
2. เลือกยึดแต่สีม่วง และ อื่นๆ เพราะ เขาถอนออกไปแล้วจากที่บัญชี พวกนี้ไง

ตอนนี้ก็เหลือ ให้ป้าเป็นคนเดินเกมส์ต่อ เพราะป้าไม่ปล่อยเขาเอาไว้แน่ เห็นว่า หมากต่อไปถึงคิวเมีย คราวนี้ไม่รอดแน่นอน

ลุงตอนนี้ ปล่อยท่านไปเถอะ วันๆ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แล้ว แต่ตอนนี้ ป้า และนาย ป ต่างหากที่น่ากลัว ถ้าหมดลุงไปแล้ว รับรองว่า ไม่มีใครให้ป้าต้องเกรงใจกันอีกต่อไป

ถ้าเขาโกงมากกว่านี้ อีก สิบเท่า แต่เลียทีนครอบครัวรี้ เก่งกว่า นาย ม อีก เท่า ปีใหม่ตบเท้าเข้าหา นาย ป เขาจะไม่มีวันเป็นแบบนี้แน่นอน เผลอๆ นาย ป จะชงเรื่อง เสนอให้ลุงแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาส่วนตัว มาเป็นลูกน้อง นาย ป เลยก็ได้

วันนี้ก็เป็นบทเรียนว่า

ทำดีได้แต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน

เราก็ได้แต่หวังว่า เขาจะเป็นคนสุดท้ายที่ ต้อง คำสาป ของ ราชินี มีนัคชีเดวี

ถ้าไม่หยุด แค่เพียงขี้เถ้าของเขาก็อาจจะไม่ได้กลับมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น