วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 88, 27 February 2010 - 02:38 PM

ตอนที่ 88, 27 February 2010 - 02:38 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:39 น.
เมื่อ คืนหลังจากที่ผ่านภารกิจลุล่วงไปได้อีกขั้น ป้าก็เรียก นาย ป เพื่อสอบถามแนวทางต่อไป โดยรวมแล้วก็ไม่มีอะไรแปลกใหม่ เพราะก็เป็นแนวทางเดิมที่ได้กำหนดวางเอาไว้แล้ว

แนวทางต่อไป ก็ถึงคิว ภรรยาบ้าง เพราะสามีดื้อ ป้าพูดแล้วไม่เชื่อฟัง ตอนนี้เริ่มมีการประชุม ของสารเคมีอีกแล้ว หลังจากทีแรก ภรรยาโดน ไป 3 ปี ป้ารู้ว่า เขารักเมียเป็นอย่างมาก และป้าก็คงจะใช้จุดนี้ เพื่อเป็นข้อต่อรองอันใหม่ เราคิดเองว่า ยังไงเขาก็ต้องยอมเพราะว่า ที่ผ่านมาเขารู้ดีว่า การใช้ชีวิตต่างแดนมันแสนเข็นมากพียงใด
สิ่งที่ป้าเสนอมานั้น ก็คือ ให้เขาหยุด และกลับมาเป็นฝุ่นใต้ตีน ไม่มีทางอื่นให้เลือกเดิน
ถ้าไม่ฟังกันลูกวัวที่เหลือ รวมไปถึงของอื่นๆ ก็จะไม่เหลือ
คิดว่าไม่น่าจะนานเท่าไร เพราตอนนี้ลุง แก่มากอาการก็ไม่ค่อยจะไหวแล้ว พูดถึงลุงขนาดป่วยอยู่แท้ๆ

แต่ลุงก็ยังเรียก พนง ชลประธานเข้าพบ เพื่อต้องการให้มีการสร้างเขื่อนแห่งใหม่

วันนี้จะมาอัพเดทเรื่อง ชีวิตนี้ข้ามีแต่เขื่อน หลังจากได้ข้อมูลจาก สำนักงานชลประทานที่ 16 ก็ทำให้ได้ข้อมูลว่า รู้แล้วว่าทำไมลุงถึงชอบสร้างเขื่อน ฝาย และอ่างเก็บน้ำ
โดยปกติแล้วการก่อสร้างเขื่อนนั้น จะต้องมีการวางแผนว่าการสร้างนั้น จะมีข้อดีข้อเสียอย่างไร ตอนนี้ทาง สชป แห่งนี้ เกิดภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ถ้าใครอยู่ในพื้นที่นี้ ก็จะรู้ว่า การสร้างเขื่อนในพื้นที่ป่าสักอันอุดมสมบูรณ์นั้น มันเกิดความเสียหายต่อระบบนิเวศน์ เป็นอย่างมาก

เพราะมันเคยเกิดขึ้นไปแล้วที่ แถวๆ เขื่อนที่อยู่บนแบงค์ ลุงต้องการสร้างเขื่อน แต่การสร้างเขื่อนนั้นมันต้องมีการถางป่าบางที นับเป็นพันๆ ไร่ และป้าไม้สักเหล่า เคยคิดบ้างไหมว่ามันหายไปอยู่ที่ไหน และการก่อสร้างใช้ปูนยี่ห้ออะไร ใครเป็นผู้รับเหมา และมีกี่เปอร์เซ็นต์ที่มันล้มเหลว

เรื่องไม้สักที่ตัด โค่น ออกไปส่วนใหญ่จะไปตกอยู่กับพวกสีเขียว ซึ่งเป็นลูกชายคนที่สองของลุง พวกนี้จะมีบ้านสวยๆ ที่ทำด้วยไม้สัก ที่สำคัญบ่นพี่สาวของรัศมีจันทร์ที่อยู่ในหมู่บ้าน อนันตธารา ที่ราคาเกือบ 15 ล้าน ถ้าใครอยากไปพิสูจน์ก็ได้เลย
ปูนที่ใช้ ส่วนใหญ่ ก็เป็นยี่ห้อ 6 เหลี่ยม แต่ที่รู้สึกได้เลยว่า ไม่น่าทำกันเลยก็คือ โครงการสโตนเฮนท์เมืองไทยที่ตั้งโด่เด่ อันนี่ก็ใช้ปูนยี่ห้อ 6 เหลี่ยม เพราะรู้อยู่แล้วว่าทำไม่สำเร็จ แต่ดันไปขายให้ ตอนนั้น 100
,000 คิว ไม่รู้เป็นเงินเท่าไร

เขื่อนของลุงที่ต้องการให้สร้างส่วนใหญ่ สำเร็จไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ คนที่ทำงานในวงการนี้เขาพูดเป็นเสียงเดียวกัน ไม่เชื่อก็ลองไปสอบถามกันดูเอง

ที่นี่มาถึง อัจฉริยะ ที่ไปได้รางวัลมาทั่งโลก เช่นกันใครก็ตามที่มาทำงานในเรื่องนี้ก็จะทราบดีว่า มันมีปัญหามากถึงมากที่สุดก็เพราะว่า

ฝนที่ตกมันไม่เคยตกไปที่ ที่อยากให้ตก ที่ที่แห้งดันไม่ตก แต่ดันไปตกที่ที่น้ำท่วม ที่สำคัญ เมื่อไปตกแล้วก็ต้องใช้เครื่องสูบน้ำไปสูบเอาน้ำที่ท่วมออกมา เปลืองทั้งเวลา แรงคน เปลืองน้ำมัน
ที่ผ่านมาทาง จนท ที่สปช กลืนไม่เข้าคลายไม่ออก จะพูดมากก็ไม่ได้ มี จนท คนหนึ่งที่อยากจะเสนอความเห็นว่า มันไม่ดี แล้วเป็นไง โดนย้ายไป ภาคใต้

ช่วงนี้ก็เป็นช่วงเวลาที่ นาย ป จะสั่งให้ ลูกชายคนเล็ก ปูนบำเหน็จให้กับ ทั้ง นวอรหันต์ เมียใครได้เป็นคุณ ญ ลูกใครได้เป็นนายพัน หลานใครได้เป็นย้ายไปเมืองนอก ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น